Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lập chốt, kiểm tra thân nhiệt người vào cảng cá ở Nghệ An

MangYTe - Lực lượng chức năng ở Nghệ An đã lập chốt kiểm soát những người ra vào cảng cá Lạch Vạn - nơi có đông người dân tham gia mua bán.

Ngày 9/4, ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành lập 2 chốt để kiểm soát tất cả những người và phương tiện ra vào cảng cá Lạch Vạn. Cảng cá có rất đông bà con đến mua bán.

Lượng chức năng tiến hành lập 2 chốt để kiểm soát tất cả những người và phương tiện ra vào cảng cá Lạch Vạn.

Theo đó, UBND xã Diễn Ngọc đã lập 2 chốt ở ngay 2 đầu ra vào cảng cá Lạch Vạn để tiến hành phun Thu*c khử khuẩn các phương tiện, kiểm tra thân nhiệt tất cả người dân khi vào cảng. Người dân khi vào cảng sẽ phải rửa tay diệt khuẩn, ai chưa có khẩu trang sẽ được phát ngay tại chỗ, ngoài ra các phương tiện khi vào cảng sẽ được phun Thu*c khử trùng.

Cảng cá Lạch Vạn, nơi có hàng trăm người tập trung về đây trao đổi, mua bán hải sản mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, BQL cảng cá Nghệ An đã đề nghị UBND xã Diễn Ngọc và Đồn biên phòng Diễn Thành (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cử thêm cán bộ, chiến sỹ phối hợp với BQL để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ đúng quy định phòng dịch COVID-19 của Chính phủ và Bộ Y tế.

Trong khi đó, ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó chủ tịch UBND TP Vinh ( Nghệ An) thông tin, thành phố đã yêu cầu các phường, xã tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Bởi trên địa bàn, nhiều người dân vẫn tập trung tập thể dục nơi công cộng.

UBND phường Vinh Tân treo băng rôn yêu cầu người dân không tập thể dục trong khu đô thị Vinh Tân - nơi có nhiều cây xanh, khuôn viên đẹp.

Một số phường xã đã in nhiều băng rôn yêu cầu người dân không tập thể dục, hoạt động thể thao tại các khu vực công cộng, công viên. Lực lượng chức năng các phường Vinh Tân, Trường Thi và Trung Đô… đã xử phạt nhiều người tập thể dục nơi công cộng không đeo khẩu trang.

V. Đồng

Đồ họa: Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/lap-chot-kiem-tra-than-nhiet-nguoi-vao-cang-ca-o-nghe-an-20200409171830862.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY