Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Laptop phát nổ, 3 học sinh bị thương: Sạc không dùng pin

Bác sĩ Đức cho biết, do các cháu nói cắm sạc laptop nhưng không có pin nên ông nghi bị nổ màn hình.

Liên quan đến thông tin laptop phát nổ khiến 3 học sinh phải nhập viện cấp cứu, sáng ngày 23/10, trao đổi với báo Đất Việt, bác sĩ Lê Công Đức, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết, trong 3 học sinh đó chỉ có một em vào Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, một em đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn trong tình trạng mặt bị bỏng, tóc cháy sém.

Còn một em được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị dập nát bàn tay trái.

"Em học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh do ngồi xa nên bị nhẹ nhất, nhập viện trong tình trạng bị bỏng, có dị vật kết giác mạc. Sau khi em này nhập viện, bác sĩ đã lấy dị vật, rửa mắt và cho bệnh nhân dùng kháng sinh.

Hiện sức khỏe của nam sinh này đã ổn định. Tôi có nghe nói do các cháu cắm sạc laptop nhưng không có pin nên khi đang dùng thì bị phát nổ", bác sĩ Đức cho biết thêm.

Laptop phat no, 3 hoc sinh bi thuong: 'Sac khong dung pin'
Học sinh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị nổ nát bàn tay trái. Ảnh: PLO

Nói về việc này, theo thông tin trên báo chí, ông Trần Đình Tú, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Hải (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, 3 em học sinh lớp 9C của trường vừa phải nhập viện cấp cứu vì chiếc laptop bất ngờ phát nổ gồm: Phan Minh Hiển, Nguyễn Văn Cường, Phạm Văn Thắng (cùng trú tại xã Hòa Hải).

“Lúc 1h chiều ngày 22/10, em Cường và em Thắng đến nhà em Hiển để học bài. Khi em Cường vừa sử dụng laptop vừa sạc pin để học bài thì xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên. Em Cường ngồi gần laptop nhất nên bị nát bàn tay, 2 em còn lại ngồi xa hơn nên bị thương nhẹ”, ông Tú nói.

Thùy Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/laptop-phat-no-3-hoc-sinh-bi-thuong-sac-khong-dung-pin-3421135/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY