Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Lịch tập gym của Ryan Terry và chế độ dinh dưỡng của Pro Fitness

Lịch tập gym của Ryan Terry và chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp anh em hiểu được hành trình trở thành nam vương thế giới và bodybuilder đỉnh thế nào.
Nếu bạn là người đam mê cuộc thi Nam Vương thế giới, chắc chắn vẫn còn ấn tượng với lịch tập gym của Ryan Terry, từ 1 anh chàng thợ sửa ống nước trở thành ông hoàng Mister International 2010. Vậy Ryan Terry là ai, có lẽ nhiều người vẫn chưa biết, đặc biệt là các anh em mới bước chân vào con đường thay đổi bản thân với gym - thể hình. Hãy cùng Khỏe Đẹp theo dõi lịch tập thể hình và chế độ dinh dưỡng của pro fitness model Ryan Terry nhé.Từ lúc còn là 1 anh chàng đạt nhiều danh hiệu thể dục khi còn ở trung học cho tới khi đi làm thợ sửa ống nước, Ryan Terry đã chứng minh rằng chỉ cần có động lực và quyết tâm cao độ thì mọi người hoàn toàn có thể sánh ngang với các vận động viên hàng đầu thế giới.

Thông tin về Ryan Terry

    Cân nặng: 88.5kg
Thành tựu

Ryan Terry là Nam vương thế giới năm 2010 và Nam vương vương quốc Anh năm 2010. Vào năm 2013, Ryan bắt đầu trở thành 1 vdv thể hình IFBB chuyên nghiệp và giành giải nhất The UKBFF championships. Sau khi đạt được giải 4 Mr. Olympia Men's Physique Showdown vào năm 2015, anh đạt thêm giải 4 Arnold Classic vào năm 2016.

Ryan là gương mặt đại diện cho tạp chí Men's Health và nhiều tạp chí khác về fitness như Muscle & Fitness UK.

Hành trình thay đổi bản thân và tìm kiếm ước mơ

Giống như nhiều anh em yêu thể hình, Ryan Terry bắt đầu đi tới phòng gym để tăng thêm sự tự tin cho mình vào năm 14 tuổi. Sau nhiều năm nỗ lực hết mình, cuối cùng thành quả đã được chứng minh. Mọi thứ bắt đầu trở nên nghiêm túc hơn khi anh bước chân vào con đường thi đấu thể hình; lúc này anh vẫn còn đang là 1 thợ sửa ống nước và làm người mẫu part-time.

Mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi Ryan giành chiến thắng ở cuộc thi Nam vương Anh quốc khi chỉ mới 21 tuổi. Đó chính là nền tảng để anh tiếp tục tham gia cuộc thi Nam Vương thế giới ở Indonesia và giành luôn ngôi vị quán quân sau khi vượt qua các đối thủ từ 40 quốc gia trên toàn thế giới; đặc biệt anh còn giành luôn giải Hình Thể Đẹp Nhất (the Best Body Award).

Sau đó thì mọi người biết rồi đó, anh bắt đầu phải tập luyện nhiều hơn để có thể tự tin tham gia vào các cuộc thi thể hình. Anh chia sẻ "Cuộc thi Mr International thường tập trung vào hình thể hơn là kích thước cơ thể của bạn. Khi chuyển từ cuộc thi sắc đẹp sang cuộc thi thể hình, bạn cần phải tập trung vào chế độ dinh dưỡng, thức ăn, nghỉ ngơi và luyện tập hơn. Tôi phải tập trung vào xây dựng độ nét cho từng bó cơ nữa."

Xem thêm: Hwang Chul Soon - Niềm tự hào của thể hình châu Á

Lịch tập gym của Ryan Terry 6 buổi 1 tuần

Lời khuyên của Ryan cho các bạn trẻ khi mới bắt đầu bước chân vào con đường tập luyện chính là phải luôn theo dõi các PT (HLV cá nhân) để hiểu được những điều cơ bản nhất. "Đừng bao giờ tránh né mọi người, hãy mở lòng ra. Hãy tiến từ từ hơn là bị chấn thương rồi ôm hận." Ngoài ra, Ryan còn chia sẻ nếu bạn không có PT riêng thì hãy thường xem các video tập thể hình để có thể kinh nghiệm, kỹ thuật tập luyện và các lời khuyên quý giá.

Lịch tập gym của Ryan Terry

Thứ 2 - Lưng

    Bài tập Wide-Grip Pull-Ups: 4x12-15
Thứ 3: Tay/Bụng

    Bài tập Tricep Dips: 4x8
Thứ 4: Đùi trước

    Bài tập Squats: 4×10
Thứ 5 - Vai

    Bài tập Side Lateral Raises: 4×10-12
Thứ 6 - Ngực/Bụng

    Bài tập Incline Press with Olympic Bar: 4×10-12
Thứ 6 - Đùi sau/Bắp chân

    Bài tập Single-Leg Seated Hamstring Curl 4×10-12
Chủ nhật - Nghỉ

Ryan chia sẻ, "Hãy luôn lên 1 mục tiêu cho bạn. Nó sẽ giúp đầu óc và cơ thể bạn lừa dối chính mình. Dinh Dưỡng quan trọng hơn so với tập luyện. Nếu bạn có thể kiểm soát tất cả, mọi thứ khác sẽ đi đúng hướng."

chế độ dinh dưỡng của Ryan Terry

Như đã nói rõ trong chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình, Ryan cũng đi theo đúng hướng đó. Ryan khuyên bạn tốt nhất hãy dùng các loại thực phẩm tinh bột hấp thụ chậm như gạo lức, khoai lang và yến mạch.

Thực đơn của Ryan Terry

    Bữa 1: 120gram yến mạch, 20gram blueberry, 10gram hạnh nhân và 30gram Whey Protein
  • Whey Protein và Dextrose
Khi cố gắng siết cân, bạn thích tập HIIT hay các bài tập cardio?

Tôi kết hợp cả 2 phương pháp và chế độ ăn kiêng phù hợp.

Đặc biệt, nếu bạn chưa biết lựa chọn loại sữa tăng cơ giảm mỡ Whey Protein nào tốt, được các vdv Mr. Olympia ưa thích thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học và giáo án tập phù hợp.

Một số hình ảnh về Nam Vương Thế Giới 2010 Ryan Terry

Chú ý!!! Giáo án tập của Ryan Terry chỉ là tham khảo thôi nhé. Đối với anh em Việt chúng ta, hãy áp dụng lịch tập gym 6 buổi dành cho nam giới được thiết kế chuyên biệt nhé. Còn dinh dưỡng thì không thể bỏ qua thực đơn tăng cơ bắp cho người tập gym hợp túi tiền mà hiệu quả.

Trên đây là chia sẻ về lịch tập gym của Ryan Terry và chế độ dinh dưỡng giúp anh thành công. Hãy lựa chọn giáo án và dinh dưỡng trên cho phù hợp với bạn để phát huy nhé.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/lich-tap-gym-cua-ryan-terry-va-che-do-dinh-duong/)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY