Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lịch trình di chuyển của BN 1552 là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh tại Nhật Bản

Theo xác minh ban đầu, bệnh nhân là em chồng của chị N.T.G (người được xác định dương tính với Covid -19 tại Nhật Bản), làm việc cùng Phòng Cắt, Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, thường đi làm cùng xe máy với chị G.

Tối ngày 15/1, BN 1552 có dự liên hoan chia tay tại nhà BN N.T.G.

Sáng 16.1, BN xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua Thu*c điều trị nhưng vẫn đi làm. Sáng ngày 17.1, BN ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh).

Chiều 23/1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, BN xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 50.

Sáng 24/1, BN đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng. Chiều 26.1, BN đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo.

Những ngày khác bn đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

cuộc họp khẩn trực tuyến giữa Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 với Hải Dương và Quảng Ninh.

cuộc họp khẩn trực tuyến giữa Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 với Hải Dương và Quảng Ninh.

Bản tin sáng ngày 28/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đêm 27/1, sau khi có kết quả xét nghiệm, xác nhận 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh).

CA BỆNH 1552 (BN 1552): Nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh osaka (nhật bản).

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh.

CA BỆNH 1553 (BN 1553): Nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của trung tâm kiểm soát bệnh tật quảng ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lich-trinh-di-chuyen-cua-bn-1552-la-nguoi-co-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-nu-duoc-phat-hien-duong-tinh-sau-khi-nhap-canh-tai-nhat-ban-20210128085751999.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY