Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Lịch trình di chuyển của nữ nhân viên ngân hàng mắc mới COVID-19 tại Hà Nội

Ngày 17/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết ca mắc mới COVID-19 thứ 10 tại Hà Nội - bệnh nhân V.H.C (25 tuổi, trọ tại ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.) là F1 của bệnh nhân 962.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho TTYT Hai Bà Trưng, trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy:

Không ghi nhận trường hợp F1. Đã lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân

Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao: không ghi nhận trường hợp F1, báo Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm phun khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân ở.

Hiện CDC Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân; tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm COVID-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm COVID-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Lịch trình di chuyển của nữ cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam mắc COVID-19

Bệnh nhân 964 là nữ cán bộ bộ phận hành chính thuộc khoa Dinh dưỡng - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam. Ngành chức năng tiến hành lấy kết quả xét nghiệm 154 nhân viên nơi BN công tác kết quả âm tính

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19, Hải Dương tiếp tục ghi nhận bệnh nhân

Sáng 17/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 2 ca mắc mới COVID-19, trong đó tại Hải Dương 1 ca và Quảng Nam 1 ca. Hiện Việt Nam, có tổng cộng 964 ca mắc COVID-19, trong đó 336 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 628 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hà Nội: Thêm một ca dương tính SARS-CoV-2, là F1 của bệnh nhân ở Thanh Xuân

Tối 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, một trường hợp F1 của bệnh nhân 962 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội: Phát hiện một ca dương tính SARS-CoV-2 ở quận Thanh Xuân

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong chiều 16/8, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, một trường hợp có tiền sử đi từ Đà Nẵng về được xác định dương tính với SARS-CoV- 2.

Hà Nội: Bệnh nhân mắc COVID-19 ở quận Thanh Xuân đã đi những đâu?

Theo báo cáo, ngày 3/8, bệnh nhân sốt 39 độ nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị, có ở cùng phòng với bệnh nhân 812 và bệnh nhân khác (có đeo khẩu trang).

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lich-trinh-di-chuyen-cua-nu-nhan-vien-ngan-hang-mac-moi-covid19-tai-ha-noi-1706623.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY