Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Liên tiếp nhận cú sốc, người phụ nữ U50 vượt qua ung thư nhờ liều Thuốc không tốn tiền

(Tổ Quốc) - Liên tiếp nhận cú sốc trong cuộc đời, kể cả lúc đang điều trị ung thư, chị Thư đã vượt qua được nhờ thành công của điều trị và sự mạnh mẽ, lạc quan, lối sống tích cực.

Sau 15 tháng với 22 lần truyền hóa chất, 1 lần mổ và 1 lần đốt vì mắc ung thư, đến nay chị Đỗ Minh Thư (52 tuổi, tại TP HCM) đã được xuất viện về nhà uống Thuốc duy trì. Chị luôn tự nhủ với bản thân: "Phải lạc quan, cứ sống vui khi còn có thể". Chị ví von: "Tôi đã xong kỳ thi đầu".

Người phụ nữ ở tuổi ngũ tuần luôn lạc quan với những biến cố xảy ra trong cuộc đời mình. Việc bản thân mắc ung thư, chị đã giấu gia đình để mọi người không phải lo lắng. Bởi, mẹ của chị trước đó cũng mắc ung thư.

Chị kể cách đây 7 năm về trước, mẹ chị phát hiện ung thư hạch. "khi ấy, hai mẹ con đi vào bệnh viện chợ rẫy. tôi đứng ngoài cửa nhìn hé vào trong thấy mẹ với lỉnh kỉnh ống, dây nằm vắt vẻo trên chiếc ghế. nước mắt tôi trực trào nhưng cũng nhanh vuốt vội. tôi luôn tỏ ra cứng cỏi: mẹ yên tâm, có con đây", chị thư chia sẻ. nhà chị vốn có 2 chị em nhưng em trai chị đã mất trong một vụ t*i n*n giao thông lúc 29 tuổi. chị trở thành con một, gánh vác và chăm lo cho cha mẹ và cả bản thân mình nên chị không cho phép bản thân gục ngã.

Mẹ chị Thư điều trị đến năm 2018 thì ổn định Bố mẹ chị quyết định trở về quê hương của mình ở Hà Nội sinh sống. Một mình chị tiếp tục ở tại TP HCM công tác và làm việc.

Bẵng đi một thời gian, đến cuối năm 2020 khi chị đang thi đấu thể thao tại vũng tàu, trong lúc ăn sáng, chị cảm thấy đau bụng và phải nhập viện cấp cứu. khi vào viện, chị thư được bác sĩ chẩn đoán bất ổn, chị liền về bệnh viện tp hcm khám và phát hiện bản thân mắc ung thư đại tràng giai đoạn 4a và đã di căn sang gan.

Là người chăm chỉ khám sức khỏe định kỳ, nhưng chỉ sau 1 lần lỡ hẹn khám, chị Thư phát hiện căn bệnh quái ác ở giai đoạn muộn. Ảnh: NVCC.

"Tôi bước vào phòng với tư cách người bệnh. Bớt lỉnh kỉnh, ngồi lên chiếc ghế ngày nào mẹ đã từng ngồi. Có sốc, có lo nhưng lần này tôi không khóc. Tôi giấu bố mẹ, giấu gia đình về bệnh của mình vì không muốn cả nhà lo lắng. Hơn nữa, tôi lại là con một, tôi không thể gục ngã trước mặt mọi người được", chị Thư tâm sự.

Chị Thư được chẩn đoán chỉ sống được trong vòng 6 tháng. Vốn là một người mạnh mẽ, chị vẫn quyết tâm chữa đến cùng. Chị Thư quyết định nhập viện một mình, không có người thân bên cạnh.

Chị được xét nghiệm gene và may mắn gene của chị đáp ứng được việc sử dụng Thuốc đích. Cùng với đó, chị nghiên cứu việc ăn uống lành mạnh, ăn bớt thịt động vật, ăn nhiều rau xanh, trái cây,…

Sau đó, chị được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, khoét 13 lỗ gan, cắt một phần đại tràng và bắt đầu truyền hóa chất. Trải qua 22 lần truyền hóa chất, cơ thể mệt mỏi vì phải vào Thuốc, chân tay bong tróc, khó chịu do tác dụng phụ của Thuốc, chị vẫn lạc quan, mạnh mẽ.

Tuy nhiên, thêm một biến cố xảy ra trong khi chị đang điều trị bệnh tại TP HCM. Mẹ chị Thư hiện đang sinh sống tại Hà Nội đột ngột tái phát bệnh sau 5 năm ổn định. Vào tháng 3/2022, khi chị Thư đang vào những đợt hóa chất cuối cùng, mẹ chị tái phát bệnh và được gia đình đưa đi khám chữa.

"Khi biết tin tôi thực sự sốc và thương cho cả mẹ và mình. Khi ấy muốn lao ra Hà Nội ngay nhưng cũng không được, vì dịch bệnh và bản thân đang trong đợt hóa trị. Hơn nữa khi ấy, tôi còn bị mắc COVID-19. Hai mẹ con vào Thuốc cách nhau một tuần. Chưa bao giờ thấy khoảng cách TP HCM và Hà Nội lại xa như lúc ấy. Muốn ra cũng không được. Chưa bao giờ nghĩ mình không thể ở bên cạnh mẹ để có thể chăm sóc mẹ như lúc ấy", chị Thư buồn bã nhớ lại.

Sau đó đến tháng 4/2022, lúc sức khỏe của chị đã ổn định thì mẹ chị lại không thể qua khỏi. chị không thể báo tin vui cho mẹ rằng: "con đã chiến thắng bệnh tật", cũng chẳng thế nói với mẹ: "con đã mắc ung thư mẹ ạ!". tất cả chẳng còn nỗi đau nào hơn như vậy.

Việc vào Thuốc khiến chị Thư gặp rất nhiều tác dụng phụ.

Lạc quan luôn là liều Thuốc

Trải qua từng ấy chuyện, chị thư hiểu hơn hết giá trị của cuộc sống. chị luôn dặn lòng là sẽ lạc quan, vui vẻ, yêu đời và hãy xem ung thư như một bệnh mạn tính, đến ngày đến giờ thì vào viện kiểm tra, truyền Thuốc như mọi loại bệnh khác.

Để giúp bản thân khỏe mạnh hơn, kể từ khi có bệnh, chị Thư nghiên cứu rất kỹ về chế độ dinh dưỡng. "Tôi đã thay đổi gần như 100% chế độ ăn uống. Ngày trước mình ăn không để ý nhiều, nhưng thời điểm hiện tại, tôi tăng cường ăn rau xanh; giảm bớt thịt, đạm động vật", chị Thư chia sẻ.

Thêm nữa, việc tập luyện thể dục thể thao vô cùng quan trọng. Vốn là người yêu thích thể thao, nên chị không quá khó khăn khi luyện tập.

Điều quan trọng nữa, theo chị Thư chia sẻ, mọi người hay cố gắng đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, định kỳ 1 năm 2 lần để phát hiện được bệnh sớm hơn. Chị Thư vốn là người thường xuyên kiểm tra sức khỏe hàng năm, 2 lần/1 năm. Tuy nhiên năm 2020, dịch bệnh căng thẳng nên chị bỏ lỡ 1 lần khám bệnh vào đầu năm 2020, đến cuối năm khám thì đã phát hiện bệnh di căn ở giai đoạn muộn.

"Mọi người hãy cố gắng yêu lấy sức khỏe của bản thân, để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh", chị Thư chia sẻ.

Người phụ nữ phát hiện ‘u quái’ có tóc, xương kỳ lạ: BS chỉ ra các dấu hiệu phát hiện

Mộc Trà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lien-tiep-nhan-cu-soc-nguoi-phu-nu-u50-vuot-qua-ung-thu-nho-lieu-thuoc-khong-ton-tien-8202221517350926.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY