Dược hôm nay

Khoa Dược có vai trò chủ chốt trong việc kiểm duyệt thuốc cho các viện/trung tâm/khoa/phòng trong bệnh viện; cũng nhự kiểm tra giám sát sử dụng thuốc an toàn hoặc chủ động phát hiện các vấn đề chưa hợp lý trong việc chỉ định thuốc của các y dược sĩ nhằm mang lại sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn và kinh tế. Khoa cũng có nhiệm vụ nghiên cứu, pha chế những loại thuốc cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu điều trị của các đơn vị. Khoa dược bao gồm các tổ làm việc chuyên biệt như: tổ cấp phát thuốc và tổ dược lâm sàng.

Liệt dương: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả từ thảo dược

Bệnh liệt dương là tình trạng D**ng v*t không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng ngắn không đủ đáp ứng nhu cầu quan hệ T*nh d*c.

liệt dương là vấn đề S*nh l* nam nghiêm trọng nhất, ảnh hưởng rất lớn tới hạnh phúc gia đình và khả năng sinh sản của nam giới. không chỉ vậy liệt dương còn tác động mạnh tới tâm lý, khiến cánh mày râu mặc cảm, tự ti, thậm chí dẫn đến trầm cảm. liệt dương cần được điều trị sớm và đúng cách để giúp nam giới khôi phục lại bản lĩnh đàn ông. bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng rối loạn khả năng T*nh d*c này và cách chữa trị hiệu quả.

Liệt dương là gì? Liệt dương có con được không?

Liệt dương là một dạng của bệnh rối loạn cương dương nhưng ở mức độ nghiêm trọng nhất. Đây là tình trạng D**ng v*t không thể cương cứng, hoặc có cương cứng nhưng rất ít, không đủ độ cứng để thực hiện quan hệ T*nh d*c.

Có thể phân bệnh liệt dương thành 2 thể, tương ứng với mức độ nghiêm trọng của bệnh đó là: liệt dương hoàn toàn và liệt dương tạm thời.

    Liệt dương tạm thời: Là tình trạng D**ng v*t không thể cương cứng xảy ra đột ngột và kéo dài không quá 3 tháng.
  • Liệt dương hoàn toàn: Hay còn được gọi là liệt dương vĩnh viễn. Đây là mức độ nghiêm trọng nhất, phần lớn xảy ra ở nam giới ở độ tuổi trung niên trở lên và đang có xu hướng trẻ hóa. Tình trạng này khiến nam giới mất hoàn toàn khả năng quan hệ T*nh d*c, không có ham muốn hoặc có ham muốn nhưng D**ng v*t không thể cương cứng được dù có cố gắng kích thích.

Về bản chất, liệt dương không phải là bệnh vô sinh. vì thế, nam giới bị liệt dương vẫn có thể có con. tuy nhiên, liệt dương khiến nam giới không thể quan hệ T*nh d*c, do đó rất khó để làm nữ giới thụ thai một cách tự nhiên. nếu không điều trị khỏi căn bệnh liệt dương thì vợ chồng buộc phải sử dụng đến các biện pháp can thiệp y khoa để thụ thai nhân tạo.

Ngoài ra, tình trạng liệt dương cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc lứa đôi, bởi nam giới không có khả năng thực hiện quan hệ T*nh d*c, hoặc rất khó khăn để quan hệ. điều này khiến đời sống chăn gối nguội lạnh, bệnh nhân tự ti, mặc cảm và có xu hướng xa lánh bạn tình, ảnh hưởng xấu đến tâm lý.

Triệu chứng liệt dương có thể nhận biết dễ dàng

Những dấu hiệu bệnh liệt dương ở giai đoạn đầu rất giống với bệnh yếu S*nh l* với những biểu hiện như sau:

    D**ng v*t khó cương cứng và không đạt được độ cương cứng cần thiết nên khó đưa vào âm hộ của nữ giới.

Khi bệnh liệt dương bước vào giai đoạn nặng hơn sẽ có những biểu hiện như:

    D**ng v*t không cương cứng được hoặc chỉ cương cứng rất ít, không đủ để thực hiện quan hệ T*nh d*c.

Liệt dương là căn bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và tâm lý nam giới. do đó ngay khi có các dấu hiệu đầu tiên, anh em cần đến thăm khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời. tránh vì tâm lý rụt rè, e ngại dẫn tới bỏ qua giai đoạn vàng trong điều trị, dẫn đến liệt dương hoàn toàn sẽ rất khó khắc phục.

Nguyên nhân liệt dương có thể do nhiều yếu tố

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng liệt dương. khi tuổi tác ngày càng cao, nồng độ hormone nam suy giảm khiến S*nh l* giảm sút ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của D**ng v*t.

Ngoài ra, khảo sát cho thấy rất nhiều trường hợp bị liệt dương ở nam giới gây ra bởi tác động của những thói quen xấu của nam giới. trong đó có thể kể tới:

    Thói quen quan hệ T*nh d*c không lành mạnh với tần suất quá nhiều.

Ngoài ra một số yếu tố khác cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến liệt dương ở nam giới như:

    Nam giới phải làm việc quá căng thẳng, ít có thời gian nghỉ ngơi, thường xuyên thức đêm, giờ giấc sinh hoạt không ổn định.

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của nam giới và hạnh phúc gia đình. tuy nhiên tình trạng này vẫn có thể chữa được nếu nam giới phát hiện sớm, điều trị kịp thời, tích cực, đồng thời nỗ lực thay đổi các thói quen sinh hoạt, tập luyện, ăn uống.

Nam giới không nên tự ý điều trị liệt dương bằng các loại Thu*c không rõ nguồn gốc, bởi hiệu quả không được đảm bảo mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hại.

Tốt nhất hãy thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín ngay khi có dấu hiệu quả bệnh và tuân thủ nghiêm túc các chỉ dẫn điều trị của bác sĩ để khắc phục bệnh. liệt dương là tình trạng nặng của bệnh rối loạn cương dương, do đó không thể điều trị khỏi trong một sớm một chiều. vì thế nam giới cần có sự kiên trì và quyết tâm.

Những cách chữa liệt dương phổ biến nhất

Liệt dương là căn bệnh nghiêm trọng và không thể tự khỏi được. do đó việc điều trị là rất cần thiết để giúp nam giới khôi phục được khả năng S*nh l*. dưới đây là những phương pháp điều trị liệt dương phổ biến nhất.

Phương pháp Tây y điều trị bệnh Liệt Dương

Tây y là phương pháp phổ biến để điều trị căn bệnh liệt dương. tùy vào tình trạng và mức độ bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân điều trị bằng Thu*c, liệu pháp tâm lý hoặc can thiệp ngoại khoa.

Sử dụng Thu*c chữa liệt dương 

Các loại Thu*c chữa liệt dương thường là biện pháp đầu tiên được quý ông tìm đến. để sử dụng Thu*c, bệnh nhân cần được thăm khám kỹ lưỡng và bác sĩ sẽ kê đơn tùy theo tình trạng bệnh. thông thường, một số loại Thu*c dưới đây sẽ được sử dụng trong giai đoạn đầu của liệt dương:

    Thu*c kích thích cơ thể sản sinh hormone Sinh d*c nam Testosterone.

Lưu ý: Các loại Thu*c này cần được sử dụng thận trọng theo chỉ dẫn của bác sĩ, bởi chúng đều tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó bệnh nhân tuyệt đối không tự ý mua để sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng sóng xung kích

Với những trường hợp liệt dương nặng, máu khó đẩy đến D**ng v*t thì bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng sóng xung kích. phương pháp này sử dụng sóng xung kích tác động trực tiếp vào D**ng v*t làm tăng khả năng lưu thông máu. tuy nhiên phương pháp này khá tốn kém và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. do đó cần cân nhắc thận trọng trước khi điều trị.

Phẫu thuật chữa liệt dương, đặt thể hang nhân tạo

Hiện nay phương pháp này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Phương pháp này sử dụng thể hang nhân tạo được chế tạo đặc biệt, gồm có bầu chứa dung dịch, hệ thống bơm dẫn và thể hang. Dụng cụ này sẽ được đặt nằm bên trong thể hang thật của bệnh nhân.

Khi cần quan hệ, bệnh nhân bấm nút để bơm dung dịch từ bầu, qua ống bơm làm căng thể hang, giúp D**ng v*t đủ cương cứng để quan hệ. Sau khi thỏa mãn, người dùng bấm nút, bơm sẽ rút ngược dung dịch về bầu và D**ng v*t hết cương cứng.

Lưu ý: Phương pháp này sử dụng khá bất tiện và phức tạp, chi phí phẫu thuật tương đối đắt đỏ. Do đó hiện nay chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. Người bệnh chỉ nên cân nhắc sử dụng trong trường hợp tất cả các phương pháp khác đầu thất bại.

Điều trị liệt dương bằng liệu pháp tâm lý

Có rất nhiều trường hợp liệt dương do bệnh nhân gặp một ám ảnh tâm lý nào đó, hoặc quá căng thẳng, lo âu khi quan hệ khiến D**ng v*t không thể cương cứng. với những trường hợp này, bác sĩ có thể đề nghị điều trị bằng liệu pháp tâm lý.

Thông qua điều trị bệnh nhân có thể cởi bỏ được tâm lý căng thẳng, giúp bản thân thư giãn, thoải mái hơn. điều này sẽ giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp nhận các kích thích T*nh d*c, làm tăng khả năng cương cứng của D**ng v*t và duy trì thời gian quan hệ.

Cách chữa liệt dương đơn giản theo dân gian

Bên cạnh các loại Thu*c tây y thì phương pháp dân gian cũng được rất nhiều nam giới áp dụng vào điều trị chứng liệt dương. có thể kể tới những phương pháp phổ biến dưới đây.

    Rễ măng tây và sữa: Dùng 15g rễ măng tây rửa thật sạch, để ráo nước rồi xay nhuyễn. Sau đó trộn cùng 1 cốc sữa tươi rồi uống 2 ngày 1 lần.
  • Nho khô và sữa tươi: Trộn 100g nho khô với 500ml sữa tươi rồi đun sôi, chia thành 3 lần uống trong ngày.
  • Gừng và mật ong: Chọn 1 củ gừng tươi rửa sạch, cắt nhỏ rồi xay hoặc ép lấy nước cốt. Trộn thêm 2 thìa cafe mật ong uống trong ngày.
  • Quả chà là, hạt hồ trăn, quả hạnh nhân: ăn hàng ngày để nâng cao hiệu quả chữa liệt dương.

lưu ý: các phương pháp kể trên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm nên được khá nhiều người áp dụng. tuy nhiên chỉ nên coi đây là những phương pháp hỗ trợ tại nhà, bởi hiệu quả điều trị liệt dương không cao. hầu hết các phương thức này chỉ giúp tăng cường S*nh l* nam, cải thiện lưu thông máu và kéo dài thời gian quan hệ. để khắc phục chứng liệt dương, bệnh nhân vẫn cần thăm khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa liệt dương bằng Đông y

Trong đông y bệnh liệt dương còn được gọi là dương nuy. quan niệm đông y cho rằng “thận tàng tinh”, “thận chủ sinh sản”, do đó liệt dương là do thận hư mà nên. ngoài ra, các tài liệu y văn cổ cũng chỉ rõ, chứng dương nuy còn do sử dụng nhiều nhưng không có sự chăm sóc, hoặc sử dụng thái quá, không để cơ thể được phục hồi mà đã nóng vội, khiến D**ng v*t tổn thương.

Căn cốt để điều trị chứng liệt dương phải chú trọng vào 2 yếu tố: nội tại và phi nội tại. nghĩa là vừa điều dưỡng bên trong cơ thể, vừa phải kết hợp thay đổi thói quen hàng ngày, kết hợp tập luyện và ăn uống mới có thể phục hồi.

Điều dưỡng cơ thể, phải chú trọng bổ thận, tráng dương, bổ huyết, dưỡng khí, nâng cao thể trạng và dưỡng gân cốt. một số vị Thu*c đông y rất hiệu quả trong điều trị chứng liệt dương có thể kể tới như: phúc bồn tử, sâm cau, dâm dương hoắc, nhục thung dung, hoàng linh, đương quy, thục địa….

Bài Thu*c Đông y độc nhất vô nhị giúp quý ông phục hồi bản lĩnh đàn ông

Được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của trung tâm Thu*c dân tộc, bài Thu*c mãnh lực trường xuân là giải pháp hữu hiệu từ đông y, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng liệt dương. 

Mãnh lực trường xuân kế thừa tinh hoa bài Thu*c phòng the bí truyền của vua Mèo

Bài Thu*c Mãnh lực Trường xuân là thành quả đề tài nghiên cứu khoa học chuyên sâu “Ứng dụng dược liệu quý giúp cải thiện sức khỏe S*nh l* nam” do đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Thu*c dân tộc trực tiếp thực hiện. Chủ nhiệm đề tài là Thầy Thu*c ưu tú – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao, Bệnh viện YHCT Trung ương, Hậu duệ đời thứ 18 của Đại danh y Lê Hữu Trác.

Trải qua quá trình nghiên cứu suốt nhiều năm, các chuyên gia đã thành công trong việc khám phá bài Thu*c bí truyền của người Thái Đen – bài Thu*c đã từng chinh phục Mèo Vương Chí Sình. Bằng việc phân tích kỹ lưỡng, tỉ mỉ từng thành phần dược liệu, nhóm nghiên cứu đã giải mã thành công bí quyết tinh hoa chứa đựng trong bài Thu*c của người Thái Đen, tạo tiền đề cho sự ra đời của bài Thu*c Mãnh lực trường xuân.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng dày công sưu tập và nghiên cứu nhiều bài Thu*c cổ phương khác, cùng những tài liệu y văn cổ để học hỏi phép chữa và kinh nghiệm phối Thu*c của các bậc tiền nhân.

Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trên hàng trăm tình  nguyện viên, công trình nghiên cứu đã cho kết quả là sự ra đời của bài Thu*c mãnh lực trường xuân, với sự kết hợp đột phá của 4 chế phẩm bao gồm: bổ thận hoàn, đại bổ hoàn, cố tinh hoàn và mãnh lực trường xuân tửu. đây là công thức độc nhất vô nhị, tạo nên bài Thu*c “4 trong 1” mạnh mẽ, mang đến hiệu quả vượt trội trong điều trị các căn bệnh liệt dương, yếu S*nh l*, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Thành phần gồm Tơ hồng vàng, Tang ký sinh, Dây đau xương, Ngưu tất… Mang đến công dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, dưỡng huyết, dưỡng khí, tăng cường lưu thông khí huyết, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng cương dương giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Thành phần gồm có Ba kích, Sâm cau, Nhục thung dung, Thục địa, Tang phiêu diêu… Công dụng đại bổ khí huyết, tráng dương, mạnh gân cốt, phục hồi tứ chí, cân bằng âm dương, kích thích sản sinh testosterone nội sinh, tăng cường sinh lực, đảm bảo chất lượng “cuộc yêu”.

Thành phần gồm nhiều dược liệu quý giá như Đông trùng hạ thảo, Ngài tằm đực, Đỗ trọng, Nhung hươu Siberia, Dâm dương hoắc, Ba kích… Bài Thu*c mang đến công dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh tinh, nâng cao chất lượng tinh trùng, hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản.

Là loại rượu Thu*c được ngâm ủ từ các thảo dược quý như sâm cau, tỏa dương, nhục thung dung, dâm dương hoắc, đẳng sâm… bài rượu Thu*c giúp tăng cường sinh lực, tăng ham muốn T*nh d*c, tăng hưng phấn và khoái cảm trong cuộc yêu, bổ sung testosterone và hỗ trợ phát huy tối đa hiệu quả của các bài Thu*c thang.

Đặc biệt bài Thu*c có thể linh hoạt gia giảm thành phần cho phù hợp với tình trạng và mức độ bệnh riêng của từng người, mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất.

Sản phẩm thế hệ 2 đột phá tăng cường S*nh l* nam

Từ sự kết hợp của bổ thận hoàn, đại bổ hoàn và cố tinh hoàn, các chuyên gia của trung tâm Thu*c dân tộc đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo nên sản phẩm thế hệ 2. đây là sản phẩm tăng cường S*nh l* nam đột phá từ đông y giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả căn bệnh liệt dương, đồng thời cải thiện và tăng cường S*nh l* nam, giúp nam giới lấy lại bản lĩnh quý ông và duy trì sự sung mãn.

Sản phẩm thế hệ 2 được bào chế dạng viên hoàn đóng lọ tiện dụng, kín đáo, giúp bệnh nhân dễ dàng mang theo bên mình và sử dụng khi cần thiết. Sản phẩm được Cục An toàn thực phẩm, Bộ y tế cấp giấy phép sản xuất và lưu hành toàn quốc.

Bài Thu*c thang mãnh lực trường xuân và sản phẩm thế hệ 2 đều được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn gacp-who, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. toàn bộ nguồn nguyên liệu được thu hái trực tiếp từ các vườn chuyên canh do trung tâm Thu*c dân tộc phát triển, đảm bảo chất lượng cao đồng đều và nguồn cung ổn định.

Theo các số liệu thống kê từ trung tâm Thu*c dân tộc cho thấy, có tới 95% bệnh nhân mắc các bệnh nam khoa, trong đó có liệt dương đánh giá hài lòng về hiệu quả điều trị của bài Thu*c mãnh lực trường xuân sau thời gian điều trị từ 2 – 5 tháng. đặc biệt, nhiều trường hợp liệt dương nặng đã được các bác sĩ của trung tâm điều trị tích cực bằng bài Thu*c mãnh lực trường xuân, kết hợp châm cứu, bấm huyệt cho hiệu quả cao, giúp bệnh nhân phục hồi khả năng quan hệ và chức năng sinh sản.

NSND Nguyễn Hải – người thủ vai “lão Cấn” trong phim truyền hình Quỳnh búp bê đã trải nghiệm sản phẩm Mãnh lực trường xuân để nâng cao sức khỏe S*nh l* và đạt được kết quả rất tốt.

>> Xem chi tiết: Hành trình tìm lại bản lĩnh phái mạnh của “Lão Cấn” Quỳnh Búp Bê

Mãnh lực trường xuân được nhiều đầu báo uy tín biết đến và viết bài đưa tin như:

     Tapchiyhoccotruyen.org: Mãnh lực Trường xuân – Bí ẩn “thần dược sung sướng” của người Thái đen

Bên cạnh đó, sản phẩm Mãnh lực trường xuân còn được giới thiệu trong chương trình Hãy chọn giá đúng của kênh VTV3.

Châm cứu, bấm huyệt chữa liệt dương

Ngoài các phương pháp điều trị kể trên, thì châm cứu, bấm huyệt cũng được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh liệt dương. đây là phương pháp trị liệu đông y, tác động trực tiếp vào các huyệt đạo có liên quan đến hoạt động của thận, giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng lưu thông máu đến D**ng v*t, kích thích sản sinh testosterone nội sinh, tăng cường lưu thông khí huyết… từ đó giúp tăng khả năng cương cứng của D**ng v*t, cải thiện S*nh l* nam, kéo dài thời gian quan hệ.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên tìm đến những cơ sở khám chữa bệnh đông y uy tín để được trị liệu bởi những chuyên gia có kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm.

Trung tâm Thu*c dân tộc là một trong những địa chỉ trị liệu đông y với các liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt uy tín hàng đầu hiện nay. với đội ngũ bác sĩ và các kỹ thuật viên tay nghề cao, cùng hàng chục năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước, trung tâm Thu*c dân tộc luôn đảm bảo chất lượng trị liệu tốt nhất cho bệnh nhân.

Bài tập chữa liệt dương

Theo các chuyên gia, song song cùng việc điều trị thì việc chăm sóc tại nhà cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp nam giới phục hồi chức năng S*nh l*, đặc biệt là các bệnh nhân liệt dương. bệnh nhân nên duy trì thói quen tập luyện đều đặn với các bài tập tốt cho sức khỏe và S*nh l* để giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường lưu thông máu và khí huyết, có lợi cho việc điều trị bệnh.

Dưới đây là một số bài tập rất tốt cho bệnh nhân liệt dương, yếu S*nh l* mà độc giả có thể tham khảo:

    Bài tập Kegel: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, hai tay duỗi dọc theo thân, đầu gối co, bàn chân chạm sàn. Hít sâu, từ từ siết chặt cơ mông, ấn lưng xuống sàn, từ từ nâng mông lên và đẩy gót chân. Giữ nguyên trong 5 giây, rồi thở nhẹ, hạ mông xuống từ từ. Thực hiện liên tục động tác trong 10 lần.

Liệt dương nên ăn gì? Kiêng gì để nhanh chóng phục hồi?

Chế độ ăn uống cũng có tác động lớn đến khả năng phục hồi của bệnh nhân liệt dương. theo các chuyên gia dinh dưỡng, bệnh nhân liệt dương cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng, đồng thời chú trọng bổ sung thêm những thực phẩm bổ máu, giàu kẽm sẽ rất tốt cho S*nh l* nam. dưới đây là một số thực phẩm nên ăn:

    Các loại rau màu xanh đậm

Ngoài ra, bệnh nhân liệt dương cũng nên hạn chế các loại thức ăn kém dinh dưỡng, chứa quá nhiều chất béo hoặc các chất không tốt cho sức khỏe như:

    Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào.

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh liệt dương và các phương pháp điều trị hiệu quả. để được chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh và nhận tư vấn chi tiết về phác đồ điều trị, bệnh nhân nên đến trực tiếp các cơ sở của trung tâm Thu*c dân tộc trên toàn quốc. hoặc gọi điện tới số hotline của trung tâm để được hướng dẫn cụ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/liet-duong-la-gi)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Liệt dương là tình trạng D**ng v*t không cương cứng được khi quan hệ. Khi ấy, nhất thiết phải được bác sĩ chuyên khoa khám, tư vấn.Tuy nhiên, một vài bài Thuốc đơn giản dưới đây có thể giúp các quý ông lấy lại phong độ hoặc phòng bệnh.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY