Dược hôm nay

Khoa Dược có vai trò chủ chốt trong việc kiểm duyệt thuốc cho các viện/trung tâm/khoa/phòng trong bệnh viện; cũng nhự kiểm tra giám sát sử dụng thuốc an toàn hoặc chủ động phát hiện các vấn đề chưa hợp lý trong việc chỉ định thuốc của các y dược sĩ nhằm mang lại sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn và kinh tế. Khoa cũng có nhiệm vụ nghiên cứu, pha chế những loại thuốc cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu điều trị của các đơn vị. Khoa dược bao gồm các tổ làm việc chuyên biệt như: tổ cấp phát thuốc và tổ dược lâm sàng.

Học phí ĐH Y Dược TP.HCM sẽ tăng rất cao trong năm học mới

Trường ĐH Y Dược TP.HCM vừa công bố Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2020, trong đó nêu rõ các phương thức tuyển sinh năm 2020 và học phí các ngành nghề đào tạo, có ngành tăng tới 5 lần so với mọi năm.

Theo đề án tuyển sinh của trường đh y dược tp.hcm, học phí năm 2020-2021 ngành y là 68 triệu đồng/năm, ngành dược là 50 triệu đồng/năm, ngành kỹ thuật phục hình răng là 55 triệu đồng/năm. cao nhất là ngành răng-hàm-mặt 70 triệu đồng/năm.

Học phí các ngành điều dưỡng, điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, kỹ thuật xét nghiệp y học, kỹ thuật phục hồi y học, kỹ thuật phục hồi chức năng là 40 triệu đồng/năm. các ngành còn lại có học phí từ 30 - 38 triệu đồng/năm. tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, trường đh y dược tp.hcm dự kiến học phí mỗi năm tiếp theo sẽ tăng 10%. nếu theo mức tăng này thì sau 6 năm đào tạo cho ra trường 1 bác sĩ sẽ ngót nghét hết nửa tỉ đồng.

Trước đây, do được nhà nước hỗ trợ nên mức học phí của trường đh y dược tp.hcm chỉ là 1,3 triệu đồng/tháng, tương ứng 13 triệu đồng/năm. tuy nhiên, khi trường tự chủ tài chính thì mức học phí sẽ tăng rất cao.

Như vậy, bắt đầu năm học 2020-2021 nhà trường sẽ được tự chủ tài chính và song song công bố tuyển sinh với 2.151 chỉ tiêu cho 17 ngành học.

Trong khi đó, theo đề án tuyển sinh được công bố vào năm 2019 của khoa y, đại học quốc gia tp.hcm, mức học phí năm 2020-2021 của các ngành đào tạo tăng từ 4-8 triệu đồng/năm so với hiện tại. học phí ngành y chất lượng cao là 60 triệu đồng/năm, ngành răng-hàm-mặt chất lượng cao là 88 triệu đồng/năm, ngành dược chất lượng cao khoảng 55 triệu đồng/năm.

Tú Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/hoc-phi-dh-y-duoc-tphcm-se-tang-rat-cao-trong-nam-hoc-moi-139005.html)

Tin cùng nội dung

  • Các thí sinh có nhu cầu thi vào các trường khối ngành y dược năm 2015 đã có đầy đủ thông tin liên quan đến tuyển sinh hay chưa? Sau đây chúng tôi cung cấp đến các thí sinh toàn cảnh chỉ tiêu, hình thức tuyển sinh của các trường khối ngành y dược
  • Đến thời điểm này đã có gần 30 bệnh viện (BV) tuyến Trung ương và tuyến đầu của TP. Hồ Chí Minh ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY