Tin tức hôm nay

Tin tức

Lo ngại lây dịch COVID-19 từ các bệnh viện

Chiều 10/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hồ Chí Minh do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân 115.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Bệnh viện là Bệnh viện Đa khoa hạng đặc biệt, nơi tiếp nhận hầu hết các bệnh nhân nặng, trong mùa dịch, mỗi ngày Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị nội trú cho gần 10 nghìn lượt bệnh nhân. Vì vậy, với đội ngũ nhân viên y tế hơn 4.000 người, thân nhân bệnh nhân và các bộ phận dịch vụ, vệ sinh, giao nhận…, mỗi ngày lưu lượng người tại Bệnh viện Chợ Rẫy rất đông.

Giám đốc BV Chợ Rẫy báo cáo với đoàn kiểm tra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 cũng như các tình huống vừa xảy ra tại các bệnh viện của cả nước, bệnh viện chợ rẫy đã tiếp tục duy trì, nâng cao cảnh giác trong mọi công tác phòng chống dịch, như tiêm phòng vaccine cho nhân viên y tế; xây dựng tuyến phòng thủ cho trung tâm truyền máu bệnh viện chợ rẫy, nhằm đảm bảo nhiệm vụ cung cấp nguồn máu cho toàn miền nam trong trường hợp xấu nhất xảy ra; không cho thăm bệnh, sử dụng dấu vân tay để kiểm soát người nuôi bệnh, hạn chế tối thiểu việc thay đổi người nuôi bệnh; xét nghiệm tầm soát covid – 19 cho tất cả các bệnh nhân nhập viện. đặc biệt, bệnh viện chợ rẫy cũng xây dựng và chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra như phong tỏa khoa hay cách ly bệnh viện…

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại BV Chợ Rẫy.

Tuy nhiên, hiện nay đáng lo ngại nhất là bệnh nhân nhập viện bằng đường cấp cứu. Bệnh viện đang gặp khó trong việc kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các lực lượng cung cấp dịch vụ cho bệnh viện như: nhân viên giao Thu*c, thực phẩm cho căngtin... và nhóm xe cấp cứu dù.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối tiếp nhận bệnh nhân nặng từ các tỉnh, thành. Nếu để xảy ra dịch bệnh xâm nhập thì hậu quả rất nặng nề Do đó, giao Sở Y tế cùng các ban, ngành hỗ trợ, phối hợp giữ vững an toàn cho tuyến phòng thủ này. Bên cạnh đó, bệnh viện cần xây dựng một đội phản ứng nhanh dành riêng cho nội viện, khẩn cấp đáp ứng khi xảy ra các tình huống dịch bệnh xâm nhập.

Kiểm tra tại Bệnh viện Nhân dân 115, Giám đốc bệnh viện đã đề nghị lãnh đạo thành phố xem xét, hỗ trợ cung cấp kit xét nghiệm sàng lọc, hóa chất xét nghiệm RT-PCR. Hiện tại, bệnh viện chỉ có 84 máy thở, nếu có nhiều ca thở máy cùng lúc sẽ không đủ, do đó trong trường hợp dịch bùng phát, bệnh viện đề nghị UBND thành phố cung cấp thêm máy thở và các dụng cụ bảo hộ khác.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cho tình huống dịch lan rộng, nâng tổng công suất lên 10.000 giường. Giao Sở Y tế chỉ đạo, thống kê những thiết bị, vật tư cần thiết phục vụ kế hoạch các máy thở ở mỗi bệnh viện đáp ứng nhu cầu khi cần thiết.

Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Lo-ngai-lay-dich-COVID-19-tu-cac-benh-vien-640681/)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY