Kinh tế xã hội hôm nay

Loại bánh cho chị em, ăn không sợ béo, kích cỡ to mà nhẹ như không khí

Các nghệ nhân tại xưởng thiết kế Bompass Parr có trụ sở tại London (Anh) đã hợp tác với các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Aerogelex ở Hamburg (Đức) để chuyển các tính chất của vật liệu rắn nhẹ nhất thế giới vào một món tráng miệng có thể ăn được.

airgel được phát minh vào năm 1931, bởi nhà hóa học người mỹ samuel kistler sau khi C* c**c với nhà khoa học charles về việc thay thế nước trong hợp chất gel bằng không khí mà không gây ra hiện tượng co rút. với hàm lượng không khí 95% - 99,8%, airgel được công nhận là chất rắn nhẹ nhất trên thế giới, do đó, thật hợp lý khi các nhà thiết kế tại bompass & parr thử và mô phỏng quá trình tạo ra airgel để tạo ra món tráng miệng nhẹ nhất thế giới.

Chiếc bánh nhẹ nhất thế giới với 99% là không khí và lượng calo cực kỳ ít (nguồn: Oddycentral)

Airgel có thể được tạo ra bằng nhiều loại vật liệu, nhưng đối với dự án đặc biệt này, Bompas & Parr tập trung vào albuminoids, các protein hình cầu có trong lòng trắng trứng. Họ bắt đầu tạo ra một meringue, nhưng đã thực hiện nó theo cách khác một chút so với bình thường. Họ bắt đầu bằng cách tạo ra một hydrogel của lòng trắng trứng sau đó được đúc trong khuôn trước khi đưa vào dung dịch canxi clorua và nước.

Chất lỏng trong gel meringue được thay thế bằng carbon dioxide lỏng, có thể biến thành khí trong một quá trình được gọi là sấy khô cực kỳ quan trọng. cuối cùng, khí được loại bỏ khỏi sản phẩm, chỉ để lại bộ xương của gel ban đầu. trong trường hợp cụ thể này, sản phẩm cuối cùng là một món tráng miệng meringue bao gồm 96% không khí và chỉ nặng một gram. với hàm lượng ca-lo cực kỳ thấp, có lẽ đây sẽ là món ăn nhiều chị em ăn kiêng thích thú.

Hiện tại, chiếc bánh meringue này đã được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Thế giới King Abdulaziz (Ithra) ở Dhahran, Ả Rập Saudi.

Không có thông tin gì về món meringue siêu nhẹ có vị như thế nào, nhưng xem xét thành phần chính của nó - không khí - nó có lẽ không phải là món tráng miệng ngon nhất từng được làm. tuy nhiên, trải nghiệm món ăn bay hơi trong miệng của bạn chắc chắn sẽ là một kinh nghiệm khá đặc biệt.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/loai-banh-cho-chi-em-an-khong-so-beo-kich-co-to-ma-nhe-nhu-khong-khi-1313745.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY