Ẩm thực hôm nay

Loại hạt này đang vào mùa, tẩm mật ong vừa ngon xuất sắc vừa cực tốt cho sức khỏe

Trời se se lạnh là biết mùa hạt dẻ đến rồi.

Các bước làm

    1. Luộc hạt dẻ

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Hạt dẻ tươi 500gr-1kg

Cuối tháng 9, thời tiết đã bắt đầu se se lạnh rồi chị em ơi. những năm trước đây, tầm này mà đi lượn phố buổi tối, kiểu gì bạn cũng thấy mùi hạt dẻ nướng thơm phảng phất ở những khu phố có bán ngô nướng/khoai nướng.

Năm nay không nên ra đường nhiều nếu không có việc cấp thiết nên có thể chị em không nhận ra rằng mùa hạt dẻ đến rồi. trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm hạt dẻ rang mật ong vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Hạt dẻ rang mật ong

Cách chọn mua hạt dẻ ngon

Hạt dẻ tươi trong tự nhiên thường chỉ để được khoảng 10 ngày nên khi mua thường lẫn những hạt bị hỏng sớm. Lúc mua, chị em nên chú ý màu sắc của hạt dẻ, chọn những hạt nâu bóng, đặc biệt là những hạt có các sợi lông tơ và lớp lông tơ này nhìn vẫn còn tươi.

Hạt dẻ ngon bóc ra có mùi thơm đặc trưng, không bị đen đầu, nhân hạt có màu trắng ngà. Khi lắc hạt không có tiếng kêu là hạt còn tươi và ngon.

Cách làm hạt dẻ rang mật ong

1

Luộc hạt dẻ

Bạn rửa sạch hạt dẻ với nước để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ hạt. sau đó, để hạt dẻ khô hoặc dùng khăn lau rồi dùng dao khứa 1 hình chữ thập lên vỏ hạt để khi luộc, hạt dẻ sẽ chín đều và dễ tách hạt hơn.

Khứa vậy nè

Bạn cho hạt dẻ vào nồi, đổ xâm xấp nước rồi luộc khoảng 10 phút trên ngọn lửa vừa rồi vớt hạt dẻ ra. đợi cho hạt nguội bớt rồi bạn tách lấy phần hạt.

2

Rang hạt dẻ với mật ong

Bạn cho 30-60ml mật ong vào chảo, khuấy nhẹ tay trên lửa vừa. khi mật ong sủi bọt thì bạn đổ phần hạt dẻ đã tách hạt vào, giảm lửa và đảo đều khoảng 2-3 phút cho hạt dẻ ngấm mật ong.

Vậy là xong rồi đó!

Thành phẩm nè

Bạn có thể bảo quản hạt dẻ tẩm mật ong trong hũ thủy tinh có nắp kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh. làm thế này, hạt dẻ vừa thơm vừa bùi, lại ngòn ngọt vị mật ong, ăn "cuốn" vô cùng.

Một vài công dụng của hạt dẻ mà có thể bạn chưa biết

Hạt dẻ chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, tinh bột và hàm lượng vitamin B1, B2, C cùng với nhiều khoáng chất khác đều có lợi cho sức khỏe.

1. Giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch

Hợp chất aescin trong hạt dẻ có tác động tích cực và cải thiện đáng kể các dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch. aescin có tác dụng làm tăng lưu lượng máu trong tĩnh mạch, góp phần làm giảm đi các triệu chứng của suy tĩnh mạch, gồm có tình trạng sưng, đau chân và ngứa chân.

2. Có đặc tính chống oxy hóa

Hạt dẻ chứa hợp chất flavonoid (gồm có quercetin và kaempferol) có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào cơ thể do các gốc tự do gây ra - đây cũng là nguyên nhân làm cho tình trạng viêm trở nên nặng hơn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ để thưởng thức trong những ngày đầu thu này.

Chúc bạn thành công với cách làm hạt dẻ rang mật ong này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-hat-nay-dang-vao-mua-tam-mat-ong-vua-ngon-xuat-sac-vua-cuc-tot-cho-suc-khoe-20210922144658997.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hạt dẻ có tên Hán là Kha thụ đại túc, Bản lật để làm món ăn bổ dưỡng có tác dụng phòng chữa bệnh, hồi phục sức khỏe.
  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY