Ẩm thực hôm nay

Loại quả này chợ nào cũng có, vừa rẻ vừa ngon nhưng không ai biết mang nó ra làm kim chi lại ngon đến thế!

Món kim chi su su giòn giòn, ngọt ngon không chỉ giúp chống ngán cho bữa cơm hiệu quả mà còn để ăn được trong cả tuần nữa đấy!

Nguyên liệu:

8 quả su su

½ chén muối hạt

1 chén ớt bột làm kim chi

120ml nước mắm

3 thìa canh tỏi xay nhỏ

½ thìa canh gừng xay nhỏ

½ quả lê

½ củ hành tây

60ml nước mơ ngâm hoặc siro mơ

Một ít hành lá.

Mặc dù là một

Ngoài ra, 100g su su cũng chỉ cung cấp 16 calo, vì thế đây là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Su su là nguồn cung cấp tuyệt vời chất kẽm, khoáng chất có tác dụng kiểm soát lượng dầu sản xuất cho da mặt nên góp phần làm đẹp da, ngừa mụn…

Cách làm:

Bước 1: Su su rửa sạch, cắt làm tư rồi bỏ hạt sau đó thái khối vừa ăn. Đổ su su vào thố, cho nửa chén muối vào trộn đều và ướp trong khoảng 1 giờ.

Bước 2: Quả lê gọt vỏ và bỏ hạt sau đó thái nhỏ, hành tây bỏ vỏ thái nhỏ. Cho hành tây và lê vào máy xay rồi xay thật nhỏ. Đổ hành lê ra thố. Thêm ớt bột và nước mắm vào.

Bước 3: Thêm tỏi và gừng xay vào. Tiếp đó thêm nước mơ ngâm.

Bước 4: Hành lá rửa sạch để ráo rồi thái khúc. Cho hành lá vào thố gia vị trộn đều. Su su sau khi ngâm muối xong, rửa sạch lại rồi để ráo nước. Đổ su su vào thố hành.

Bước 5: trộn đều

Thành phẩm:

Món kim chi cải thảo hay dưa chuột thì quá quen thuộc rồi nhưng món

Chúc bạn ngon miệng!

Trong làm kim chi, nguyên liệu không thể thiếu được đó là ớt bột. ớt bột tạo nên vị ngon đặc trưng của kim chi. tuy nhiên, nếu làm Bên cạnh ớt bột thì gia vị nước mơ ngâm đường cũng rất quan trọng. Tuy nhiên nếu bạn không ngâm được một hũ mơ ngâm đường thì cũng chả sao hết, bạn có thể mua những chai siro quả mơ trong các cửa hàng, siêu thị hoặc bạn có thể đặt mua từ các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo… loại siro này cũng khá phổ biến đấy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-qua-nay-cho-nao-cung-co-vua-re-vua-ngon-nhung-khong-ai-biet-mang-no-ra-lam-kim-chi-lai-ngon-den-the-20201014110435329.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY