Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Loại thực phẩm giúp dưỡng ẩm da vào mùa đông

Thời tiết lạnh và khô là những yếu tố khiến da bạn bị khô và ngứa. Hãy sử dụng một số loại thực phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, nó cũng sẽ giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da khô.

Dưới đây là những thực phẩm dành cho da khô mà bạn nên tích trữ để giúp chữa lành, làm dịu và làm mịn da, cho bạn làn da khỏe khoắn mỗi ngày.

Nước là thành phần không thể thiếu trong mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. đừng đánh giá thấp sức mạnh của nước. nước làm ẩm da và ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da không bị nứt nẻ và bong tróc.

Chúng ta thường nghe nói về lợi ích của việc thoa dầu dừa để chăm sóc da, nhưng ăn chúng cũng có lợi.

Chất béo lành mạnh và chất kháng khuẩn của quả dừa có tác dụng ngăn ngừa mụn bùng phát và giúp giữ ẩm cho làn da. Đó là chìa khóa để trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Có một lý do chính đáng để chúng ta không thể ngừng ca ngợi quả bơ. Sự pha trộn của chất béo lành mạnh, protein và vitamin làm cho nó trở thành một nguồn năng lượng cho cơ thể từ trong ra ngoài. Protein giúp hỗ trợ cấu trúc collagen và elastin trong da, trong khi chất béo sẽ giữ ẩm cho làn da.

Bột yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất nhưng quan trọng nhất, nó cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ.

Chất xơ rất cần thiết trong việc giúp ngăn ngừa da ch*t và giảm mẩn đỏ. Bên cạnh đó, chất xơ cũng có tác dụng giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn hạn chế đồ ngọt và đồ ăn mặn thường gây khô da và mụn.

Khoai lang giúp khóa ẩm cho làn da sáng khỏe và bảo vệ da khỏi hư tổn nhờ vào lượng vitamin A dồi dào. Vitamin A giúp tái tạo làn da và làm giảm tình trạng da khô, bong tróc.

Khoai lang là một lựa chọn tuyệt vời trong thời tiết lạnh, ngoài lợi ích về mặt dinh dưỡng và thẩm mỹ, hàm lượng vitamin C cao của chúng còn giúp chống lại cảm lạnh mùa đông.

Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời cho da khô vì nó chứa đầy chất béo omega-3, giúp tăng cường các tế bào da và có thể bảo vệ chống lại ung thư cũng như giúp giảm viêm.

Một số loại cá như cá bơn và cá ngừ vây vàng cũng chứa selen có tác dụng duy trì elastin trong da, giúp da luôn dẻo dai, mịn màng và căng bóng.

Nếu bạn không phải là người ăn cá, hãy tìm các loại thực phẩm khác giàu omega-3 như hạt chia, quả óc chó, hạt lanh, lòng đỏ trứng để giúp bảo tồn collagen, chống viêm và giữ cho da săn chắc.

Vitamin e và các chất béo tốt trong dầu ô liu giúp dưỡng ẩm cho da, đó là lý do tại sao nó là một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến. việc sử dụng dầu ô liu trong nấu ăn cũng giúp mang lại những lợi ích tương tự.

Cà rốt chứa nhiều vitamin C, là tiền chất để sản xuất collagen. Collagen cần thiết cho độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, vitamin A có trong cà rốt tấn công các gốc tự do giúp ngăn ngừa nếp nhăn và màu da không đồng đều. Vitamin A cũng kích thích các nguyên bào sợi, các tế bào chịu trách nhiệm phát triển mô giúp da săn chắc và khỏe mạnh.

Trong khi phần lớn da khô bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như thời tiết mùa đông lạnh, khô, gió và tắm nước nóng lâu, có những thực phẩm có khả năng hỗ trợ cho sức khỏe làn da. thực phẩm giàu vitamin c giúp tăng cường miễn dịch cũng như sản xuất collagen.

Trà xanh không chỉ chứa chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng da mà còn có đặc tính chống viêm có thể chữa lành da bị tổn thương và ngăn ngừa mụn.

Bên cạnh đó, rrà xanh có chứa epicatechin - một chất chống oxy hóa giúp tăng lưu lượng máu đến các cơ quan.

Cà chua chứa hàm lượng cao lycopene, một chất chống oxy hóa giúp làn da tươi trẻ và có đặc tính chống lão hóa. Lycopene trong cà chua được hấp thụ dễ dàng hơn khi cà chua được nấu chín và khi ăn với một ít dầu.

Đậu nành rất giàu isoflavone giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và bảo tồn collagen làm săn chắc da để giảm nếp nhăn và ngăn ngừa khô da.

Các loại trái cây có múi cung cấp vitamin C, thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm tác động của các gốc tự do, giúp duy trì làn da săn chắc và trẻ trung.

Theo Giadinhvietnam

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/loai-thuc-pham-giup-duong-am-da-vao-mua-dong-1470999.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.