Dinh dưỡng hôm nay

Loạt món đổi vị từ than tre tại TP.HCM

Ẩm thực TP.HCM gây ấn tượng thực khách với những món ăn độc đáo. Hương vị tinh than tre trong bánh mì, kem dừa, trà sữa... hứa hẹn thỏa mãn thực khách dịp cuối tuần.
TP.HCM anh 1

Có nguồn gốc từ đất mỏ Quảng Ninh,bánh mì than trevới vỏ và nhân màu đen lạ mắt thu hút các tín đồ sành ăn tại TP.HCM. Với khoảng 20.000 đến 45.000 đồng, bạn có thể thưởng thức "bánh mì bóng đêm" cùng các loại nhân như chả mực, cua bể, xíu mại tôm, gà nướng, bò nướng phô mai và heo quay... Ảnh:Trần Khắc Tuấn.

TP.HCM anh 2

TP.HCM anh 3

Tiệm ăn trên đường phan đình phùng, quận phú nhuận, được lòng thực khách với món bánh mì đen nướng giòn, phủ mè đen thơm phức, ăn kèm nguyên liệu độc đáo như phá lấu, gà xé, xíu mại... bếp nhà 56 ở quận phú nhuận cũng là gợi ý hay ho, chảo thập cẩm kèm bánh mì đen tại đây có giá 45.000 đồng. tuy nhiên, nhiều thực khách cho rằng bánh mì đen có hương vị không quá đặc biệt so với phiên bản truyền thống. ảnh:ruahaman.

TP.HCM anh 4

TP.HCM anh 5

Sandwich than tre sốt trứng muốilà món ăn vặt ngon lạ gây sốt giới trẻ sài thành mới đây. bánh mì kẹp nướng hơi giòn, nhân than tre lạ vị, kết hợp cùng sốt trứng muối bùi béo, sóng sánh bên trên, tạo sức hút với thực khách lần đầu thưởng thức. khu ăn uống chợ hồ thị kỷ là nơi bày bán món ăn này với giá 10.000 đồng/chiếc. ảnh:momentoffood, trần ái linh.

TP.HCM anh 6

Kem dừa trân châu tinh than tretạo sức hút với tín đồ ẩm thực bởi hương vị thanh béo ấn tượng. Kem dừa thoảng hương than tre, vị béo ngậy, ăn kèm trân châu dẻo dai. Bạn có thể tìm thấy món kem trái dừa độc đáo này trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1. Ảnh:Biteallfood.

TP.HCM anh 7

Tài khoản luu anh khoa đánh giá trên một diễn đàn ẩm thực: "mình thử kem dừa than tre 45.000 đồng. 3 viên kem lớn, mềm mịn đựng trong trái dừa. tinh than tre cân bằng vị béo ngậy của kem tươi. kem lạ miệng, đặc biệt khi được mix thêm trân châu trắng ngâm cốt dừa. kem dừa sốt matcha 40.000 đồng, thoảng vị matcha đắng ăn khá hợp. quán ngay trung tâm quận 1, không gian rộng rãi, giá cả hợp lý". ảnh:lien_lieng.

TP.HCM anh 8

Trà sữa than tre, thức uống mới lạ được lòng giới trẻ tp.hcm bởi màu sắc cũng như hương vị ấn tượng. đồ uống còn được mệnh danh là “trà sữa bóng đêm” với màu đen huyền bí, đặc trưng của than tre. trà sữa thanh tao kết hợp cùng độ béo của phô mai, dẻo dai từ trân châu, thạch, kích thích vị giác thực khách. ảnh:thaothao.lee.

TP.HCM anh 9

Ngoài hương vị lạ miệng, món nước độc đáo này còn có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể. bạn có thể thưởng thức trà sữa than tre ở nhiều nơi tại tp.hcm như 69 café & bar, citea milktea, circle k, japanit matcha & coffee house với giá từ 15.000 đồng. ảnh:mejcnguyen.

Theo Hải Nhi/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/loat-mon-doi-vi-tu-than-tre-tai-tphcm-post1169492.html


Theo Hải Nhi/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loat-mon-doi-vi-tu-than-tre-tai-tp-hcm/20210118011315383)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY