Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên

Quả thực, những thương hiệu đồ ăn nhanh này đã có màn “lột xác” vô cùng hoàn hảo đấy chứ!

Ngày nay, những ăn uống đình đám hầu như đã du nhập vào khắp các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có cả việt nam. bên cạnh những cái tên trong nước, các "ông lớn" trong ngành ẩm thực thế giới thực sự đã có tác động rất mạnh mẽ đến bản đồ ẩm thực cũng như thói quen ăn uống của người dân mỗi quốc gia.

Bên cạnh chuyện trải nghiệm món ăn hay dịch vụ, khám phá một tí về quá khứ của các ăn uống nổi tiếng này cũng là điều cần thiết. chỉ cần nhìn qua sự thay đổi "chóng mặt" về logo của các hãng qua từng thời kỳ, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ lắm đấy!

1. McDonald’s

Rất lâu trước khi Ronald McDonald chính thức trở thành biểu tượng của McDonald’s ngày nay, thương hiệu thức ăn nhanh này đã sử dụng một nhân vật đầu bếp hoạt hình có tên Speedee để làm gương mặt đại diện.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 1.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 2.

Đến năm 1961, biểu tượng Speedee bị loại bỏ và được thay thế bởi chữ M được cách điệu màu vàng như thế này.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 4.

Khoảng 7 năm sau, logo McDonald’s bắt đầu được thiết kế lại khá giống với logo ngày nay, với dòng chữ M màu vàng cùng tên đầy đủ của thương hiệu chen vào giữa.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 6.

Ngày nay, logo của hãng thức ăn nhanh nổi tiếng đã được đơn giản hoá, chỉ còn là dòng chữ M mô phỏng 2 cánh cổng màu vàng đan vào nhau.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 8.

Tuy vậy, ngày nay bạn vẫn có thể nhìn thấy một vài cửa hàng hiếm hoi còn sử dụng những biểu tượng cũ gắn liền trong quá khứ. Điển hình là cửa hàng McDonald’s lâu đời nhất thế giới toạ lạc tại thành phố Downey, bang California (Mỹ).

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 10.

2. KFC

Logo ban đầu của KFC (Kentucky Fried Chicken) là một bản vẽ đen trắng khắc hoạ hình ảnh Colonel Sanders – cha đẻ hãng thức ăn nhanh đình đám bậc nhất thế giới.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 11.

Tuy vậy mãi cho đến những năm 1990, logo của KFC mới được cho thêm tí màu cùng tên thương hiệu cho sinh động.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 13.

Sau đó không lâu, logo KFC được thay đổi với hình ảnh Colonel Sanders khổng lồ, chiếm đến hơn một nửa độ nhận diện. Màu đỏ cũng được đưa lên làm màu sắc chủ đạo thay vì trắng sọc đỏ như trước đó.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 15.

Đến giữa những năm 2000, hình ảnh của Colonel Sanders với chiếc tạp dề được trân trọng đặt riêng trong một khung đỏ cùng dòng chữ KFC ngay cạnh bên. Đây cũng chính là biểu tượng bạn thường thấy cho tới nay.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 17.

3. Starbucks

Lần đầu mở cửa vào năm 1971, logo của Starbucks lúc đó mô phỏng hình ảnh của một sinh vật 2 đuôi huyền thoại được cho là "nàng tiên cá" với màu trắng - đen. Tuy nhiên, bản vẽ hầu như còn rất thô, chưa có sự uyển chuyển.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 18.

Đến những năm 1980, Starbucks mới quyết định cho màu xanh lá vào logo của mình. Đồng thời, biểu tượng "nàng tiên cá" cũng được vẽ lại đẹp hơn, được bao quanh bởi tên thương hiệu.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 20.

Năm 1992, logo Starbucks một lần nữa được thay đổi khi hình ảnh của "nàng tiên cá" chỉ được chú trọng vào mỗi phần thân trên, bỏ hoàn toàn phần đuôi.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 22.

Từ năm 2011 đến nay, logo Starbucks vẫn giữ nguyên hình ảnh biểu tượng ở giữa của mình với 2 màu chủ đạo xanh – trắng. Tuy nhiên, dòng chữ và khối viền xung quanh đã được loại bỏ hoàn toàn cho dễ nhìn.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 24.

4. Popeyes

Lần đầu ra mắt vào năm 1972, logo Popeyes chỉ có 2 màu trắng – đỏ được cách điệu theo kiểu hoạt hình với dòng chữ "Chicken & Biscuits" (gà và bánh quy) bên dưới.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 25.

Năm 2008, tên thương hiệu được đổi thành "Popeyes Louisiana Kitchen" để nhớ đến thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana (Mỹ) – nơi mà hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng này được sinh ra. Logo cũng đổi thành màu cam và đỏ chủ đạo.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 27.

Trong bối cảnh vươn mình mạnh mẽ ra toàn thế giới như ngày nay, logo của Popeyes được đơn giản hoá lần nữa với dòng chữ màu cam cứng cáp, thẳng thớm hơn trước.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 29.

5. Burger King

Lần đầu được thành lập vào năm 1953, logo của Burger King xuất hiện một vị vua với chiếc vương miện nhỏ ngồi trên một chiếc bánh hamburger và tay thì cầm một cốc soda khổng lồ.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 30.

Đến năm 1969, Burger King đã hoán đổi logo lần đầu tiên trong lịch sử nhượng quyền chỉ 2 năm sau khi được chuỗi Công ty Pillsbury mua lại. Nó đơn giản chỉ có dòng chữ Burger King màu đỏ được kẹp giữa 2 miếng bánh màu vàng.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 32.

Năm 1994, font chữ trên logo được thay đổi dễ nhìn hơn và bao bọc trong một khối màu trắng.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 34.

5 năm sau, logo của Burger King tiếp tục được biến hoá với dòng chữ nghiêng màu đỏ, 2 khối bánh kẹp màu vàng và 1 đường viền màu xanh xung quanh. Đây cũng là logo được sử dụng cho tới ngày nay.

Logo của những thương hiệu ăn uống đình đám nhất thế giới thay đổi ra sao theo thời gian: “Chóng mặt” nhất vẫn là hãng đầu tiên - Ảnh 36.

6. Domino’s Pizza

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/logo-cua-nhung-thuong-hieu-an-uong-dinh-dam-nhat-the-gioi-thay-doi-ra-sao-theo-thoi-gian-chong-mat-nhat-van-la-hang-dau-tien-20200610151133131.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY