Pháp luật hôm nay

Lợi dụng lòng tin, gã thợ mộc lấy trộm 11 chỉ vàng của gia chủ

Được chủ nhà xem như người thân trong gia đình, lợi dụng sự tin tưởng đó, Lê Văn Đoàn đã cắt chìa khóa tủ trang điểm và 2 lần lấy trộm 11 chỉ vàng của gia chủ.

Trước đó, vào ngày 14/6, công an xã khánh hợp, huyện nghi lộc có tiếp nhận được đơn trình báo của chị nguyễn thị gương, sinh năm 1977, trú tại xóm hợp bình, xã khánh hợp, nghi lộc về việc: chiều 13/6 đến sáng 14/6, lợi dụng gia đình chị gương đi vắng, kẻ gian đã đột nhập lấy trộm 11 chỉ vàng ta ( trị giá khoảng gần 50 triệu đồng).

Sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Công an xã Khánh Hợp đã tập trung lực lượng, điều tra theo dấu vết nóng, phân loại các đối tượng tình nghi.

Đến sáng ngày 16/6 đã làm rõ đối tượng lê văn đoàn, sn 1992, quê quán bình lục, tỉnh hà nam đã gây ra vụ trộm trên, công an xã khánh hợp đã thu giữ toàn bộ 11 chỉ vàng để trả lại cho chị gương.

    Trộm 300 cây vàng, trốn khỏi nhà giam, siêu trộm liên tỉnh với 4 lệnh truy nã sa lưới công an Hà Nội

Quá trình điều tra, Công an xã Khánh Hợp đã xác định: Lê Văn Đoàn vào địa bàn xã Khánh Hợp sinh sống gần 01 năm và làm thợ gỗ gần nhà với chị Nguyễn Thị Gương.

Quá trình sinh sống Đoàn tạo được mối quan hệ tốt đẹp với chị Gương, nên được xem như là người thân trong gia đình, thường ngày vẫn vào nhà chị Gương ăn cơm chung với chị và 2 người con.

Sau một thời gian, Đoàn biết được chỗ chị Gương cất dấu tài sản và nắm bắt được quy luật sinh hoạt của gia đình. Đoàn đã đánh ra 2 chìa khóa cửa nhà và khóa bàn trang điểm của chị Gương với ý đồ trộm cắp tài sản.

Theo đó, ngày 10/6, lợi dụng lúc chị gương đi chợ, đoàn vào nhà chị gương, mở khóa bàn trang điểm và lấy trộm 7 chỉ vàng.

Khi biết tin bị mất trộm tài sản, Đoàn còn động viên chị Gương trình báo Công an, nhằm không để chị Gương và hàng xóm nghi ngờ chính mình là thủ phạm, nhưng chị Gương không trình báo.

Tiếp đến ngày 12/6, nhân lúc chị gương sang nhà hàng xóm để giúp đám cưới, tại đây đoàn có tham gia đám cưới nhưng về sớm để vào nhà chị gương tiếp tục trộm tài sản, lần này đoàn lấy trộm 04 chỉ vàng, rồi lấy toàn bộ đồ dùng cá nhân trong tủ ném ra ngoài, nhằm tạo hiện trường giả.

Hiện, Công an xã Khánh Hợp đã bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Đoàn về tội trộm cắp tài sản.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/loi-dung-long-tin-ga-tho-moc-lay-trom-11-chi-vang-cua-gia-chu-20200618144242874.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lợi dụng sơ hở của người dân đỗ xe ôtô ở vị trí không có người trông coi và không khóa cửa xe cẩn thận, Thắng trèo vào trong xe, lấy trộm một số tài sản có giá trị rồi đem đi tiêu thụ, lấy tiền chơi game và tiêu xài.
  • Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Trộm cắp tài sản” xảy ra tại thôn Lam Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tạm giữ hình sự 2 đối tượng gây án.
  • Nhiều người đang từ nghèo khó, tay trắng bỗng dưng đổi đời vì hi hữu nhặt được hàng cân vàng...
  • Công an TX.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) vừa tạm giữ hình sự Lê Văn Son (27 tuổi, ngụ phường Tân Đồng, TX.Đồng Xoài) và Đặng Thị Hồng Gấm (36 tuổi, ngụ cùng phường) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đôi tình nhân này đã liên tiếp gây ra 3 vụ trộm chỉ trong 2 đêm với thủ đoạn khỏa thân đi trộm.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Đang đi phía sau ông nội, bất ngờ bé gái 8 tuổi bị chó nhà hàng xóm lao ra cắn. Hậu quả để lại là một vết rách khá lớn và gây đau đớn trên môi bé gái.
  • Giá vàng trong nước sáng nay bật tăng mạnh lên 33,2 triệu đồng/lượng do vàng thế giới tăng sau quyết định phá giá NDT của Trung Quốc.
  • Chắc ở công ty có mỗi mình thuộc hàng già cả nhất nên toàn bị các đối tượng nhắm tới” – gái già suýt 30 Thúy Anh nói.
  • Xã hội phương Tây cũng đầy các cô gái moi của, đầy người mẫu, hoa hậu B*n d*m, đầy các cô gái ăn mặt xúng xính đi quanh các khu mua sắm đắt tiền để hy vọng chài được anh nào giàu.
  • Cứ mỗi lần có chuyện gì giận dỗi, nhiều bà vợ lại bắt chồng ra ghế ngủ. Giữa trời mùa hè nóng bức như thế này, nằm phòng khách vừa không có điều hòa, lại bị đàn muỗi vo ve chực “làm thịt”, các anh chồng chỉ còn biết than thân trách phận vì đã trót làm vợ giận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY