Ẩm thực hôm nay

Lợi ích của gừng với sức khỏe

Gừng hoặc củ gừng có một số đặc tính ẩm thực, và là một dược thảo tuyệt vời.

Mặc dù trông giống như một cây xương rồng tròn, màu nâu, với mùi hăng, nhưng gừng có một số thành phần quan trọng, để tăng cường sức khỏe. Gừng là một phần quan trọng, của văn hóa ẩm thực châu Á trong nhiều thế kỷ, chủ yếu vì những đặc tính dược phẩm tốt.

1. Những lợi ích khi sử dụng gừng.

1. Giảm đau xương khớp và đau cơ: Gừng có hiệu quả, vì chứa nhiều hợp chất hữu cơ đặc biệt. Gừng có chứa chất gingerol, có tính chống viêm. Bằng cách ức chế các chất chemokin, cytokin, và các yếu tố gây viêm khác, gừng giúp cải thiện tình trạng viêm khớp gối, và đau nhức liên quan. Thường xuyên sử dụng gừng, có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh xương khớp. Một số nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng, gừng giúp giảm bớt sự khó chịu cho cơ, đặc biệt là ở vận động viên nữ.

2. Cải thiện tiêu hóa, giảm chứng ợ nóng, và trào ngược dạ dày thực quản, GERD: Thường xuyên tiêu thụ gừng, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, đặc biệt là đường máu sau bữa ăn. Điều này giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, và giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn trong tình trạng tốt nhất. Gừng cũng cung cấp cho bạn một số hợp chất quan trọng, giúp cải thiện sự hấp thu khoáng chất, và các chất dinh dưỡng khác. Hơn nữa, gừng có thể giúp kích thích sự thèm ăn của bạn.

Có một số bằng chứng cho thấy, gừng cũng có thể giúp làm giảm chứng ợ nóng, và chứng GERD, bằng cách hạn chế sự nới lỏng cơ vòng thực quản dưới, LES, giúp ngăn chặn acid từ dạ dày di chuyển ngược lên thực quản. Hơn nữa, gừng có tính chất kháng khuẩn, vì vậy, gừng có hiệu quả chống lại vi khuẩn gây viêm trong dạ dày. Chỉ cần uống một chén trà gừng 20 phút trước bữa ăn, để ngăn ngừa các triệu chứng của GERD.

3. Ngăn ngừa ung thư, và bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím: Gingerol có tính chất chống viêm, và ngăn ngừa các hoạt động gây ung thư. Gừng đặc biệt có lợi đối với ung thư đại trực tràng. Một số nghiên cứu cho thấy, các hợp chất trong gừng, cũng có thể làm giảm, nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng. Ngoài ra, gừng còn có hiệu quả bảo vệ da của bạn, khỏi bất kỳ thiệt hại nào, gây ra bởi ánh sáng tia cực tím. Dùng sản phẩm chiết xuất của gừng, cho thấy đặc biệt có lợi, vì làm tăng lượng chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, và ngăn ngừa sự oxy hóa, gây hại cho tế bào.

4. Làm giảm co thắt do kinh nguyệt: Khi bạn bị co thắt do kinh nguyệt, bạn không nên bỏ qua việc dùng gừng. Chứng co thắt kinh nguyệt, do tăng nồng độ hormon prostaglandin, trong cơ thể bạn. Những hormon này đóng vai trò là chất hóa học, và gây ra các triệu chứng như đau, co thắt và sốt. Gừng có tác dụng hạ thấp mức prostaglandin, và do đó làm giảm đau, và giảm co thắt do kinh nguyệt.

5. Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer: Trước hết, gừng làm chậm lại tình trạng ch*t của tế bào não. Sau đó, gừng cung cấp các chất chống oxy hóa, để ngăn ngừa tổn thương oxy hóa các tế bào. Có những hợp chất mạnh khác trong gừng, giúp giảm viêm trong cơ thể. Các hợp chất này, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Gừng cũng giúp bảo vệ, chống lại chứng suy giảm nhận thức do tuổi tác.

6. Giúp điều trị chứng nôn và buồn nôn: Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, đơn giản chỉ cần uống một tách trà gừng, và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều trong thời gian ngắn. Trên thực tế, gừng cũng có thể cho thấy hiệu quả, đối với chứng buồn nôn và nôn mửa, do sử dụng hóa trị liệu.

2. Cách tốt nhất để sử dụng gừng.

Có rất nhiều hình thức và cách sử dụng gừng, để có lợi cho sức khỏe của bạn. Phổ biến nhất bao gồm:

1. Gừng nguyên chất: có thể đặt gừng thái lát tươi vào nước hoa quả mỗi sáng, hoặc dùng nó để thêm vào nước ép trái cây tự chế.

2. Tinh dầu gừng: Loại gừng có tiềm năng nhất là dầu gừng, vì nó chứa hàm lượng gừng cao nhất. Đây là loại gừng số 1, có thể được sử dụng làm Thu*c. Thông thường, 2 đến 3 giọt tinh dầu là liều điều trị được khuyến cáo, và dùng đúng theo hướng dẫn của thầy Thu*c.

3. Trà gừng: Loại gừng dạng lỏng này, thường được sử dụng để giảm buồn nôn, giải quyết rắc rối dạ dày và thư giãn cơ thể. Dùng một cốc, 2 đến 3 lần mỗi ngày, để giảm viêm. Ngoài ra, thêm một chút mật ong nguyên chất và chanh vào trà gừng, để làm tăng thêm hương vị tuyệt vời.

4. Bột gừng: Sử dụng bột gừng để nấu ăn là một cách tuyệt vời, để tận dụng lợi thế của siêu gia vị này. Sử dụng bột gừng trong việc làm bánh, và hỗn hợp trái cây cho các bữa ăn. Ngoài ra, có thể dùng dưới dạng bổ sung, như một viên nang gừng, với liều khuyến cáo là 1000 miligam mỗi ngày.

Bác sĩ: Thanh Hoài.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/loi-ich-cua-gung-voi-suc-khoe-n136344.html)

Tin cùng nội dung

  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY