Rau diếp cá còn có tên là giấp cá, cây lá giấp hoặc ngư tinh thảo, mọc chủ yếu tại các nước châu Á, từ Ấn Độ đến Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... Ở Việt Nam, diếp cá mọc hoang khắp nơi, thường ở các vùng đất ẩm, được trồng làm rau ăn hoặc dùng làm Thu*c. Diếp cá có vị chua, cay, tính mát, có nhiều công dụng, mang lại những lợi ích cho cơ thể.
Vườn rau diếp cá của công ty tnhh thực phẩm isito.
Diếp cá rất dễ trồng, nên mọi người có thể tự trồng để ăn hàng ngày. Rễ cây diếp cá mềm và giòn, có vị tanh nhẹ, là bộ phận được ăn chủ yếu. Có thể ăn sống hoặc nấu chín. Cành, lá dùng để trộn salad, xào, ngâm muối hoặc chế biến đồ uống cùng với trà, rượu rất tốt cho sức khỏe. Đông y dùng toàn bộ cây này để làm Thu*c.
Ngày nay, ngoài việc chế biến trực tiếp rau diếp cá, người tiêu dùng có thể tiết kiệm thời gian, công sức bằng cách sử dụng tinh chất rau diếp cá hetox thuộc công ty tnhh thực phẩm isito. công ty sản xuất thành công tinh chất rau diếp cá hetox với công nghệ thủy phân hiện đại và một quy trình khép kín độc quyền, giúp giữ nguyên vẹn các hoạt chất quý vốn có từ thành phần trong rau cũng như giúp các dược tính quý đó được hấp thụ vào cơ thể một cách nhanh và an toàn.
Theo đó, nguyên liệu tươi sẽ được chuyển về nhà máy, rửa sạch, sắc lát và sấy khô trong 24 đến 36 giờ. Sau đó, nguyên liệu sấy khô được chiết xuất bằng phương pháp thuỷ phân cùng dung môi Ethanol (cồn thực phẩm) trong thời gian 8 giờ để thu hồi dược tính ở mức tốt nhất và loại bỏ các tạp chất còn sót lại thông qua máy lọc. Tiếp theo, cồn sẽ được loại bỏ hoàn toàn khi pha thêm nước sạch, cô đặc trong nồi cô chân không với nhiệt độ duy trì ở mức 55 - 60 độ C trong khoảng 24 giờ nhằm đảm bảo màu sắc, mùi vị của tinh chất ở mức thơm ngon nhất. Dịch lỏng này sẽ được thu hồi và để kết lắng huyền phù trong khoảng 36 tiếng rồi được lọc lại thêm một lần cuối bằng máy lọc chuyên dụng. Diếp cá tiếp tục được cô trong nồi chân không khoảng 24 giờ để thu được dịch lỏng ở mức 50% độ Brix (độ Brix là chỉ số chất rắn được hòa tan trong nước: 1kg dịch lỏng này nếu sấy khô sẽ thu được 0,5kg bột dược liệu hòa tan).
Trước khi thành lập công ty tnhh thực phẩm isito (2018), ceo trương thế tiến có nhiều năm làm nghiên cứu, sản xuất và thương mại các sản phẩm từ rau diếp cá. anh tiến phát hiện ra các hợp chất acid hữu cơ có trong rau diếp cá không chỉ tạo nên vị chua ngon khi làm thức uống mà nó còn tạo ra môi trường bảo vệ sản phẩm không bị hư hỏng do tác động từ các loại vi sinh và nấm mốc. chính những loại acid hữu ích này sẽ giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ đường trong cơ thể, có thể ngăn ngừa các nguy cơ về béo phì, tiểu đường và một số bệnh về dạ dày.
Để sản phẩm phù hợp với xu hướng ăn kiêng, nhu cầu giảm cân và bệnh nhân tiểu đường, công ty đã sử dụng lá cây cỏ ngọt (stevia) bởi đặc tính chua ngon từ tinh chất của rau diếp cá rất phù hợp khi phối với vị ngon ngọt, an toàn từ tinh chất của cỏ ngọt (stevia). ngoài ra, điểm đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn cho các dòng nước uống mang thương hiệu hetox là mùi thơm tự nhiên từ các loại tinh chất trái cây cao cấp được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất uy tín tại pháp.
Trong đợt dịch Covid-19, công ty cũng dành tặng những sản phẩm tinh chất Hetox cho đội đi phun chống dịch nhằm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho họ.
Trong tinh chất diếp cá Hetox có chứa các acid amin, chất chống oxy hóa, alkaloid, flavonoid, tinh dầu và các hoạt chất quý hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, làm hết mụn, đẹp da; thanh lọc cơ thể, thải độc gan, giải rượu bia; hỗ trợ điều trị bệnh trĩ táo bón, hạ sốt, hạ huyết áp để ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ
Trong hành trình 11 năm nghiên cứu sản xuất các dòng nước uống từ thảo dược, CEO Trương Thế Tiến đã nhiều lần thất bại nhưng với niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ thành công, anh đã kiên trì bám trụ với dự án. Anh tự tin đây sẽ là một bước đột phá đối với doanh nghiệp trong việc chiếm lĩnh thị trường nội địa và sớm xuất khẩu một số lượng lớn ra thị trường quốc tế.
Sản phẩm tinh chất rau diếp cá và cỏ ngọt.
Chia sẻ về mục tiêu của Isito trong ba năm tới, CEO Trương Tiến mong muốn đưa các dòng tinh chất mang thương hiệu tinh chất thảo dược Hetox, bao gồm tinh chất rau diếp cá, trái nhàu, cafe thảo dược, cần tây, dưỡng tóc thảo dược... trở thành nhãn hàng quen thuộc ở thị trường trong nước với trên một triệu người thường xuyên sử dụng. Đồng thời, chàng CEO trẻ này sẽ tiến hành mở chi nhánh tại các quốc gia phát triển như: Singapore, Hàn Quốc, Đức, Mỹ... nhằm phát triển và khẳng định những giá trị bền vững của thảo dược Việt Nam tại thị trường quốc tế.