Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích của việc ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ, biết được ai cũng muốn học theo

Dành khoảng 15 phút mỗi tối để ngâm chân nước nóng, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời dưới đây.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Dùng nước nóng ngâm rửa chân một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại cảm giác thoải mái, giảm stress, giảm mệt mỏi, giúp cơ thể thư giãn từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bạn nên kết hợp ngâm chân với các động tác xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân để tác động đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết.

Khử mùi hôi chân

Ngâm chânbằng nước nóng không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn giải quyết vấn đề mùi hôi chân hiệu quả. hãy ngâm chân nước nóng với một số loại thảo dược hoặc tinh dầu đểtrị chứng hôi chân.

Ảnh minh họa

Trị bệnh ngoài da

Một số bệnh nấm chân, nấm móng chân có thể được chữa trị bằng cách ngâm chân với nước nóng và muối. muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da rất tốt. nó vừa giúp loại bỏ lớp tế bào chết ngoài da, vừa làm giảm viêm nhiễm, ngứa, đau nhức và nhanh chóng phục hồi vết thương.

Trị đau gót, viêm khớp cổ chân

Dùng thấu cốt thảo 30g; tầm cốt phong 30g; độc hoạt 15g; nhũ hương 10g; mộc dược 10g; huyết kiệt 10g; lão hạc thảo 30g; hoàng cảo 20g đun lấy nước để ngâm rửa chân có tác dụng trị đau gót, viêm khớp cổ chân. Làm cách này 2 lần/ngày.

Trị lạnh cóng vùng chân

Cách đơn giản nhất để trị lạnh cóng chân là dùng nước nóng ngâm chân trước khi đi ngủ. ngoài ra bạn cũng có thể lấy quế chi 15g; phụ tử 10g; gừng khô 15g đun lấy nước để ngâm rửa chân. dùng khi nước còn nóng, mỗi ngày ngâm 2-3 lần, mỗi lần 10-15 phút.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loi-ich-cua-viec-ngam-chan-nuoc-nong-truoc-khi-di-ngu-biet-duoc-ai-cung-muon-hoc-theo-search/?id=269218

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-cua-viec-ngam-chan-nuoc-nong-truoc-khi-di-ngu-biet-duoc-ai-cung-muon-hoc-theo/20221007032153377)

Tin cùng nội dung

  • Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, hàng ngày thường dễ bị bỏ qua nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe sắc đẹp.
  • Lợi ích của việc ngâm chân hàng ngày đem lại sẽ khiến bạn khá bất ngờ, không những trị được các vấn đề về da mà còn có thể trị một số bệnh khác cho cơ thể.
  • Đôi chân cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc bởi ngoài mặt thẩm mỹ thì sức khỏe của đôi bàn chân cũng là một lý do đáng để các bạn gái quan tâm.
  • Bạn vẫn thường nghe nói, massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái.
  • Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, hàng ngày thường dễ bị bỏ qua, nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.
  • Việc chăm chút đôi bàn chân rất quan trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe.
  • Từ lâu, người Trung Quốc đã sử dụng những thảo dược để tạo ra một loại nước ngâm chân có công dụng rất tốt với sức khỏe con người, thậm chí chữa bệnh.
  • Theo Đông y, bàn chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể. Dùng nước nóng hoặc nước thảo dược ngâm chân sẽ thông được các kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu,
  • Nhức đầu là một trong các tín hiệu báo động mạnh mẽ nhất của cơ thể, thường báo là đã có dấu hiệu quá tải cả về thể lực và tinh thần. Có nhiều loại nhức đầu và chúng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây nhức đầu, vị trí của nhức đầu...
  • Thu*c ngâm rửa: Lá trầu không 8g, lá ráy 50g, phèn chua 20g, sắc lấy nước ngâm chân trong 15 phút.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY