Bạn nên biết hôm nay

Lớp học thiền định của lương y Tạ Văn Định – nâng cao sức khoẻ người Việt

Có lẽ từ lâu, tên gọi Tạ Văn Định đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Không chỉ được biết đến bằng phương pháp Thiền định mang tính khoa học, ông còn được biết đến là một người lương có tấm lòng cao cả,
Có lẽ từ lâu, tên gọi Tạ Văn Định đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Không chỉ được biết đến bằng phương pháp thiền định mang tính khoa học, ông còn được biết đến là một người lương có tấm lòng cao cả, cái tâm trong sáng, hết lòng, hết sức chữa bệnh cứu người.

Từ trước đến nay đã có rất nhiều khái niệm khác nhau được đưa ra để định nghĩa về thiền, và cũng có nhiều cách ngồi thiền khác nhau. Thiền là một trạng thái tinh khiết và tập trung cao độ, là phương pháp giúp cho ta sống trọn vẹn với hiện tại và tìm được sự bình an sâu thẳm trong tâm hồn mình.

Lợi ích cơ bản của thiền

Thiền mang đến cho người tập những lợi ích cả về thể chất và tinh thần. Về cơ bản, thiền chỉ là một phương pháp điều trị tâm, giúp tâm an ổn, đỡ tán loạn. Khi tâm đã an thì con người ta sẽ nhìn nhận mọi sự việc dưới con mắt sáng suốt, lạc quan hơn.

Từ tinh thần tốt như vậy, cơ thể bạn cũng tự nhiên khỏe mạnh, ngăn cản phần nào sự phát triển của các mầm mống gây bệnh trong người. Do vậy, người thực tập thiền đúng phương pháp sẽ cảm thấy có sự thay đổi trong sức khỏe.

Phương pháp thiền định

thiền định là thực hành, thực hành và thực hành. thiền định đơn giản và dễ dàng, ai cũng có thể tự tập được. Người tập có thể ngồi ở bất kỳ tư thế nào, trong trạng thái thoải mái, ổn định. Khi đã ổn định, người tập bắt đầu quan sát hơi thở tự nhiên và nhẹ nhàng. Càng nhiều thời gian người tập dõi theo hơi thở, việc thiền định càng dễ dàng hơn. Dưới đây là các trải nghiệm có thể gặp khi thực hành thiền định:

- Cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và thoải mái

- Cảm thấy cơ thể nặng (đặc biệt là ở phần đầu)

- Cảm thấy rung lắc, cơ thể tự dịch chuyển

- Cảm thấy đau (thường thì ở phần dưới lưng và các vùng cơ thể có vấn đề)

- Cảm thấy cơ thể lâng lâng, bay bổng ở nơi nào đó

Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đối mặt với nhiều điều khó khăn, không như ý. Chỉ có một tâm hồn bình an mới tạo ra sức mạnh vô hình từ ngay bên trong mình để ta vượt qua và chiến thắng những khó khăn đó. Đó chính là lợi ích mà thiền mang lại. Thay lời kết chúng tôi xin để lại địa chỉ của lương y:

Thông tin liên hệ: lương y Tạ Văn Định

Địa chỉ: Xóm 9, Trại Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lop-hoc-thien-dinh-cua-luong-y-ta-van-dinh-nang-cao-suc-khoe-nguoi-viet-9447.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY