Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lực lượng quân đội, công an giúp dân gia cố nhà, di chuyển đến nơi an toàn

(MangYTe) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, Đà Nẵng huy động nhiều chiến sĩ công an, bộ đội xuống vùng xung yếu di dời hàng chục nghìn người dân, tài sản đến điểm an toàn, giúp dân gia cố nhà cửa, đưa tàu thuyền đến nơi an toàn.

Ngay từ sáng sớm 14/11, trên tất cả các địa bàn các quận ven biển và vùng trũng thấp có nguy cơ ngập lụt, sạt lở cao như sơn trà, ngũ hành sơn, huyện hòa vang, quận liên chiểu, lực lượng công an, quân đội đã đến từng nhà dân vận động hàng chục nghìn người dân di dời đến những khu vực an toàn, hối hả giúp dân chằng chống nhà cửa, cửa hàng…để phòng chống bão vamco.

 Để đảm bảo an toàn cho người dân, trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền trung, lực lượng công an, bộ đội, dân quân đã đến tận nhà những hộ không đảm bảo an toàn vận động dân di tản đến nơi an toàn.
 Các địa phương đã rà soát, lên danh sách và lập kế hoạch sơ tán theo phương án được Chủ tịch UBND quận, huyện phê duyệt. Dự kiến toàn thành phố di dời tập trung 7.310 hộ/31.242 người. Huyện Hòa Vang đã tiến hành di dời 151 hộ/544 người do nguy cơ lũ quét sạt lở đất, núi.
Tính đến 11h trưa 14/11, tại Đà Nẵng mọi công tác di tản, sơ tán người đến nơi kiên cố, an toàn đã được các địa phương triển khai xong.
 Đưa cụ già ở Đà Nẵng đi sơ tán tránh bão.

 lực lượng công an phường an hải bắc, quận sơn trà đã toả về các khu dân cư để tuyên truyền về mức độ mạnh của cơn bão vamco. đồng thời tiến hành di dời, sơ tán nhiều hộ dân, đến 16h chiều 14/11 hoàn tất di dời sơ tán 32 hộ với 109 nhân khẩu đến nơi an toàn…

 Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng tham gia vào gỗ trợ người dân đến địa điểm an toàn.
 Đồn Biên phòng Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng được sử dụng là địa điểm người dân ven biển phường Thọ Quang đến sơ tán tập trung.
 
 các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố đã khẩn trương hỗ trợ người dân neo, đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra. 
 Từ 10h30’ sáng 14/11, cả gia đình 3 người của ông L.D đã được các chiến sĩ Công an trú phường Thọ Quang vận động rời khu vực lồng bè đến trú tại “nhà chống bão đa năng” trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).
 Mọi công tác kiểm tra, nhắc nhở người dân được khẩn trương triển khai trước 12h ngày 14/11.
Tham gia công tác phòng chống bão,  Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Bộ Chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng) đã huy động phương tiện cùng 40 cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn; chuẩn bị nơi để nhân dân vào tránh trú bão.
 
 Công tác tuần tra, kiểm tra trên sông Hàn nơi có tàu thuyền của ngư dân neo đậu được tiến hành thường xuyên trước bão nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
 
 
 Từ 12h trưa ngày 14/11 tất cả các tuyến đường, qua cầu Sông Hàn đã được nghiêm cấm người dân đi lại để đảm bảo an toàn. Thời điểm trước và trong khi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão luôn có lực lượng chức năng trực để tránh trường hợp người dân tự ý đi khi tình hình bão đang diễn biến phức tạp.

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/luc-luong-quan-doi-cong-an-giup-dan-gia-co-nha-di-chuyen-den-noi-an-toan-97655.html)

Tin cùng nội dung

  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY