Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Luộc thịt lợn kiểu này là bao nhiêu dinh dưỡng đều trôi tuột hết, nhiều người vẫn không hề biết

Thịt lợn luộc tưởng đơn giản nhưng nếu mắc phải những sai lầm này khi chế biến sẽ gây ra những độc tố có hại cho sức khỏe.

Luộc thịt quá lâu

Theo chuyên gia khuyến cáo, khi bạn luộc thịt quá kỹ, quá lâu. Một số chất của thịt sẽ không còn nữa. Đồng thời, chúng khiến cho món thịt luộc không còn ngon nữa. Vì vậy, chỉ nên luộc thịt chín vừa đủ để đảm bảo tốt nhất.

Cho thêm nước lạnh khi đun nấu

Theo các chuyên gia việc thêm nước lạnh, muối quá sớm vào nồi thịt luộc, hoặc nồi xương hầm… là điều không nên. Nguyên nhân là do thịt đang luộc dở ở nhiệt độ cao, thêm nước lạnh sẽ làm các protein và chất béo trong thịt, xương lập tức bị kết tủa. Thịt vì thế sẽ bị co lại và cứng, không chỉ làm mất đi mà mùi vị cũng bị ảnh hưởng.

Sử dụng thớt gỗ mòn để thái thịt sống

Thớt gỗ cũ đã bị mòn có rất nhiều rãnh, mùn bẩn, đây chính là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Khi bạn thái thịt trên đó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Song thớt gỗ là loại tốt nhất để thái thịt sống, vì thế, điều quan trọng là bạn cần làm sạch và khử trùng đúng cách trước khi sử dụng.

Chọc đũa, lật thịt nhiều lần trong quá trình đun

Nhiều bà nội trợ thường dùng đũa chọc vào thịt trong quá trình luộc để kiểm tra chúng đã chín chưa. Song bạn đừng nôn nóng mà chọc đũa hay lật thịt nhiều lần trong khi luộc, rán bởi tất cả chất ngọt và hương vị trong miếng thịt sẽ bị tan ra, khiến món ăn không còn ngon nữa.

Thái thịt ngay sau khi luộc chín

Có cho rằng, thái thịt ngay sau khi vừa luộc chín sẽ là tốt nhất. Tuy nhiên, đây tiếp tục là một sai lầm mà chúng ta thường mắc phải nhé.

Bạn hãy chờ cho miếng thịt nguội hoàn toàn và đanh lại. Một phần sẽ khiến bạn dễ dàng thái, miếng thịt sẽ đẹp và không bị kết dính vào nhau nữa.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-thit-lon-kieu-nay-la-bao-nhieu-dinh-duong-deu-troi-tuot-het-nhieu-nguoi-van-khong-he-biet/20200217074118312)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY