Dáng đẹp hôm nay

Luộc trứng bằng nước nóng hay lạnh mới đúng?

Luộc trứng bằng nước nóng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Tuy nhiên đây có phải là cách làm đúng?

Luộc trứng bằng nước nóng hay lạnh mới đúng?

Luộc trứng bằng nước nóng có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nó khiến quả trứng bị "sốc nhiệt" do gặp nước nóng đột ngột, đặc biệt là trứng vừa bỏ ra từ tủ lạnh.

Trứng luộc theo cách này dễ nứt vỡ, làm lòng trắng dễ bị trôi ra ngoài và nước luộc ngấm vào bên trong. Lúc này quả trứng không còn sạch nữa. Do đó, luộc trứng bằng nước nóng là một cách làm sai, cần phải bỏ ngay.

Luộc trứng bằng nước lạnh sẽ ngăn cho trứng không bị vỡ vừa đảm bảo thẩm mỹ lại không làm mất giá trị dinh dưỡng của trứng.

Nếu bạn để trứng trong tủ lạnh, hãy bỏ chúng ra ngoài trước. Chờ trứng nguội bớt rồi mới bỏ vào nồi luộc. Đây cũng là cách giúp trứng không bị nứt vỡ trong quá trình luộc.

Luộc trứng bao lâu thì được?

Lòng đỏ trứng cần 6 phút để đông đặc. Tùy theo như cầu sử dụng trứng chín kỹ hay trứng lòng đào sẽ có mức thời gian nấu thích hợp.

Không nên luộc trứng quá kỹ vì nó sẽ làm lòng đỏ xuất hiện vệt màu xắm, bở và hơi có mùi lưu huỳnh còn lòng trắng bị dai.

Sử dụng trứng mới để luộc

Trứng mới thích hợp với những món chiên rán hơn là luộc. Khi luộc trứng mới, bạn sẽ gặp tình trạng lòng trắng dính vào vỏ rất khó bóc. Trứng để một thời gian sẽ mất bớt độ ẩm thông quả các lỗ li ti ở vỏ và túi khi ở đầu to của trứng giúp chúng dễ bóc vỏ hơn.

Ngâm trứng trong nước lạnh sau khi luộc

Trên lý thuyết, trứng sẽ chín khi luộc đủ thời gian và vớt nó ra. Thực tế là ngay cả khi bạn vớt trứng ra khỏi nước, chúng vẫn giữ một lượng nhiệt lớn và tiếp tục chín.

Do đó, ngay sau khi vớt ra khỏi nồi, bạn nên ngâm trứng vào bát nước lạnh để ngăn không cho trứng bị chín quả. Việc này còn giúp bạn bóc trứng dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm

    Luộc trứng kỵ nhất làm điều này, nhiều người không biết bảo sao ăn vào hại sức khỏe

  • Luộc trứng gà, lăn qua lăn lại trên mặt và chờ xem điều bất ngờ xảy ra

  • Thả lát chanh vào nồi luộc trứng, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/luoc-trung-bang-nuoc-nong-hay-lanh-moi-dung-20200716135346577.html)

Tin cùng nội dung

  • Trứng luộc rất bổ dưỡng và là một món ăn nhẹ lành mạnh. Tuy nhiên, có lẽ đáng ngạc nhiên khi chúng có thời hạn sử dụng ngắn hơn trứng tươi.
  • Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà không biết xây dựng thực đơn bữa sáng giảm cân như thế nào cho thật hợp lý mà vẫn đảm bảo hữu hiệu, thì tham khảo ngay những gợi ý dưới này.
  • Bạn đã lường trước mọi khó khăn sắp đến, bằng cách trữ nước, thực phẩm đóng hộp, vũ khí, phòng trường hợp khẩn cấp.
  • Một chuyến đi xa khiến bạn rất mệt mỏi. Sau đây là mẹo dinh dưỡng giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn khỏe mạnh trong suốt chuyến đi.
  • Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, hàng ngày thường dễ bị bỏ qua, nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.
  • Trái cây nhiều màu sắc và rau xanh, chứa các dưỡng chất từ thực vật, phytochemicals, có lợi cho sức khỏe, đồng thời chống lại bệnh tật.
  • Cho dù y học đang có những bước phát triển không ngừng trên nhiều hướng, song các chuyên gia y tế và dinh dưỡng vẫn tiếp tục ca ngợi, lợi ích của nhiều loại thực phẩm khác nhau.
  • Vết thương do người cắn cũng nguy hiểm như do động vật cắn, thậm chí còn nguy hiểm hơn do miệng người có nhiều loại vi khuẩn và vi rút. Trường hợp một người cắn đứt khớp của người khác có thể xảy ra trong xô xát và cũng được coi là vết thương do người cắn.
  • Vào mùa hè, khi cảm thấy rất khát, bạn thường thèm nước lạnh. Tuy nhiên, uống nước lạnh không tốt cho sức khỏe, nên dù là mùa hè, bạn vẫn nên uống nước ấm.
  • Trứng là món ăn khá quen thuộc đối với chúng ta. Thế nhưng vẫn có nhiều người có lầm tưởng rằng: luộc trứng càng lâu càng tốt, ăn trứng sống có giá trị dinh dưỡng cao, trứng càng sẫm càng bổ...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY