An toàn thực phẩm hôm nay

Luộc trứng tưởng dễ nhưng ai cũng mắc phải 5 sai lầm kinh điển khiến món ăn mất sạch dinh dưỡng

Món trứng luộc sẽ trở thành thảm họa nếu bạn phạm phải những sai lầm này.

Luộc trứng quá lâu

Thời gian luộc trứng rất quan trọng. nhiều người cho rằng, luộc lâu trứng mới chín kỹ và diệt hết vi khuẩn bên ngoài vỏ trứng. tuy nhiên, việc này sẽ làm yếu tố sắc và lưu huỳnh trong trứng kết hợp với nhau làm giảm bớt dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ. khi trứng luộc quá lâu sẽ xuất hiện một lớp màu xám bên ngoài lòng đỏ. mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng nó khiến món ăn không được đẹp mắt.

Bên cạnh đó, luộc quá lâu khiến trứng rất dễ bị nứt vỏ.

Bạn không nên luộc trứng quá 15 phút. nếu muốn ăn trứng lòng đào, sau khi nước sôi 7-8 phút hãy vớt trứng ra ngay. nếu muốn trứng chín kỹ hơn chỉ cần để từ 10-12 phút là đủ.

Luộc trứng với nước đang sôi

Thả trứng vào nồi nước đang sôi sẽ khiến vỏ trứng dễ bị nứt vỡ và lòng trắng, lòng đỏ có thể tràn ra ngoài. Ngoài ra, vỏ trứng bị vỡ có thể làm vi khuẩn trong nước xâm nhập vào bên trong trứng, không tốt cho người ăn.

Ảnh minh họa.

Luộc nhiều trứng trong cùng một nồi

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là xếp chồng nhiều quả trứng lên nhau và luộc chung một nồi. điều này sẽ khiến trứng chín không đều và dễ nứt vỏ. cách tốt nhất là chỉ nên xếp một lớp trứng trong nồi và không nên xếp quá chặt.

Thên nước lạnh khi đang luộc trứng

Việc thêm nước lạnh khi đang luộc trứng sẽ khiến phần vỏ dễ nứt, vỡ. hậu quả là vi khuẩn trong nước dễ xâm nhập vào trứng.

Nước tràn vào bên trong trứng cũng khiến nhiều chất dinh dưỡng bị rửa trôi.

Do đó, bạn hãy đổ vừa đủ lượng nước để ngập mặt trứng trước khi luộc.

Ngâm trứng nóng với nước lã

Nước lã có chứa rất nhiều vi khuẩn. khi bạn ngâm trứng vào nước lã và bóc vỏ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào bên trong và có thể làm biến đổi thành phần dinh dưỡng của trứng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/luoc-trung-tuong-de-nhung-ai-cung-mac-phai-5-sai-lam-kinh-dien-khien-mon-an-mat-sach-dinh-duong-d296640.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-trung-tuong-de-nhung-ai-cung-mac-phai-5-sai-lam-kinh-dien-khien-mon-an-mat-sach-dinh-duong/20201205090741269)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY