Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lượng người Hàn Quốc cách ly đang tăng và phương án mới của TP HCM

(MangYTe) - Còn tại tỉnh Khánh Hoà, ngành y tế chiều nay cách ly thêm 31 người từ Hàn Quốc trở về, trong đó 8 người có biểu hiện ho, sốt.

Ngày 26-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết hiện nay đã có 123 trường hợp đang được tại Bệnh dã chiến (huyện Củ Chi), tăng thêm 34 trường hợp so với hôm qua.

Số tăng thêm đa số là người Hàn Quốc, những người này đều đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc).

Giao ban trực tuyến giữa Sơ Y tế và lãnh đạo Bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi

Hiện ngành y tế TP HCM tiếp tục áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Riêng khách đến từ Hàn Quốc nhưng ngoài 2 vùng dịch Daegu và khu Bắc Gyeongsang, phải thực hiện tờ khai y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trong một diễn biến khác, trước số người đưa vào cách ly theo dõi Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngày càng đông, ngành tế TP HCM đang nghiên cứu, xem xét đến phương án mở thêm Bệnh viện tại huyện Nhà Bè.

GS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho hay ngoài 300 giường tại Củ Chi, TP đã chuẩn bị phương án mở thêm 200 giường tại Nhà Bè, và sẵn sàng huy động thêm 1000 giường bệnh tại những bệnh viện mới được xây dựng trong tình huống dịch bệnh lan rộng…

Khánh Hoà: 8 người từ Hàn Quốc về có biểu hiện sốt, ho

Đến chiều nay, Trung tâm kiểm dịch quốc tế tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát hiện, cách ly thêm 31 trường hợp, trong đó có 19 trường hợp đến từ Daegu, 7 trường hợp đến từ Gyongsang, 5 trường hợp đến từ Busan, 5 trường hợp đến từ các tỉnh khác của Hàn Quốc.

Bệnh nhân được cách ly điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đang cách ly 16 trường hợp, gồm 12 người Việt Nam và 4 người Hàn Quốc. Trong số này, 8 trường hợp đang có biểu hiện sốt, ho. Hiện đã có 10 trường hợp lấy mẫu để xét nghiệm, 6 người khác đang khám sàng lọc. Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh theo dõi, cách ly 15 trường hợp; Trung tâm y tế huyện Cam Lâm theo dõi, cách ly 6 trường hợp.

Theo Viện Pastuer Nha Trang, chiều nay, đơn vị xét nghiệm đã trả 7 trường hợp cho kết quả âm tính với Covid-19. Dự kiến ngày 27-2, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ họp khẩn để triển khai các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn Thạnh - Kỳ Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/luong-nguoi-han-quoc-cach-ly-dang-tang-va-phuong-an-moi-cua-tp-hcm-202002261556509.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Cách đây 5 năm tôi đã từng chích ngừa dại vì bị chó cắn. Tuần trước, tôi lại bị chó cắn nhưng không chảy máu.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Nếu như cụm từ “nghe lén điện thoại” gần đây mới gây chấn động dư luận thì những thiết bị nghe lén nhỏ xíu, có khả năng “định vị” đã được các bà vợ cao tay sử dụng từ lâu....
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Là nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên tại Thanh Hóa, nhưng ngay tại trung tâm xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, chim trời vẫn được bày bán công khai dọc quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
  • Cháu và bạn cháu bị chuột cắn nhưng cả 2 điều chưa đi tiêm phòng, vậy cho cháu hỏi làm sao để theo dõi là mình có bị nhiễm virus hay không, Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY