Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lý do khiến bạn mệt mỏi cả ngày

Bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi thì hãy chú ý xem có mắc phải sai lầm dưới đây không nhé.

Uống quá nhiều cà phê

Uống nhiều cà phê cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi.

Mặc dù caffein trong cà phê giúp cơ thể tỉnh táo, thế nhưng nếu dùng quá liều lại khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. có hiện tượng này là do bộ não không thích bị can thiệp quá nhiều bởi chất kích thích, vì vậy nó tự giải phóng ra các chất để làm giảm sự tỉnh táo nên sau khi uống nhiều cà phê thì cơ thể lại càng mệt mỏi và khó chịu hơn.

Do đó, nếu thèm cà phê thì bạn chỉ nên uống 1 – 2 cốc mỗi ngày, uống quá lượng này sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi hơn đấy.

Thiếu vitamin B

Vitamin b đặc biệt quan trọng vì chúng hỗ trợ cơ thể chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng. do đó, nếu thiếu vitamin b thì cơ thể không đủ năng để hoạt động nên dẫn đến đuối sức, mệt mỏi.

Hãy bổ sung thêm vitamin b qua các loại ngũ cốc, gan, trứng, thịt... để cơ thể lúc nào cũng tràn đầy năng lượng hơn.

Trầm cảm và chán nản

Trầm cảm không chỉ làm cho bạn cảm thấy xuống tinh thần mà còn có thể gây ra một loạt các triệu chứng thể chất bao gồm nhức đầu, đau nhức và mệt mỏi mạn tính. Nếu bạn đã có những hoạt động tích cực để giúp thoát khỏi sự chán nản nhưng bạn vẫn rất mệt mỏi trong nhiều tuần và cảm thấy buồn hoặc thất vọng, hoặc không quan tâm đến những điều bạn từng thích là lúc bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lý của mình.

Lo lắng hoặc căng thẳng

Lo lắng là một nguyên nhân thường gặp của sự mệt mỏi, đặc biệt nếu những lo lắng này khiến bạn không ngủ vào ban đêm hoặc khiến bạn thức dậy sớm vào hôm sau. Theo TS. Marieke Reddingius - một bác sĩ gia đình ở Đông Sussex, Anh thì khi bạn cảm nhận được nguy hiểm, cơ thể bạn sẽ phản ứng bằng cách tăng nhịp tim và giải phóng adrenalin giúp bạn tránh khỏi hoặc chống lại mối đe dọa này. Khi bạn đang lo lắng, cơ thể sẽ ở trong một chu trình vĩnh viễn của sự thiếu adrenalin dẫn đến cảm giác kiệt sức.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ly-do-khien-ban-met-moi-ca-ngay-31455.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-khien-ban-met-moi-ca-ngay/20210419102834129)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY