Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mắc phải 5 sai lầm này khi gập bụng thì dù có chăm chỉ tập cả tháng cũng không giảm được phân nào

Gập bụng tại nhà sai cách không chỉ khiến chị em tốn thời gian công sức, khiến hiệu quả tập luyện không theo ý muốn mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình.

Vòng 2 thon gọn và săn chắc là niềm mơ ước của nhiều chị em. bởi vậy, các động tác tập bụng luôn được nhiều cô nàng quan tâm. thậm chí, trong mùa dịch giãn cách như hiện nay thì lại càng được ưa chuộng. kỹ thuật chuẩn xác chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả tập luyện. nhưng thực tế, nhiều chị em lại mắc phải 5 sai lầm khi gập bụng cơ bản. chắc chắn rằng tập đúng kỹ thuật sẽ khai thác được tối đa hiệu quả tập luyện của từng bài tập. đồng thời, nó còn tận dụng giúp chị em tác động được tới nhiều tuyến cơ bụng hơn so với thói quen tập sai.

Hầu như chị em nào cũng nghĩ rằng những động tác gập bụng là vô cùng đơn giản, phổ biến. chính vì vậy, chị em thường coi nhẹ chúng và chỉ xem qua bài tập trên mạng rồi vội vàng tập luyện. hôm nay, afamily mang tới 5 sai lầm khi gập bụng dễ mắc phải nhất mà hội chị em tại thể dục tại nhà cần biết.

1. Gập bụng quá nhanh

    Thực tế, nhiều chị em vội vàng gập bụng chỉ để có được một con số khủng. nhưng kết quả mang lại của việc gập bụng tính trên con số cũng giống như không tập chút nào. chị em sẽ chỉ sử dụng đà gập có sẵn nhiều hơn là sức mạnh cơ thể. vì vậy, chị em không tác động được gì đến các cơ bụng khi mắc phải lỗi sai này. tệ hơn là sai lầm này nếu kéo dài lâu có thể tạo thêm áp lực vào các khớp xương. chắc chắn các chị em sẽ tự tăng nguy cơ chấn thương lưng cho chính mình.

    phương pháp cải thiện: chị em nên giữ cho từng nhịp gập thật chậm rãi và có kiểm soát. cuối mỗi lần gập, hãy dừng lại với lưng nằm ngay ngắn trên sàn. thư giãn thả lỏng trước khi tiếp tục lần gập bụng tiếp theo.

    2. Gập bụng không sâu:

      Nhiều chị em tập bụng nhưng lại tập giống như các bài tập đứng lên ngồi xuống. khi gập bụng quá cao, các cơ bụng của chị em không có được lực tác động cần thiết để đốt cháy lượng mỡ thừa. vì vậy chúng sẽ không đạt được hiệu quả.

      Phương pháp cải thiện: Tập trung thực hiện động tác sao cho xương sườn của chị em chạm gần tới rốn nhất trong khả năng có thể. Chuyển động nhỏ này là tất cả những gì chúng ta cần để tập bụng đúng cách.

      3. Gập cổ quá gần ngực:

        Cũng tương tự như việc sử dụng đà gập, gập cổ sát ngực giúp các nàng dễ dàng gập bụng hơn. nhưng thật ra nó sẽ khiến cho cơ cổ đau nhức nặng nề.

        Phương pháp cải thiện: Duy trì một khoảng cách bằng cỡ quả táo giữa cằm và ngực trong toàn bộ thời gian tập. Nếu vẫn thấy bản thân vô tình giật mạnh cổ khi tập, hãy thử bắt chéo tay trước ngực. Hoặc chị em có thể chạm các ngón tay của mình vào hai bên tai. Đưa khuỷu tay về phía trước. Có thể thử hướng hai khuỷu tay của mình sang hai bên nếu chị em muốn nâng cao độ khó của bài tập hơn.

        4. Thở sai cách:

          Theo khoa học chứng minh, việc thở sai cách khiến đa số chị em chóng mệt. Việc này còn làm chậm quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

          phương pháp cải thiện: thở ra trong lúc gập bụng và hít vào khi thả người nằm xuống. nếu thở mạnh, chị em cũng sẽ kích hoạt được các thớ cơ nằm sâu trong cơ bụng.

          5. Thả lỏng toàn thân ngay khi trở về vị trí cũ:

            Rất nhiều người tập luyện chăm chỉ khi gập bụng xuống nhưng lại thả lỏng người thư giãn khi trở về vị trí ban đầu. nếu làm như vậy, chị em đã bỏ qua một nửa bài tập. dĩ nhiên là bao gồm cả những lợi ích mà chúng có thể mang lại.

            Phương pháp cải thiện: Hóp bụng của chị em để nâng người khỏi mặt đất. Chị em hãy giữ nguyên ngay cả khi thả lỏng người nằm xuống. Tập trung vào việc sử dụng các cơ bụng để từ từ trở về vị trí ban đầu. Chị em không nên nhanh chóng nằm xuống một cách thoải mái.

            Đa số chị em tập gym tại nhà thường hay chú trọng vào số lượng hơn chất lượng. chúng ta thường thực hiện tập các động tác với số lượng nhiều mà tư thế, kỹ thuật không hợp lý. do vậy, nếu không sửa ngay 5 sai lầm khi gập bụng trên thì việc tập bụng sẽ không hiệu quả. thậm chí, nó còn có thể gây ra đau hoặc chấn thương cho dù chị em có chăm chỉ luyện tập đến nhường nào.

            Mạng Y Tế
            Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mac-phai-5-sai-lam-nay-khi-gap-bung-thi-du-co-cham-chi-tap-ca-thang-cung-khong-giam-duoc-phan-nao-20210524204716215.chn)

            Tin cùng nội dung

            Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY