Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách mẹ bỉm sữa kinh nghiệm trị ho cho bé cực hiệu quả

“Bé nhà em ho suốt, chẳng riêng mùa lạnh. Nhưng đó là trước kia thôi, từ khi để ý chút và có bí quyết thì mình rất tự tin về sức khỏe của 2 nhóc nhà mình” - mẹ bỉm sữa Ngọc H chia sẻ.
Dạo gần đây, nhiều ông bố và bà mẹ đang trong giai đoạn “bỉm sữa” rất lo lắng vì thời tiết không chỉ chuyển lạnh sâu, kéo dài và còn hoàn toàn chưa hề có dấu hiệu ấm áp. Chỉ cần dành chút thời gian truy cập vào các diễn đàn chăm sóc con cái, các nhóm trên mạng xã hội là có ngay những danh sách dài các lời than vãn, xin kinh nghiệm chăm sóc con cái.

Trước đây nhiều mẹ bim sữa vẫn bàn nhau trị ho cho bé chỉ cần dùng biện pháp trị ho dân gian, cho bé ăn khỏe hấp thu tốt để tăng sức đề kháng. Nhưng có lẽ vẫn chưa đủ, vì mới đây có nhiều mẹ bỉm sữa “treo status” chia sẻ khẳng định - trị ho cho con phải dùng biện pháp trị ho tổng hợp.

Đừng tiếc 10 phút XEM các thông tin này

chắc chắn các mẹ bỉm sữa đều cần:

1, Bắt bệnh qua tiếng trẻ ho

2, Nôn trớ khi ho ở trẻ - chớ xem thường

3, Siro nào trị ho an toàn cho trẻ dưới 3 tuổi

4, Siro “chim cánh cụt” - giảm ho, long đờm, nôn trớ khi ho hiệu quả

Có mẹ Ngọc H kể được một cô bạn mách nước trị ho cho con chỉ dùng thảo dược này, nước ngâm kia… là chưa đủ. Thông tin này khiến mẹ H hết sức hoang mang vì trước giờ cứ nghĩ trị ho là biện pháp vô thưởng vô phạt, dễ trị nhất và không cần quá lo lắng. Tự mình hiểu, mẹ H càng bị thuyết phục, cô chia sẻ rất kỹ lưỡng về các căn cứ khoa học của kết luận này:

Cũng theo mẹ H, sau khi tham khảo cô bạn thì H quyết định chọn siro trị ho, giảm nôn trớ khi ho an toàn cho bé là phương pháp chăm sóc đường hô hấp cho con, vì giải pháp còn giúp tăng cường sức khỏe về tiêu hóa, sức để kháng cho con. Mẹ H lý giải “Lựa chọn giải pháp siro ho chim cánh cụt không chỉ giúp dứt điểm được triệu chứng trước mắt của con là tình trạng ho, đờm và nôn trớ khi ho kéo dài. Các loại thảo dược được phối hợp với nhau như húng chanh, tràm, gừng, cao lá thường xuân, quất, đường phèn giúp làm ấm đường hô hấp, giảm ho, giảm nôn trớ khi ho ngoài tác dụng nhanh còn cực kỳ an toàn, hiệu quả ….”

Status của mẹ H nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều chị em, kể cả các hotmom. Trong số đó, có nhiều mẹ cũng tiết lộ cô luôn bỏ túi siro trị ho này trong nhà, trong túi xách của mình, chồng và balo đi học mẫu giáo của con - không chỉ cho bản thân mà cho cả gia đình.

Không dừng lại trong các nhóm chăm sóc con cái, giới văn phòng cũng xôn cao về phương pháp trị ho cho trẻ này. Có rất nhiều gia đình đã sử dụng giải pháp này và cho kết quả rất tích cực.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mach-me-bim-sua-kinh-nghiem-tri-ho-cho-be-cuc-hieu-qua-n141585.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY