Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mai Tết bán ế ẩm, chủ vườn tiếc “đứt ruột” cắt bỏ hoa mai chở về quê

(MangYTe) – Biết năm nay dịch bệnh sẽ buôn bán khó khăn hơn nhưng không thể không chở mai đi bán. Bán buôn khó khăn, người chụp ảnh nhiều hơn người mua chủ vườn mai đành lòng cắt bỏ nụ, hoa mai để về với gia đình đón năm mới, hy vọng năm sau khả quan hơn.

 Chợ Hoa Tết ở TP HCM được tổ chức tại Công viên 23/9, Công viên Gia Định, Công viên Lê Văn Tám và 174 vị trí ở 21 các quận, huyện.

Thời gian diễn ra đồng loạt từ ngày 4/2/2021 (23 tháng Chạp) đến 12h ngày 11/2/2021 (30 tháng Chạp). 

 Tại công viên 23 Tháng 9 (quận 1), trưa 11/2 các nhà vườn đã sắp xếp cây cảnh lên xe cũng như vật dụng cá nhân để trả lại mặt bằng công viên.
 Nhiều người chứng kiến chủ vườn cắt hoa, bỏ nụ mai cảnh mà tiếc.
 Những cây mai bán không được thì phải cắt gần hết hoa, nụ và nhánh thừa để cây "dưỡng sức" mới có thể đưa lên xe chở về. Theo chủ vườn mai lý giải, nếu để nguyên, mai vẫn sẽ nở liên tục trong những ngày tới và mất sức.
 Năm nay việc buôn bán khó khăn, không bằng một nửa so với năm trước.

Theo tính toán của chủ vườn, tiền xe chở mai 5 triệu đồng, thuê chỗ bán 7 triệu, nhân công và ăn nghỉ những ngày qua ở TP HCM nhưng tiền bán hoa không đủ bù chi. 

 Những cành hoa mai sặc sỡ, nụ xanh bóng bẩy nằm trơ giữa mặt đường công viên.

Mai tết về TP HCM chủ yếu từ các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang, Long An và hai tỉnh miền Trung là Bình Định và Phú Yên. 

Một chủ vườn mai phải dùng kéo cắt hết nụ - hoa mai trước khi đưa lên xe về quê. 

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mai-tet-ban-e-am-chu-vuon-tiec-dut-ruot-cat-bo-hoa-mai-cho-ve-que-101520.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY