Ẩm thực hôm nay

Mâm cơm 2 món làm nhanh chuẩn ngon cho ngày nắng lên

Không cần phải mất nhiều thời gian trong bếp, gia đình bạn vẫn có được mâm cơm ngon lành cho bữa tối với 2 món dưới đây.

1. Sườn ram mayonnaise

Nguyên liệu:

- 4 miếng cốt lết cắt lát dày

- 1 cây sả

- 1 lóng gừng

- 1 muỗng canh tỏi, hành tím băm

- 2 muỗng canh mayonaise, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc

- Rau thơm, cà chua, bắp cải bào ăn kèm.

Cách làm:

1. Sườn cốt lết rửa sạch để ráo nước, dần sơ cho thịt mềm và dễ thấm gia vị. Sả cắt lát mỏng. Gừng cạo vỏ cắt sợi.
Cho 3 muỗng canh dầu vào chảo, làm nóng rồi cho sả và tỏi vào phi thơm vàng, tắt lửa. Vớt 1/2 tỏi sả phi ra chén, số còn lại dùng để ướp sườn.

2. Cho sườn ra đĩa to, ướp sườn với 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 1/2 dầu có tỏi sả phi, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh xốt mayonaise. Trộn đều nguyên liệu, ướp sườn trong 30 phút.

3. Làm nóng chảo tỏi sả phi còn lại, cho thịt vào áp chảo thịt sém vàng và chín săn lại. Thêm 60ml nước lọc vào và hạ lửa vừa.

Ram cho thịt chín mềm và nước xốt rút vào thịt và xốt sánh lại là hoàn tất.

Trình bày thành phẩm ra đĩa kèm rau salad, nhớ thêm hết phần tỏi sả chừa lại lên mặt thành phẩm khi ăn giòn giòn thơm ngon lắm. Sườn cốt lết mềm thơm, béo nhẹ vị mayonnaise, ăn kèm với salad đã chuẩn bị cho món ăn càng thêm ngon miệng. Thưởng thức với cơm nóng!

2. Canh bí đao nhồi thịt

Nguyên liệu:

- 1 trái bí xanh (bí đao)
- 70gr giò sống
- 100gr thịt xay
- 4 tai nấm mèo
- Rau gia vị: 3 cây hành lá, ít ngò rí để trang trí, không có bỏ qua, 2 củ hành tím, ít tiêu xay
- Hạt nêm, muối, nước lọc.

Cách làm

1. Bí bào vỏ, cắt khoanh dày 2 - 3cm, dùng muỗng khoét sâu 2/3 ruột bí. Nấm mèo ngâm cắt sợi nhỏ, băm nhỏ vừa. Hành tím bóc vỏ băm nhỏ.
Lấy tô cho thịt xay, giò sống, nấm mèo, hành tím, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Nhồi quết mạnh tay để tạo độ dai cho nhân nhé!

2. Khi hỗn hợp thịt đã dai, dùng muỗng múc nhân nhồi vào từng khoanh bí. Dùng tăm xiên qua để giữ nhân không bị bung khi nấu.

3. Đun sôi 1 lít nước lọc. Cho tất cả bí đã nhồi vào nấu chín. Nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, nếm cho vừa vị của gia đình là được. Hoàn tất, tắt lửa.

Múc canh ra tô, cho hành lá cắt nhỏ, rắc ít tiêu xay, nếu có ngò rí thì các bạn cho thêm vào tăng phần thơm ngon nhé!

Mấy hôm nay trời nắng nóng, có tô canh thanh mát lại bổ dưỡng thế này thì còn gì bằng.

Chúc mọi người ngon miệng với mâm cơm 2 món giản dị này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mam-com-2-mon-lam-nhanh-chuan-ngon-cho-ngay-nang-len-20200311153858808.chn)

Tin cùng nội dung

  • Điều nguy hiểm đối với những người có tiền sử THA là nhiệt độ nóng bức dễ làm nhịp tim tăng nhanh, do vậy huyết áp cũng tăng theo.
  • Tôi năm nay đã hơn 70 tuổi và có tiền sử bệnh tăng huyết áp (THA). Vào những ngày nắng nóng, tôi hay gặp phải những triệu chứng: Mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt… do huyết áp tăng.
  • Không chỉ người già hay bệnh nhân tim mạch mới cần bảo vệ tim mạch, mà những người trẻ sức khỏe bình thường cũng cần bảo vệ trong thời tiết nắng nóng của ngày hè.
  • “Những người thường xuyên phải làm việc, hoạt động ngoài trời trong những ngày nắng nóng nên lưu ý đến sức khỏe của tim”, Alan Gertler, bác sĩ chuyên khoa tim, Brimingham (Mỹ) khuyến cáo.
  • Uống nước dừa, canh bí đao, ăn đậu hũ non giúp cơ thể giữ nước, chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng, theo Eating Well.
  • Ngày nắng, bạn và người nhà nên ra đứng ngoài trời vài phút để làm tăng hàm lượng vitamin D trong cơ thể, một tổ chức nghiên cứu Anh vừa khuyến cáo. > Vì sao rất nhiều người thiếu vitamin D?> Hầu hết bà bầu thiếu vitamin D> Mẹ thiếu vitamin D, con dễ bị mềm sọ
  • Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN HANOI ) cho biết sẽ dừng toàn bộ các lịch tạm ngừng cung cấp điện phục vụ cải tạo nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng từ 36 độ C trở lên, đồng thời kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong giờ cao điểm.
  • Ngày nay, những món ăn có nhiều gia vị được yêu thích ở khắp nơi trên thế giới. Không thể thống kê khối lượng gia vị được sử dụng để tăng hương vị cho món ăn. Các loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày không những đem lại vị thơm ngon hấp dẫn cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe.
  • Gió lạnh về, cả nhà quây quần bên mâm cơm tối với những món ăn thật ngon miệng và đúng mùa. Bạn hãy tham khảo thực đơn dưới đây nhé!
  • Trước mâm cơm vợ vừa bưng ra, ông chồng ngồi chép miệng ngao ngán. Vợ nguýt dài: - Ông chẳng bằng mấy người ăn xin ngoài đường!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY