Khoa học hôm nay

Mang lồng dưa hấu đi bắt cá bị chê cười, đến khi mở ra, chàng trai khiến những người xung quanh lác mắt

Chẳng ai ngờ rằng chiếc lồng dưa hấu nhìn có vẻ kỳ lạ này lại có công dụng kỳ diệu tới vậy.

Sau một trận mưa lớn, chàng trai trong câu chuyện này đang đi dạo bên bờ sông thì nhìn thấy có rất nhiều người đều tập trung ở đó để câu cá.

Anh cũng rất muốn tham gia cuộc vui này, thế nhưng lại chợt nhận ra trong tay mình chẳng hề có bất kỳ dụng cụ nào mà chỉ có duy nhất một quả dưa hấu.

Vậy là trong đầu chàng trai lập tức nảy ra một sáng kiến. anh đã lấy quả dưa hấu xuống và bắt đầu quá trình "chế tạo" của mình.

Sau khi khoét rỗng quả dưa, chàng trai đục một cái lỗ vuông và cắm que gỗ vào. giờ đây, quả dưa hấu nhìn trông giống như một chiếc lồng vậy.

Tiếp đó, anh cắt thêm một đầu chóp của quả dưa và tạo thành chiếc nắp đậy rồi lại dùng que gỗ xuyên qua. Cuối cùng, anh buộc một sợi dây vào thành phẩm của mình để kết thúc công cuộc sáng chế.

Ảnh: Nguồn Sina.

Sau khi hoàn thành xong chiếc lồng dưa hấu này, chàng trai nói sẽ dùng nó để bắt cá. thế nhưng ý tưởng của anh nhanh chóng bị những người ở đó chê cười.

Dù vậy, chàng trai cũng chẳng hề bận lòng mà vẫn ném chiếc lồng dưa hấu xuống sông. một lúc sau, chiếc lồng được kéo lên, và thứ ở bên trong đã khiến nhiều người sững sờ.

Khi phần nắp được mở ra, người ta nhìn thấy bên trong có rất nhiều con cá. Tới lúc này, những người chê cười anh ban nãy đều đã thay đổi thái độ.

Họ vừa ngạc nhiên, lại vừa tán thưởng phương pháp bắt cá thông minh có 1-0-2 của anh chàng sáng tạo này.

Theo Trần Khánh Linh/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mang-long-dua-hau-di-bat-ca-bi-che-cuoi-den-khi-mo-ra-chang-trai-khien-nhung-nguoi-xung-quanh-lac-mat-162210208122116276.htm

Theo Trần Khánh Linh/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/mang-long-dua-hau-di-bat-ca-bi-che-cuoi-den-khi-mo-ra-chang-trai-khien-nhung-nguoi-xung-quanh-lac-mat/20210803090241640)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Các nhà khoa học tại Viện Y học Tái sinh Wake Forest, bang North Carolina, Mỹ vừa tuyên bố họ đã thành công trong việc chế tạo D**ng v*t trong phòng thí nghiệm.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY