Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mảnh gỗ bay cắm thẳng vào mắt người bệnh, nằm trong củng mạc... 1 tháng

Tại chuyên khoa Mắt - Khoa Liên chuyên khoa, người bệnh được chẩn đoán mắt trái viêm củng mạc, nghi ngờ có dị vật củng mạc. Ngay lập tức người bệnh được cho lên nhà mổ, phẫu thuật bóc tách kết mạc thăm dò, lấy ra được dị vật là 1 mảnh gỗ.
Ảnh bệnh viện cung cấp Ảnh bệnh viện cung cấp

Tại chuyên khoa mắt - khoa liên chuyên khoa, người bệnh được chẩn đoán mắt trái viêm củng mạc, nghi ngờ có dị vật củng mạc. ngay lập tức người bệnh được cho lên nhà mổ, phẫu thuật bóc tách kết mạc thăm dò, lấy ra được dị vật là 1 mảnh gỗ.

Sau phẫu thuật người bệnh được chuyển về khoa dùng Thu*c điều trị. sau 2 ngày phẫu thuật mắt người bệnh ổn định, đỡ đau nhức và chuẩn bị được xuất viện. bác sĩ cki hà thị dung – khoa liên chuyên khoa mắt – tai mũi họng – răng hàm mặt cho biết: mắt rất dễ bị các dị vật bay vào. nếu chỉ là dị vật đơn giản như hạt cát, bụi thường chỉ gây cộm, đỏ mắt, chảy nước mắt.

Trường hợp này chỉ cần rửa trôi dị vật bằng nước sạch. có thể tra một loại Thu*c kháng sinh tại chỗ để phòng nhiễm khuẩn. tuy nhiên, nhiều trường hợp mắt bị “tấn công” bởi các dị vật phức tạp, đa dạng, gây hại lớn, lúc đó cần được làm thủ thuật lấy dị vật trong giác mạc sớm để tránh biến chứng.

bác sĩ dung khuyến cáo người dân: khi có vật lạ bay vào mắt, sau đó mắt thấy cộm, chảy nước mắt nhiều, tầm nhìn mờ hoặc bất thường, sưng dai dẳng, lòng trắng đỏ và bọng, bất kỳ khó chịu nào kéo dài dai dẳng… thì phải đến các cơ sở y tế khám và điều trị. không nên tự lấy dị vật và điều trị tại nhà có thể gây biến chứng nguy hiểm cho mắt như: thủng giác mạc, viêm loét giác mạc,

Biến động mạnh số người cách ly, theo dõi đặc biệt sức khỏe TNV tiêm vắc xin COVID-19

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 20.743 người, giảm gần 800 người so với một ngày trước đó. TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) - Chánh Văn phòng Chương trình Quốc gia nghiên cứu phát triển vắc xin cho biết, tình nguyện viên tiêm vắc xin ngừa COVID-19 sẽ được theo dõi đặc biệt trong suốt 72 giờ đầu tiên.

Tăng mạnh người cách ly, xét nghiệm diện rộng có chỉ định các trường hợp nghi ngờ

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 21.485 người, tăng hơn 1.200 người so với một ngày trước đó. Với những diễn biến của dịch COVID-19 tại TPHCM, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp Sự kiện Y tế công cộng Việt Nam đã đưa ra những khuyến cáo để kiểm soát dịch bệnh.

Thẻ BHYT mất, hỏng được cấp lại ngay trong ngày nếu đủ hồ sơ

Theo chuyên gia của BHXH Việt Nam cho biết người dân có thể được cấp lại thẻ BHYT do bị mất, hỏng ngay trong ngày khi nộp đủ hồ sơ và không mất bất cứ khoản chi phí nào.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/manh-go-bay-cam-thang-vao-mat-nguoi-benh-nam-trong-cung-mac-1-thang-1762542.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY