Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mảnh gương vỡ ẩn trong đầu gối một năm

Quảng Ninh-Thiếu niên 15 tuổi, suốt một tháng bị đau đầu gối, đến bệnh viện kiểm tra bất ngờ phát hiện một mảnh gương vỡ găm bên trong.

Khai thác tiền sử, các bác sĩ bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí cho rằng mảnh gương vỡ găm vào đầu gối phải đã một năm, khi thiếu niên ngã bị xe máy đổ đè vào người, mà không biết.

các bác sĩ ghi nhận đầu gối phải bệnh nhân có khối nổi gồ lên mặt da khoảng một cm, ấn vào đau nhói, xung quanh có vết bầm tím. hình ảnh chụp x-quang đầu gối phải cho thấy có dị vật dưới da.

Bệnh nhân được bác sĩ tiểu phẫu, lấy ra mảnh gương vỡ dài một cm.

Các bác sĩ khuyến cáo khi bị T*i n*n có vết thương bẩn dính bùn, đất hoặc vật thể lạ bám vào vết thương, đặc biệt là dị vật sắc nhọn như mảnh gương, kính, mạt sắt, kim loại... người dân cần đến cơ sở y tế để sơ cứu và lấy hoàn toàn dị vật, tránh các biến chứng như nhiễm trùng, áp xe, đau kéo dài.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/manh-guong-vo-an-trong-dau-goi-mot-nam-4164283.html)

Tin cùng nội dung

  • Hóc dị vật đường thở là một trong những T*i n*n cực kỳ nguy hiểm nhưng lại không được cha mẹ thật sự chú ý hoặc có lúc bị lãng quên.
  • Dị vật đường thở là một cấp cứu hay gặp nhất ở trẻ nhỏ và người cao tuổi. Nếu biết sơ cứu đúng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho người bệnh.
  • Hóc dị vật đường thở có thể gây nên cái ch*t ngay tức thì cho trẻ. Nếu biết cách phản ứng nhanh, cấp cứu kịp thời thì trẻ vẫn có cơ hội cứu sống.
  • Khi bị dị vật rơi vào tai, mắt, mũi hay xuyên vào da cần thực hiện ngay những biện pháp sơ cứu cơ bản sau trước khi đưa người bị nạn đi  bệnh viện cấp cứu.
  • Kể cả trẻ em và người lớn cũng rất dễ bị các dị vật rơi vào trong tai mũi...biết và sơ cứu đúng cách có thể nhanh chóng giúp người bị nạn thoát khỏi nguy hiểm.
  • T*i n*n này thường xảy ra ở trẻ em khi bú bình hoặc cho ăn không đúng cách. Dị vật đường thở có thể là sữa, cháo, cơm (do sặc), hạt lạc, mãng cầu, hồng xiêm.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY