Mắt hôm nay

Mắt bé bỗng đổ nhiều ghèn do đâu, BS ơi?

Mấy ngày nay mắt bé bị ghèn nhiều nhất là khi ngủ dậy. Mong Mangyte tư vấn giúp em với để mắt bé nhanh khỏi.

Chào bác sĩ,Con trai em vừa được 2 tuổi. Mấy ngày nay mắt cháu bị ghèn nhiều em có nhỏ nước muối S*nh l* 0,9% và có nhỏ hai ngày loại 0,4% nhưng mắt cháu vẫn không khỏi. Mắt cháu vẫn bị ghèn nhiều nhất là khi ngủ dậy. Đến hôm nay là ngày thứ 5 rồi bác sĩ ạ.

Mong bác sĩ tư vấn giúp em với để mắt cháu nhanh khỏi. Em cảm ơn bác sĩ nhiều.(Đặng Thị Cúc - thicuc…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Cúc thân mến,

Mắt tự nhiên đổ ghèn nhiều là triệu chứng đặc thù của viêmkết mạc. Viêm kết mạc có nhiều nguyên nhân như do nhiễm trùng, do dị ứng, dongoại vật... Tuy nhiên thường nhất vẫn là do vi trùng và Thu*c đặc trị là khángsinh uống và nhỏ mắt.

Tuy nhiên vì cháu còn quá nhỏ nên có nhiều bất thường. Do đóbạn nên đưa con bạn đến gặp bác sĩ mắt để có chẩn đoán chính xác, rõ ràng vàđiều trị hợp lý.

Thân chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-be-bong-do-nhieu-ghen-do-dau-bs-oi-n139517.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm kết mạc mùa xuân xảy ra trên những bệnh nhân có cơ địa dị ứng, có thể có liên quan tới các tác nhân gây dị ứng bay trong không khí như phấn hoa,
  • Vi khuẩn là các sinh vật đơn bào có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Phần lớn các vi khuẩn có hại cho con người nhưng một số loại lại có lợi.
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Sau xét nghiệm dịch, BS kết luận chị em bị nhiễm trùng huyết. Em muốn hỏi bệnh của chị em có nguy hiểm gì đến tính mạng không?
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Viêm kết mạc mùa xuân YHCT gọi là bạo phong khách, thiên hành xích nhãn...Trên lâm sàng thường gặp ba loại sau: thể phong nhiệt, thể phong thấp và thể âm hư. Tùy thể mà dùng bài Thu*c.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY