Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Mất hàng chục triệu đồng chữa sùi mào gà

Hà Nội-Sau một lần quan hệ T*nh d*c, nam thanh niên 25 tuổi bị sùi mào gà, đến phòng khám tư điều trị chi phí 70-80 triệu đồng song không khỏi bệnh.

Bệnh nhân sau đó đến Bệnh viện E khám trong tình trạng nặng, D**ng v*t lở loét, miệng sáo (cơ quan bài tiết nước tiểu) niệu đạo bị hẹp. Bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E, ngày 6/6 cho biết bệnh nhân mô tả được phòng khám chữa trị bằng cách dùng dao điện đốt những nốt u ở miệng sáo, kết hợp kháng sinh, chiếu tia hồng ngoại, tuy nhiên không khỏi.

Tại bệnh viện e, bệnh nhân được điều trị sùi mào gà khỏi triệt để, có thể quan hệ t*nh d*c bình thường. tuy nhiên, theo bác sĩ liên, bệnh nhân có nguy cơ hẹp niệu đạo và tái phát sùi mào gà trong tương lai, vì vậy được theo dõi sát.

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường t*nh d*c thường gặp, do virus hpv gây ra. đa số bệnh nhân mắc sùi mào gà do quan hệ t*nh d*c không an toàn, có nhiều bạn tình. triệu chứng điển hình là những nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám, xuất hiện ở bộ phận sinh d*c, gây ngứa và chảy máu khi quan hệ t*nh d*c.

Theo bác sĩ Liên, có trường hợp nặng phải cắt bỏ niệu đạo, tạo hình miệng sáo. Điểm chung của các bệnh nhân là ngại đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín, sau đó điều trị bằng các phương pháp kém chính xác khiến cho bệnh trở nặng hơn.

Do đó, bác sĩ liên khuyến cáo nên quan hệ t*nh d*c an toàn, tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc sùi mào gà. khi bộ phận sinh d*c có dấu hiệu bất thường nên khám tại cơ sở y tế uy tín. nếu điều trị muộn hoặc điều trị sai cách, bệnh trở nặng sẽ để lại các di chứng như ung thư cổ tử cung, ung thư d**ng v*t. bên cạnh đó, người bệnh cần chia sẻ thông tin về bệnh với vợ hoặc người yêu, bạn tình nhằm phát hiện sùi và điều trị kịp thời.

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Ảnh: Guardian

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mat-hang-chuc-trieu-dong-chua-sui-mao-ga-4473736.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu và chồng bị sùi mào gà và đi đốt laser 1 lần, BS nói nếu mụn nhú lên thì đốt tiếp, liệu như thế có đúng không ạ?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Phòng khám phụ khoa nhan nhản, nhưng phòng khám nam khoa chỉ đếm trên đầu ngón tay khiến anh em phải nín nhịn bệnh tật.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Chào Mangyte, Tôi có vài trục trặc nhỏ, muốn đến BV Bình Dân khám Nam khoa. Nghe nói BV này có dịch vụ hẹn lịch khám rồi, xin hỏi thủ tục như thế nào? Cảm ơn Mangyte. (Ng.M.D - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY