Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mắt như gấu trúc cũng hết thâm chỉ với phương pháp này

Bằng cách kết hợp một vài nguyên liệu trong thiên nhiên bạn có thể hết thâm mắt tại nhà.

Nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng

Do thiếu ngủ: đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. bởi vì, không ngủ đủ giấc, thức thức khuya thường xuyên làm máu không được lưu thông, thiếu ôxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn.

Do di truyền: theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ, sự phân bổ melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ.

Do cơ thể thiếu nước: Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.

Ảnh minh họa.

Do đi nắng nhiều: Tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao.

Do hút Thu*c lá và dùng chất kích thích: lạm dụng nhiều Thu*c lá, rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.

Do ăn uống chất dinh dưỡng: chế độ ăn uống nghèo nàn, ít uống nước cơ thể sẽ phản ứng và điều đó được biểu hiện thâm ở vùng da mắt.

Do bị bệnh: một nguyên nhân nữa khiến bạn bị thâm quầng mắt đó là bị các bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. vì vậy, nếu da không bị tổn thương bởi các yếu tố trên thì bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám.

Công thức chữa thâm mắt

Dưa chuột + khoai tây + mật ong + gel lô hội

Cách làm: xay nhuyễn dưa chuột và khoai tây, lọc lấy nước. trộn nước ép khoai tây và dưa chuột cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa gel lô hội. đặt hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 15 phút sau đó thoa lên vùng da dưới mắt. để khoảng 15 phút và rửa sạch. hỗn hợp này có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 5 ngày.

Vitamin E + nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp nuôi dưỡng, trẻ hóa làn da, giúp các vết thâm mờ đi. kết hợp vitamin e với nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp giúp vùng da dưới mắt có đủ độ ẩm, làm sáng da và hạn chế nếp nhăn.

Cách làm: Trộn 1 viên vitamin E cùng 4 - 5 giọt nước hoa hồng. Thoa lên vùng da dưới mắt trước khi đi ngủ và để qua đêm.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/mat-nhu-gau-truc-cung-het-tham-chi-voi-phuong-phap-nay-27209.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mat-nhu-gau-truc-cung-het-tham-chi-voi-phuong-phap-nay/20210307095234530)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY