Bài thuốc dân gian hôm nay

Mật ong và tinh bột nghệ - những vị Thuốc quý mang lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Tinh bột nghệ và mật ong là 2 nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các bài Thuốc dân gian giúp chống oxy hóa, lão hóa và phòng chống ung thư.

1. Mật ong và bột nghệ giúp ngăn ngừa ung thư

Tinh bột nghệ có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, hạn chế sự phát triển cũng như lây lan của tế bào ung thư do nó có tác dụng thúc đẩy apoptosis – quá trình tự hủy của các tế bào ung thư. khả năng chống oxy hóa của tinh bột nghệ cũng hạn chế đáng kể sự phát sinh các tế bào dị biệt, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Mật ong cũng có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm tác động của các gốc tự nhiên thâm nhập vào cơ thể, hạn chế khả năng sinh ra ung thư.

sự kết hợp giữa việc mật ong và bột nghệ là một liệu pháp có lợi trong quá trình ngăn ngừa và chiến đấu với bệnh ung thư, giúp quá trình hồi phục cơ thể nhanh hơn sau khi hóa trị.

2. Thúc đẩy tiêu hóa và hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ có tác dụng ức chế và tiêu diệt tới hơn 65 chủng vi khuẩn h.pylori gây viêm loét dạ dày. do đó, sử dụng tinh bột nghệ lâu dài sẽ giúp việc điều trị viêm loét dạ dày do vi khuẩn hiệu quả và triệt để hơn.

mật ong và bột nghệ giúp bảo vệ niêm mạc của dạ dày, hạn chế và giúp điều trị các triệu chứng của bệnh loét dạ dày, từ đó mà bảo vệ hệ tiêu hóa và kích thích tiêu hóa tốt hơn. ngoài ra, theo các chứng minh khoa học, hỗn hợp mật ong và bột nghệ giúp điều trị tận gốc vi khuẩn hp mà không có loại Thuốc nào sánh bằng.

3. Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng

Tinh bột nghệ: Với khả năng chống viêm và chống oxy hóa tốt, giúp củng cố hoạt động của hệ miễn dịch, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Mật ong: giúp bổ sung sinh lực, khiến cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Mật ong và bột nghệ còn chứa đặc tính chống vi khuẩn và kháng virus có thể ngăn chặn cơ thể khỏi virus cúm. ngoài ra, mật ong và bột nghệ có những đặc tính kháng viêm rất mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật một cách tốt hơn.

khi cơ thể sức đề kháng yếu đi, hoặc dễ mắc các bệnh thông thường, bạn nên uống tinh bột nghệ và mật ong để cải thiện hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh như cảm cúm và dị ứng.

4. Mật ong và bột nghệ giúp lọc sạch máu, đào thải độc tố và bảo vệ thận

Máu của chúng ta thường chứa một số độc tố và các chất độc hại khác như các chất gây dị ứng và hóa chất. và khi kết hợp mật ong và bột nghệ có thể giúp làm sạch thận và dẫn đến làm sạch tuần hoàn máu.

mật ong và bột nghệ có tác dụng đào thải độc tố và được coi là một thức uống có công dụng giải độc rất hữu hiệu. ngoài ra, theo cơ chế hoạt động lọc sạch trên, mật ong và bột nghệ cũng loại bỏ độc tố và các chất có hại khác từ thận.

5. Mật ong và bột nghệ hỗ trợ giảm cân một cách tự nhiên

Mật ong và bột nghệ còn có tác dụng rất lớn trong quá trình chuyển hóa chất béo và là một thức uống giúp giảm cân rất hữu hiệu cho bạn. tinh bột nghệ có thể phá vỡ chất béo và đào thải khỏi cơ thể bằng cách tăng sản xuất mật cho cơ thể. ngoài ra, uống mật ong và bột nghệ có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn khiến bạn lâu đói hơn, giảm cảm giác muốn ăn và giảm cân tốt hơn.

thay vì uống những loại Thuốc giảm cân hay ăn kiêng kham khổ, bạn hãy thử uống hỗn hợp mật ong và bột nghệ thường xuyên để hỗ trợ giảm cân an toàn và có cơ thể khỏe đẹp.

6. Mật ong và bột nghệ giúp trị mụn vết thâm da, sạm da – tàn nhang, làm đẹp da

Mật ong với bột nghệ giúp giải độc đường tiêu hóa, tăng cường khả năng sản sinh ra các loại dịch mật, gan, kích thích trao đổi chất.

Giúp hạn chế và giảm các loại mụn do nóng trong cơ thể gây ra. Một số vết mụn, vết thâm, sạm da, tàn nhang cũng được đẩy lùi một cách nhanh chóng nhờ vào hoạt chất Curcumin có bên trong củ nghệ.

do đó, ngoài uống mật ong và bột nghệ hàng ngày thì thì nên kết hợp với đắp mặt nạ mật ong với bột nghệ để tẩy sạch tế bào ch*t, dưỡng da, làm sạch sâu và ngăn ngừa triệt để thâm, sẹo do mụn gây ra.

7. Giảm chứng mất ngủ

Mật ong giúp các cơ thư giãn và tinh nghệ làm giảm đau cơ. Nhờ đó mà cơ thể trở nên thư giãn và đỡ mỏi mệt hơn, dễ tiến vào giấc ngủ sâu hơn.

Mật ong và tinh bột nghệ chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

đồng thời mật ong và tinh bột nghệ cũng có tác dụng an thần nhẹ. uống nghệ mật ong đều đặn có thể mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn, giảm mất ngủ và chứng khó ngủ.

Lưu ý khi pha mật ong với bột nghệ

Nước sử dụng nên là nước ấm khoảng 40 độ c là tốt nhất và mang lại hiệu quả nhanh nhất, không nên dùng nước sôi, nước lạnh hoặc nước để nguội vì dưỡng chất trong tinh bột nghệ, mật ong có thể giảm mất khi pha chế, hương vị cũng kém ngon.

Thời điểm uống mật ong và bột nghệ

Uống mật ong và bột nghệ vào buổi sáng, trước khi ăn sáng giúp thanh lọc cơ thể là tốt nhất. ngoài ra, bạn cũng có thể uống mật ong và bột nghệ vào buổi chiều để giúp cung cấp năng lượng và uống vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn, ổn định thần kinh, giúp tinh thần vui tười, thoải mái.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/mat-ong-va-tinh-bot-nghe---nhung-vi-thuoc-quy-mang-lai-tac-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY