Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Máy bay rơi ở Iran khiến 170 người Ch?t: Lỗi kỹ thuật hay bị bắn nhầm?

(MangYTe) - Một chiếc máy bay Boeing 737 thuộc hãng hàng không Ukraine International chở 170 người đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở Iran. Nguyên nhân vụ T*i n*n ban đầu được xác định là do lỗi kỹ thuật nhưng vẫn có nhiều nghi vấn khác.

Theo RT, một chiếc chở 170 người, gồm cả hành khách và thành viên phi hành đoàn, đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini, Iran, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 8/1 (giờ địa phương). Chiếc phi cơ gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran (Iran) đến Kiev (Ukraine).

Nguyên nhân vụ đã Ch?t.

Dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay bị rơi chỉ hai phút sau khi cất cánh. Hiện, cuộc điều tra về vụ T*i n*n máy bay đang tiếp tục tiến hành.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ rơi máy bay tại Cuba (Nguồn video: VTC14)

Vụ T*i n*n xảy ra chỉ vài giờ sau khi Quân đội Iran nã hàng loạt tên lửa đạn đạo nhằm vào các căn cứ Mỹ tại Iraq nhằm đáp trả vụ không kích trước đó của Washington nhằm vào sân bay ở Baghdad (Iraq) khiến tướng Iran Soleimani thiệt mạng hôm 3/1.

Sau vụ tấn công của Iran sáng 8/1, Mỹ thông báo cấm máy bay dân sự Mỹ hoạt động trong không phận của Iran, Iraq và các vùng biển ở Vùng Vịnh, Vịnh Oman. Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines đã yêu cầu chuyển hướng tất cả máy bay của hãng qua không phận Iran.

Thiên An

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/may-bay-roi-o-iran-khien-170-nguoi-chet-loi-ky-thuat-hay-bi-ban-nham-1327624.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY