Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹ bầu muốn an thai, con lớn nhanh như thổi đừng quên bổ sung 5 loại thực phẩm “thần thánh” này

5 loại thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng vừa giúp an thai vừa khiến cho thai nhi khỏe mạnh lớn nhanh vượt trội.

Đậu lăng

Nói tới những thực phẩm tốt cho sức khỏe của mẹ bầu không thể bỏ qua đậu lăng. bởi đậu lăng giúp cung cấp chất xơ, protein, sắt, folate và canxi... là những thành phần cần thiết để đảm bảo sức khỏe thai kỳ. nhất là trong đậu lăng có chứa folate, một trong những dạng của vitamin b9, đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của cả mẹ lẫn bé, nhất là trong tam cá nguyệt đầu tiên của mẹ.

Trái cây cam, quýt

Trong quá trình mang thai mẹ bầu tuyệt đối không được bỏ qua cam, quýt vì ngoài hương vị thơm ngon, chúng còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, nổi bật nhất là vitamin c, chất xơ, cùng hàng loạt tác nhân chống oxy hóa khác.


Đậu lăng rất tốt cho mẹ bầu.

Thịt nạc

Trong thành phần của thịt nạc có chứa một nguồn protein chất lượng cao và cũng là những thức ăn tốt cho bà bầu. Bên cạnh đó, trong thịt nạc có chất như sắt, canxi… và các loại vitamin A, D, E, B1, B2… giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ.
Đối với thai nhi, sắt trong thịt gà giúp tạo ra các tế bào máu đỏ, giúp mẹ có đủ oxy cung cấp cho bé. Ngoài ra, thịt nạc cũng rất giàu chất sắt, choline và các vitamin nhóm B khác – tất cả đều cần thiết cho mẹ và đòi hỏi hàm lượng cao hơn trong thai kỳ.

Trong thành phần dưỡng chất của quả bơ có chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu chất xơ, vitamin B (đặc biệt là folate), C, E, K cùng những khoáng chất quan trọng như kali, đồng…

Do sở hữu những thành phần quan trọng cần thiết cho thai kỳ như folate, kali nên bơ được xếp vào danh mục những loại thực phẩm tốt cho bà bầu. như vừa đề cập, các chất béo không bão hòa đơn đóng vai trò tham gia vào quá trình hình thành nên da, não và các mô của thai nhi.


Thịt nạc tốt cho mẹ bầu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng như các loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều chất dinh dưỡng bà bầu cần trong cả thai kỳ. Thêm vào đó, bông cải xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali. Không những thế, bông cải xanh nói riêng hay các loại rau nhà cải đều rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là các hợp chất thực vật như sulforaphane rất có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của cơ thể.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/me-bau-muon-an-thai-con-lon-nhanh-nhu-thoi-dung-quen-bo-sung-5-loai-thuc-pham-than-thanh-nay-d306690.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-bau-muon-an-thai-con-lon-nhanh-nhu-thoi-dung-quen-bo-sung-5-loai-thuc-pham-than-thanh-nay/20210216094915310)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY