Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ Bơ chia sẻ kinh nghiệm đọc bao bì sản phẩm để chọn ngay thực phẩm an toàn cho con

Là một bà mẹ có con tuổi ăn dặm, mình rất chú trọng đến việc chọn thực phẩm sạch cho con. Bé Bơ nhà mình mới được 9 tháng, hệ tiêu hóa và miễn dịch rất non nớt. Nếu con hấp thu phải hóa chất có hại còn tồn đọng trong thực phẩm thì ảnh hưởng tới sức khỏe là rất lớn.

Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn thực phẩm an toàn, lành mạnh để bảo vệ con nhé các mẹ.

Đọc kĩ phần hàm lượng dinh dưỡng và thành phần

Mẹ Bơ chia sẻ kinh nghiệm đọc bao bì sản phẩm để chọn ngay thực phẩm an toàn cho con - Ảnh 1.

Mua món gì cho bé mẹ cũng nhớ đọc kĩ bảng thành phần nhé! (Ảnh minh họa)

Đối với bé có tiền sử dị ứng thì việc đọc kĩ bảng thành phần sản phẩm trước khi cho bé sử dụng là vô cùng quan trọng, tránh tình huống dị ứng không đáng có.

Bé dưới 1 tuổi luôn được các chuyên gia khuyến cáo không bổ sung đường, muối,… vào chế độ ăn vì thực phẩm hàng ngày bé ăn đã cung cấp đủ, nếu quá lượng này sẽ gây quá tải cho gan, thận,.. và hình thành thói quen ăn quá mặn, quá ngọt trong tương lai, không tốt cho sức khỏe. vì vậy khi mẹ mua đồ cần tránh những sản phẩm ghi hàm lượng muối, đường cao quá mức cho phép, nếu chứa cả chất điều vị, điều hương, phụ gia độc hại thì càng nên tránh.

Cẩn thận với những chất "tưởng là lành mạnh"

Trước đây những cái tên "đường tinh luyện", "dầu tinh luyện",… luôn khiến mẹ bơ an tâm vì "tinh luyện" nghe có vẻ… tinh khiết! sau này tìm hiểu mới biết các sản phẩm tinh luyện này đã qua nhiều khâu xử lý. xét về độ lành mạnh để dùng cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ thì mẹ bơ ưu tiên các sản phẩm tự nhiên như đường mía thô, đường thốt nốt, dầu oliu siêu nguyên chất,…hơn.

"Nước ép trái cây" cũng là cái tên dễ gây nhầm tưởng vì nghe rất tươi mát, lành mạnh. Nhưng soi kĩ bảng thành phần sẽ thấy, rất nhiều loại nước ép trái cây đóng hộp trên thị trường không làm từ trái cây 100%, có thể chỉ có vài % là trái cây, còn lại là hỗn hợp cô đặc ( juice concentrates), cộng thêm rất nhiều đường, hương liệu tạo mùi trái cây, chất bảo quản,…

Tốt nhất mẹ nên tự ép trái cây tại nhà cho bé hoặc nếu không có thời gian, nên mua các sản phẩm từ trái cây có ghi nhãn trên bao bì như: "100% trái cây", "không bổ sung thêm đường",…

Nên chọn sản phẩm gắn chứng nhận hữu cơ (organic) của các tổ chức uy tín

Một trong những cách giúp con được hưởng nguồn dinh dưỡng an toàn là chọn sản phẩm có gắn logo chứng nhận hữu cơ của các tổ chức uy tín trên thế giới như:

Tiêu chuẩn hữu cơ NASAA của Úc

Tiêu chuẩn hữu cơ USDA của Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn hữu cơ của Liên minh châu Âu

Tiêu chuẩn hữu cơ JAS của Nhật

Mẹ Bơ chia sẻ kinh nghiệm đọc bao bì sản phẩm để chọn ngay thực phẩm an toàn cho con - Ảnh 2.

Logo chứng nhận hữu cơ của một số tổ chức uy tín trên thế giới

Sản phẩm gắn logo hữu cơ (organic) của các tổ chức uy tín trên thế giới thể hiện mức độ tinh khiết, an toàn rất cao.

Chẳng hạn như logo hữu cơ (organic) của Liên minh châu Âu sẽ đảm bảo:

- Không chứa thành phần biến đổi gen.

- Mọi hóa chất trừ sâu, phân bón và các loại kháng sinh, hóc-môn tăng trưởng bị nghiêm cấm dưới mọi trường hợp.

- Giới hạn vô cùng khắt khe về các chất phụ gia trong nông nghiệp hữu cơ.

- các sản phẩm chỉ được cung cấp tại các kênh phân phối hữu cơ và phải được đảm bảo tuân theo tất cả các quy định về môi trường.

Ưu tiên sản phẩm bảo vệ môi trường

Riêng cái này là quan điểm sở thích cá nhân của mẹ bơ. chắc nhiều mẹ thắc mắc, chọn thực phẩm có thành phần an toàn, dinh dưỡng, lành mạnh cho con là đủ rồi, sao phải quan tâm đến bảo vệ môi trường làm gì?

Vốn là người yêu thích lối ăn sạch, sống xanh, mình không chỉ sử dụng thực phẩm organic tốt cho sức khỏe mà còn quan tâm đến vấn đề môi trường. năm 2020 đầy khó khăn chúng ta sắp đi qua đã cho thấy, sự nổi giận của thiên nhiên gây lũ lụt kinh hoàng do con người chặt phá rừng, khai thác khoáng sản bừa bãi, dịch bệnh bùng phát triền miên một phần do ô nhiễm, mất cân bằng sinh thái,…

Bởi vậy mà mình rất trân trọng những doanh nghiệp có ý thức sản xuất theo hướng bảo vệ môi trường. một trong những thương hiệu ưa thích của mình là hipp (bơ nhà mình ăn sữa và bột ăn dặm hãng này). nếu mẹ nào tìm hiểu kĩ trên bao bì còn thấy hipp vừa đạt tiêu chuẩn hữu cơ của liên minh châu âu, vừa đạt một số tiêu chuẩn cao hơn do chính hipp đưa ra.

Bao bì hộp bột hipp hoàn toàn là giấy tái chế, mực in hãng sử dụng là mực từ thực vật và đảm bảo không gây hại cho môi trường. hipp cam kết toàn bộ quy trình sản xuất giúp tránh biến đổi khí hậu nhờ đạt mức các-bon trung tính. chọn những sản phẩm từ thương hiệu có tầm nhìn bền vững, nhân văn như vậy mình cũng yên tâm hơn.

Mẹ Bơ chia sẻ kinh nghiệm đọc bao bì sản phẩm để chọn ngay thực phẩm an toàn cho con - Ảnh 3.

Mẹ bơ ưu tiên dùng sản phẩm có gắn nhãn "climate-friendly" (thân thiện với môi trường) hay eco-friendly packaging (bao bì đóng gói thân thiện với môi trường)

Mẹ Bơ chia sẻ kinh nghiệm đọc bao bì sản phẩm để chọn ngay thực phẩm an toàn cho con - Ảnh 4.

Ngoài logo hữu cơ của Liên minh châu Âu, HiPP còn có logo hữu cơ của riêng hãng

Hy vọng những chia sẻ của mẹ bơ có ích đối với các ba mẹ có con nhỏ. hãy là những ba mẹ tiêu dùng thông thái nhé!

HiPP – Không chỉ là Organic

Các sản phẩm của hipp được phân phối bởi:

Công ty TNHH Thương mại Vạn An

Địa chỉ: 112 Lĩnh Nam, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-bo-chia-se-kinh-nghiem-doc-bao-bi-san-pham-de-chon-ngay-thuc-pham-an-toan-cho-con-20201201181100953.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY