Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ cần chuẩn bị hành trang gì cho con gái bước vào đời?

Hạnh phúc của con gái là mong ước của tất cả các bà mẹ, nhưng mấy ai biết cách giúp con nắm giữ hạnh phúc của mình.

Làm mẹ, yêu thương con, lo cho con đầy đủ về vật chất thôi chưa đủ. một người mẹ tinh tế sẽ luôn khiến con gái cảm thấy hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống của mình. hơn thế nữa mẹ sẽ dành thời gian quan sát những biến đổi trong tâm lý và sức khỏe của con. từ đó, tìm cách đồng hành và bảo vệ con trước những nguy cơ tiềm ẩn. nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều bà mẹ chưa đủ hiểu biết và yêu thương, bảo vệ con mình đúng cách.

(Ảnh minh họa)

Theo thống kê của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cdc, có khoảng 35.900 người mỹ được chẩn đoán mắc các bệnh lý liên quan đến hpv (1). riêng ở việt nam, ước tính có 4.177 trường hợp ung thư cổ tử cung mới được chẩn đoán hằng năm và khoảng 2.420 ca Tu vong do ung thư này vào năm 2018 (2). vì vậy, nếu mẹ không giúp con nhận thức và tìm cách phòng ngừa từ sớm thì hậu quả sẽ rất khó lường.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

*Bài viết nằm trong chương trình truyền thông cộng đồng của Hội Y học Dự phòng Việt Nam, được tài trợ bởi MSD vì mục đích giáo dục. VN-HPV-00236 01122022

Tài liệu tham khảo:

1. https://www.cdc.gov/hpv/hcp/protecting-patients.html, truy cập 20/10/2020

2. HPV information centre, Human Papillomavirus and Related Diseases report, Vietnam, 17th Jun 2019

3. Braaten KP et al.Human Papillomavirus (HPV), HPV-Related Disease, and the HPV Vaccine, Rev Obstet Gynecol. 2008;1:2–10

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-can-chuan-bi-hanh-trang-gi-cho-con-gai-buoc-vao-doi-2021010512410727.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư cổ tử cung và sùi mào gà phần lớn do virus HPV gây nên. Ít nhất một nửa dân số nhiễm virus này vào lúc nào đó trong đời, song không phải tất cả đều phát bệnh.
  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY