Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ chăm chú vào xe đẩy còn con trai lủi thủi đi theo sau, khi nhìn rõ nhân vật ngồi trong xe thì ai nấy ngã ngửa

Nhìn chiếc xe đẩy màu hồng kia, nhiều người đoán trên xe hẳn là một bé gái nhỏ xinh xắn.

Khi một em bé chào đời, bé chính là trung tâm của cả nhà, thu hút toàn bộ sự chú ý, tình yêu thương của ông bà, cha mẹ. Đó là điều hiển nhiên chẳng cần phải nghi ngờ. Thế nhưng đâu đó dường như vẫn có ngoại lệ đấy. Câu chuyện dở khóc dở cười dưới đây chính là một ví dụ như thế.

Bức ảnh được chia sẻ do người qua đường chụp được, ghi lại cảnh một bà mẹ đưa con trai nhỏ đi dạo phố. bà mẹ này đang chăm chú đẩy một chiếc xe đẩy màu hồng đáng yêu, còn cậu con trai thì đi thụt lùi lại phía sau. trông dáng vẻ cậu bé chắp tay sau lưng, cúi đầu nhìn đường, rõ ràng chẳng hề vui vẻ, hào hứng gì.

Mẹ chăm chú vào xe đẩy còn con trai nhỏ lủi thủi đi theo sau, khi nhìn rõ nhân vật ngồi trong xe thì ai nấy

Bé trai lẽo đẽo đi theo mẹ và chú chó.

Hẳn mọi người đều thắc mắc tại sao bà mẹ không cho con trai ngồi lên xe đẩy. với một đứa trẻ tầm tuổi ấy, nếu phải đi bộ quãng đường dài cũng rất dễ gây mệt mỏi. nhìn lại chiếc xe đẩy màu hồng kia, nhiều người đoán trên xe hẳn là một bé gái nhỏ xinh xắn. anh trai nhường cho em gái ngồi xe cũng là điều bình thường. thế nhưng khi nhìn rõ nhân vật ngồi chễm chệ trên xe đẩy thì người xem đều ngã ngửa. hóa ra là một chú chó!

Mẹ chăm chú vào xe đẩy còn con trai nhỏ lủi thủi đi theo sau, khi nhìn rõ nhân vật ngồi trong xe thì ai nấy

Chú chó phởn thế này cơ mà!

Không biết vì cớ gì mà người phụ nữ này lại để chó cưng lên xe đẩy, không cho nó xuống đất chạy nhảy, hoạt động. ngược lại cô mặc con trai mình phải đi bộ lẽo đẽo theo sau mẹ và chó cưng. khi nhìn tâm trạng, biểu cảm của cậu bé và chú chó mà cư dân mạng không khỏi dở khóc dở cười. trông chú chó phởn bao nhiêu thì bé trai lại có vẻ ỉu xìu và mệt mỏi bấy nhiêu.

Nhiều cư dân mạng để lại bình luận bày tỏ sự không tán đồng về hành động của bà mẹ. dù có yêu quý thú cưng đến đâu thì cũng không nên có hành vì khiến con trai cảm thấy bé đang bị phân biệt đối xử. cho dù là bé làm sai điều gì đó và bị phạt đi chăng nữa thì cha mẹ làm vậy sẽ chỉ khiến trẻ càng thêm ghét chú chó mà thôi.

Mẹ chăm chú vào xe đẩy còn con trai nhỏ lủi thủi đi theo sau, khi nhìn rõ nhân vật ngồi trong xe thì ai nấy

Ở một gia đình khác, cậu con trai ngồi hậm hực ở một bên còn bố mẹ vui cười bên chú chó nhỏ.

Nhiều gia đình hiện nay thích nuôi thú cưng và coi chúng chẳng khác gì một thành viên trong gia đình. Điều đó không có gì sai, thú cưng có thể trở thành một người bạn tốt cho trẻ nhỏ, cùng lũ trẻ vui đùa để chúng khỏi cô đơn.

Thế nhưng cha mẹ phải biết cách hướng dẫn con chung sống hòa hợp với thú cưng, càng không được tỏ ra thiên vị thú cưng hơn con cái mình. nhất là với những người gắn bó với thú cưng trong thời gian dài, trước cả khi sinh con thì thú cưng đã trở thành một nhân vật vô cùng đặc biệt với họ.

Tất nhiên cha mẹ nào cũng yêu thương con cả, một vài hành động nhỏ không nói lên được điều gì. Song lũ trẻ lại rất đơn giản và ngây thơ, một khi trong lòng chúng nảy sinh suy nghĩ ghen tị với thú cưng thì sẽ rất nguy hiểm đấy. Cha mẹ cần phải hết sức lưu ý nhé!

Mẹ chăm chú vào xe đẩy còn con trai nhỏ lủi thủi đi theo sau, khi nhìn rõ nhân vật ngồi trong xe thì ai nấy

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-cham-chu-vao-xe-day-con-con-trai-lui-thui-di-theo-sau-khi-nhin-ro-nhan-vat-ngoi-trong-xe-thi-ai-nay-nga-ngua-2020122123045688.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY