An toàn thực phẩm hôm nay

Mẹ cho bé ăn trứng vịt lộn kiểu này rước trọn chất độc vào người, nhất là điều thứ 2

Trứng vịt lộn rất bổ dưỡng giàu protein, lipid, canxi… nhưng không nên cho trẻ ăn theo cách này kẻo lợi bất cập hại.

Ăn trứng vịt lộn uống sữa đậu nành

Nhiều bà mẹ thường cho con của mình ăn trứng vịt lộn bởi nó giàu chất béo, dễ tăng cân. nhưng mẹ không hiểu được rằng sữa đậu nành và trứng vốn là thực phẩm đại kỵ với nhau. nếu bạn kết hợp hai thực phẩm này với nhau dễ gây đầy bụng khó tiêu, và gây sỏi thận cho bé. nhiều trường hợp ghi nhận một vài người phải nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng vì trót ăn trứng vịt lộn rồi uống sữa.

Uống sữa sau khi ăn trứng vịt lộn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau. nguyên nhân là trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose - một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer trong trứng.

Khi mẹ kết hợp hai thực phẩm này cùng một lúc sẽ gây sỏi thận, khó tiêu. đồng thời bé không thể nào hấp thu được hết chất canxi có trong sữa nên càng uống càng còi cọc. bên cạnh đó, nếu bạn ăn hai thực phẩm này cùng lúc cũng dễ gây tiêu chảy, buồn nôn, nôn cho bé.

Cho con ăn trứng vịt lộn vào buổi tối

Trứng vịt lộn là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng giàu chất béo và vô cùng khó tiêu. chính vì vậy, mẹ nên tránh cho con của mình ăn trứng lộn vào buổi tối bởi đây là món ăn khó tiêu, khó có thể tiêu hóa hết trước khi đi ngủ dẫn tới đầy hơi, khó chịu, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của con trẻ.

Ngoài ra, khi mẹ cho bé ăn quá nhiều trứng vịt lộn cũng dễ gây béo phì thừa cân, khiến bé dễ mắc chứng cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu. đặc biệt, bé dễ mắc chứng dậy thì sớm làm ảnh hưởng tới chiều cao, cũng như tâm S*nh l* của con trẻ.

Đặc biệt với những trẻ nhỏ dưới 2 tuổi ăn trứng vịt lộn, bởi ở độ tuổi đó, hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, rất dễ mắc khuẩn đường ruột gây đau bụng, tiêu chảy kéo dài. trẻ từ 5 tuổi trở lên cũng chỉ nên ăn 1/2 quả/lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ không nên cho ăn quá nhiều.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/me-cho-be-an-trung-vit-lon-kieu-nay-ruoc-tron-chat-doc-vao-nguoi-nhat-la-dieu-thu-2-d282930.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-cho-be-an-trung-vit-lon-kieu-nay-ruoc-tron-chat-doc-vao-nguoi-nhat-la-dieu-thu-2/20200724071221867)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY