Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ con bé Bình An và cuộc viếng thăm ấm áp cuối năm ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Cuộc viếng thăm không báo trước của sản phụ ung thư giai đoạn cuối quyết giữ con Nguyễn Thị Liên và bé Bình An khiến Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương không khỏi xúc động

Sáng ngày 29/1, vừa kết thúc cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tại bệnh viện thì pgs.ts trần danh cường- giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương bất ngờ với cuộc “viếng thăm” không báo trước của gia đình chị nguyễn thị liên – người phụ nữ ung thư di căn giai đoạn cuối đã được ông mổ “bắt con” trong tư thế “ngồi” giữa năm 2019.

pgs.ts trần danh cường- giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương bất ngờ với cuộc “viếng thăm” không báo trước của gia đình chị nguyễn thị liên vào những ngày cuối năm

Đến thăm và chúc tết giám đốc trần danh cường cùng các y bác sĩ, gia đình chị liên mang theo món quà nhỏ là sản vật của quê nhà cùng “món quà lớn” là bé bình an- cậu bé mà hơn 1,5 năm trước được chuyên gia đầu ngành sản phụ khoa trần danh cường “bắt” ra khỏi bụng mẹ, trong một ca mổ đặc biệt- ngay tại phòng mổ của khoa hồi sức tích cực- bệnh viện k...

Gác lại công việc bộn bề của Bệnh viện, Giám đốc Trần Danh Cường ân cần hỏi thăm sức khỏe của hai mẹ con.

Nhìn bé bình an chạy nhảy, chơi đùa cùng với chị gái trong phòng, pgs.ts trần danh cường không dấu được xúc động nói: “đây là một điều vô cùng kỳ diệu mà ông trời đã ban cho hai mẹ con cháu khỏe mạnh. là phúc phần của gia đình mình. nhìn 2 mẹ con khoẻ mạnh, bình an lớn nhanh, bác vui lắm. bác cũng đã sắp xếp công việc để về chơi với bé bình an một chuyến mà hai mẹ con lại qua thăm bác ...”.

Gặp lại “ân nhân” của mình – PGS.TS Trần Danh Cường - người đã thực hiện ca mổ ngồi cứu sống cả mẹ và con, chị Liên phấn khởi chia sẻ: “Cháu đã muốn đến cảm ơn bác Cường và các bác sĩ của Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh từ Tết năm ngoái. Nhưng do lúc đó sức khỏe chưa cho phép nên năm nay nhất định nhà cháu phải đến cảm ơn bác. Nhờ các bác sĩ mà mẹ con cháu được có ngày hôm nay khỏe mạnh...”.

chị em bình an cùng chơi đùa tại bệnh viện phụ sản trung ương

Hiện tại chị liên vẫn phải truyền Thu*c tại bệnh viện k theo định kỳ. nhưng sức khỏe của chị ổn định. hàng ngày vẫn đưa con đi học và làm các công việc nội trợ trong nhà. còn bé bình an đã được hơn 20 tháng tuổi, nói bi bô và rất hiếu động. nhìn em không ai nghĩ đó là cậu bé có 1,5kg còn nằm trong lồng kính hôm nào.

Pgs.ts trần danh cường từng chia sẻ, khi ông xuống bệnh viện k để mổ đẻ cho sản phụ liên, không thể tưởng tượng nổi khi gặp sản phụ trong tình trạng “bệnh tình quá nặng nề, chỉ hy vọng cứu được con”. lần đầu tiên trong cuộc đời hơn 30 năm làm bác sĩ phụ sản, ông thực hiện ca mổ khi sản phụ trong tư thế ngồi.

"Lúc tôi ngồi mổ lấy thai, bác sĩ gây mê còn nói nhỏ với tôi rằng phải làm nhanh không sản phụ thay đổi huyết động sẽ gây ngừng tim. Thế rồi đưa được con ra và bé cất tiếng khóc, sản phụ thì hỏi con cháu nặng mấy kg?

vợ chồng chị liên và bé bình an đến thăm trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh

Đây là điều rất may mắn vì sản phụ đang ở giai đoạn cuối di căn của ung thư vú, sức khỏe vô cùng kém, phổi kém, nhưng thai nhi vẫn phát triển dù sinh non tháng khi mới 31 tuần tuổi. Ngày hai mẹ con được gặp gỡ lần đầu đã là một kỳ tích, nay được về nhà cùng nhau, con lớn lên cùng sức khoẻ của mẹ ngày một cải thiện lại là kỳ tích đặc biệt hơn nữa"- PGS.TS Trần Danh Cường bày tỏ...

Hành trình đầy nghị lực của 2 mẹ con bé bình an đã viết nên câu chuyện phi thường – câu chuyện của người mẹ ung thư giai đoạn cuối, quyết sinh con bằng tất cả tình yêu thương và lòng dũng cảm. hành trình đầy nghị lực và may mắn của hai mẹ con bình an đã từng được thủ tướng chính phủ nguyễn xuân phúc gọi là “ câu chuyện cổ tích giữa đời thường”.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/me-con-be-binh-an-va-cuoc-vieng-tham-am-ap-cuoi-nam-o-benh-vien-phu-san-trung-uong-n186032.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY