Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mẹ nghèo ôm con đi xin ăn từng bữa được bạn đọc ủng hộ hơn 125 triệu đồng

Dân trí Nhận số tiền 125.050.000 đồng của bạn đọc Dân trí giúp đỡ, chị Vinh xúc động nói: Đây là sự giúp đỡ rất quý báu trong lúc gia đình đang túng quẫn để lo cho các cháu từ miếng cơm đến Thu*c thang..... Thương cảnh mẹ nghèo ôm con bị bệnh não úng thuỷ xin ăn từng bữa

Ngày 30/6, PV Dân trí cùng chính quyền UBND xã Tây Thành, huyện Yên Thành đã trao số tiền hơn 125.050.000 đồng của bạn đọc báo Dân trí ủng hộ gia đình chị Trần Thị Vinh (thôn Hậu Thành, xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Chị Vinh là nhân vật trong bài viết: “Thương cảnh mẹ nghèo ôm con bị bệnh não úng thuỷ xin ăn từng bữa". Hoàn cảnh của gia đình chị Vinh rất éo le, người bố vô tâm bỏ đi biệt tích để lại chị Vinh cùng 4 đứa con thơ dại, trong đó người con gái út đang phải đau đớn vật lộn với căn bệnh não úng thủy quái ác.

Khi cháu Hằng chào đời, nghe bác sĩ nói bị căn bệnh não úng thủy bẩm sinh. Nhà nghèo, bố bỏ đi, cuộc sống của gia đình trở nên bĩ cực. Từ đó cuộc sống hai mẹ con đi viện nhiều hơn ở nhà. Lần lượt con bò, con lợn làm giống cũng phải bán đi để đưa con đi thăm khám. Đến giờ thì gia đình khánh kiệt, đành phải để cuộc sống Hằng phó mặc tự nhiên.

Hiện, cháu Hằng chỉ nằm một chỗ trên giường, đầu phình to như trái bóng, trông rất đáng thương. Để duy trì sự sống cho cháu các bác sĩ phải luồn chiếc van từ đầu xuống ruột để giải quyết nước thoát ra ngoài đỡ chèn ép phần đầu.

Sức khỏe của cháu ngày càng yếu, mỗi khi thời tiết thay đổi là cháu thường lên cơn đau. Để duy trì sức khỏe cho cháu, chị Vinh phải cho cháu uống Thu*c hàng ngày. Chị Vinh cho hay, bình thường cháu chỉ ăn sữa bột  nhưng vì không có tiền nên chỉ ăn cháo loãng hay mớm cơm trắng cho con.

Cả 4 đứa con chị Vinh sinh ra đều mang dòng họ mẹ, người bố bỏ đi từ khi chúng còn nhỏ. 5 mẹ con chị Vinh nương tựa vào nhau, sự đùm bọc của gia đình bên ngoại cùng tình thương hàng xóm mới giúp được gia đình sống đến bây giờ.

Sau khi hoàn cảnh được đăng tải trên chuyên mục Nhân ái của báo Dân trí, đã có rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của độc giả khắp mọi miền cả trong nước và nước ngoài.

Chị Vinh cho hay, tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng gia đình rất vui khi nhận được những tấm lòng nồng ấm, thơm thảo từ bạn đọc, nhà hảo tâm của Báo Dân trí. Đây là sự giúp đỡ rất quý báu trong lúc gia đình đang túng quẫn để lo cho các cháu từ miếng cơm đến Thu*c thang.

Thay mặt gia đình, chị Vinh gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc Báo Dân trí, các nhà hảo tâm dù không quen biết nhưng đã giúp đỡ chị trong thời gian qua. Với số tiền được giúp đỡ, tôi sẽ để dành chăm sóc Thu*c men cho cháu.

Ông Phan Văn Thường, Bí Thư Đảng ủy xã Tây Thành huyện Yên Thành gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo Dân trí đã giúp đỡ một trong những hoàn cảnh rất khó khăn của xã.

 Nguyễn Tú - Nguyễn Duy

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/me-ngheo-om-con-di-xin-an-tung-bua-duoc-ban-doc-ung-ho-hon-125-trieu-dong-20200701060736083.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 945.761.578 đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 6/4, PV ADZ cùng chính quyền xã Gia Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã tới thăm và trao số tiền 18.900.000 đồng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo ADZ tới gia đình chị Hoa, nhân vật trong bài viết “Mẹ mắc bệnh tim, cha gãy chân, hai con đói khát”.
  • (MangYTe) - Trong căn nhà ẩm thấp, dột nát, người phụ nữ gầy nhom, khắc khổ run run mớm cho người mẹ nằm liệt giường từng thìa cơm, rồi vội quay sang bón cho đứa con gái 21 tuổi nhưng như một đứa bé từng muỗng cháo khiến ai chứng kiến cũng xót xa, đau đớn.
  • (MangYTe) - Chiều 24/3, Phóng viên báo ADZ cùng đại diện trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã trao số tiền 25.810.000đ đến em Lê Thị Thắm.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 916.844.042 đồng.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 1.010.563.000 đồng.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY