Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những chuyến xe “Sông Bé nghĩa tình” hướng về Bình Dương

( BVPL) - Mới đây, VKSND tỉnh Bình Phước vừa tổ chức thực hiện chuyến xe mang tên “Sông Bé nghĩa tình” với những phần quà, nhu yếu phẩm được chuyển đến người dân tỉnh Bình Dương.

 VKSND tỉnh Bình Phước vận chuyển 6 tấn rau củ quả từ các mạnh quân và Chùa Hưng Tịnh thuộc xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú vận động các mạnh thường quân khác hỗ trợ.

Theo đó, vksnd tỉnh bình phước phối hợp với hội chữ thập đỏ tỉnh và câu lạc bộ “hạt gạo ấm lòng” đã tổ chức những chuyến xe mang tên “sông bé nghĩa tình” vận chuyển hơn 10 tấn lương thực, thực phẩm hướng về tỉnh bình dương, kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân giữa đại dịch covid-19.

 để có được số lượng lớn nhu yếu phẩm gồm 3 tấn gạo, 3 ngàn trứng gà, trứng cút, 300 thùng mì, 500 hũ thịt kho mắm ruốc, 500 hũ muối tiêu, dầu ăn, nước mắm... với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, cùng 6 tấn rau, củ quả các loại, vksnd tỉnh bình phước và câu lạc bộ “hạt gạo ấm lòng” đã kêu gọi rất nhiều sự quyên góp từ các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân gần xa.

Công chức VKSND tỉnh Bình Phước chuyển rau củ quả lên xe đưa về điểm tập kết. 

Toàn bộ số hàng hóa trên khi về đến bình dương đã được câu lạc bộ “sen vàng” tiếp nhận, điều phối hỗ trợ trực tiếp cho bà con nhân dân khó khăn ở khu cách ly, phong tỏa và công nhân đang bị mất việc, giảm giờ làm ở các khu nhà trọ.

 Rau củ quả về đến điểm tập kết tại TP Đồng Xoài.
 Những chuyến xe "Sông Bé nghĩa tình" phát huy tinh thần tương thân tương ái giữa mùa dịch.

Phát huy hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” trong tình hình đại dịch covid-19 đang hết sức căng thẳng, với những tình cảm và sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình này, vksnd tỉnh bình phước và các đơn vị kết nối mong rằng người dân bình dương sẽ vững vàng hơn, từng bước khắc phục khó khăn, đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống bình an về với người dân.

Nho Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nhung-chuyen-xe-song-be-nghia-tinh-huong-ve-binh-duong-111528.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY