Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹ ốm bệnh muốn về chăm sóc nhưng bị mẹ chồng ngăn cản, chồng đứng cạnh nói 1 câu khiến người phụ nữ choáng váng

Sốt ruột muốn về thăm mẹ đang ốm, vợ mới có dịp nhận ra bộ mặt thật của chồng.

Công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của cha mẹ là không gì có thể sánh được, và tất cả những điều cha mẹ làm đều là vì con cái.

Tuy nhiên không phải người làm con nào cũng hiểu được nỗi lòng của cha mẹ mình, giống như câu chuyện của cô gái trẻ mới đây được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nội dung câu chuyện như sau:

"Tôi là Trần Yến Cầm, 26 tuổi, tôi và chồng cùng làm việc trong một công ty. Vì lý do công việc nên chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với nhau, lâu dần có cảm tình và yêu nhau.

Chồng tôi rất tốt với tôi, luôn quan tâm và biết cách chăm sóc, có thể nói là mọi việc đều nghe theo lời tôi, tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc khi gặp được một người đàn ông tốt với mình.

Nhưng không hiểu sao anh ấy lại không lọt vào mắt xanh của cha mẹ tôi, họ cho rằng anh không đáng để tôi giao phó cuộc đời, thậm chí còn nói nhân cách của anh có vấn đề.

Lúc đó, tôi bị tình yêu làm cho mù quáng, nghĩ rằng cha mẹ đẻ quá tiêu cực với chồng mình nên tôi thường xuyên cãi vã với cha mẹ về chuyện này. Cha mẹ tôi lại cho rằng chính chồng tôi mới là người đeo bám và tẩy não tôi, vì thế mà tôi mới cố chấp như vậy.

Cuối cùng, cha tôi đi tìm người và đánh chồng tôi một trận, mục đích là để anh tránh xa tôi ra. Để cho cha mẹ mình biết quyết tâm của mình, tôi đã lén lấy sổ hộ khẩu của gia đình, lén đi đăng ký hôn với chồng.

Cứ như vậy tôi về nhà chồng làm dâu, cũng khuyên mẹ chồng hãy hủy bỏ việc báo án, từ đó tôi cũng đoạn tuyệt với gia đình mình.

Ảnh minh họa.

Sau khi kết hôn, chồng tôi vẫn đối xử tốt với tôi, còn tôi cũng không hề liên lạc với cha mẹ mình, họ cũng vì việc tôi ngang bướng lấy chồng theo ý mình mà không còn coi tôi là con gái. Lúc đó, tôi thật ngốc nghếch đã vì một người không xứng đáng mà làm cha mẹ mình đau lòng.

Nửa năm sau khi kết hôn, một lần trong khi trò chuyện với chị họ, tôi mới biết được việc mẹ tôi đã đổ bệnh sau khi tôi nhất quyết lấy chồng và bỏ nhà ra đi, suốt nhiều tháng rồi chưa khỏi, thậm chí bệnh tình còn ngày một nặng hơn.

Nghe được tin này, tôi như bị sét đánh ngang tai, cảm thấy vô cùng hổ thẹn. Tôi chợt nhận ra mình thật bất hiếu, đã nửa năm không chủ động liên lạc với cha mẹ mình, còn làm cho mẹ mình đổ bệnh, tôi thật sự mang tội quá nặng với họ rồi.

Tôi quyết định về nhà cha mẹ để đền tội, để được nhìn thấy và chăm sóc cho mẹ mình. thế nhưng khi mẹ chồng biết tôi định về nhà, bà chặn cửa không cho tôi đi, bà còn nói rằng cha mẹ tôi quá tuyệt tình, tôi đã đoạn tuyệt với họ rồi còn về nhà làm gì nữa?

Không ngờ mẹ chồng lại nói ra những câu như vậy, mẹ đã vì tôi mà đổ bệnh, mẹ chồng cũng là một người mẹ, tại sao không thể thông cảm chứ?

Điều khiến tôi đau lòng hơn là lời chồng tôi nói: "nếu em nhất quyết về nhà ngoại đi thì hãy ly hôn trước, anh không thể tha thứ cho hành vi lúc đầu của cha em, cấm em sau này không được qua lại với họ."

Ảnh minh họa.

Nghe xong câu nói của chồng, tôi choáng váng. Vì lấy người đàn ông này mà tôi đã bỏ mặc tất cả, không ngờ anh ta lại hẹp hòi, vẫn còn hận cha tôi đến vậy.

Dù có tệ đến đâu thì ông ấy vẫn là cha tôi, xem ra cha mẹ tôi nói không sai, chồng tôi quả là có vấn đề về nhân phẩm.

Tôi vẫn quyết định về chăm sóc mẹ, chuyện ly hôn, nếu chồng tôi cương quyết, tôi sẽ chiều anh ta. Theo các bạn, tôi làm thế liệu có đúng?"

Theo Khánh An/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-om-benh-muon-ve-cham-soc-nhung-bi-me-chong-ngan-can-chong-dung-canh-noi-1-cau-khien-nguoi-phu-nu-choang-vang-16221130822172477.htm

Theo Khánh An/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-om-benh-muon-ve-cham-soc-nhung-bi-me-chong-ngan-can-chong-dung-canh-noi-1-cau-khien-nguoi-phu-nu-choang-vang/20210813102903730)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY