Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ trẻ stress vì bỗng dưng mất sữa, chuyên gia gợi ý tuyệt chiêu gọi sữa mẹ về hiệu quả nhanh chóng

Nguồn sữa dồi dào cho con bú bỗng dưng sụt giảm khiến người mẹ trẻ càng căng thẳng. Chuyên gia lập tức gợi ý cho mẹ sữa tuyệt chiêu gọi sữa về hiệu quả, nhanh chóng.

Sarah Tripp, một bà mẹ trẻ năng động có niềm đam mê với thời trang hiện đang sinh sống cùng chồng và bé trai Taz 6 tuần tuổi tại Mỹ. Trong suốt quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, chị luôn tự hào về bản thân vì nguồn sữa của chị khá dồi dào, có thể thoải mái cho con bú no nê mà không cần thêm bất cứ nguồn bổ sung nào từ bên ngoài.

Thế nhưng, cũng như bao bà mẹ khác, chị gặp phải không ít rắc rối kể từ sau khi sinh con và trong giai đoạn chăm sóc bé. Nhằm giúp những bà mẹ trẻ khác có cái nhìn thực tế hơn về việc nuôi con bằng sữa mẹ, Sarah không ngần ngại đăng bức hình cô cho con bú và chia sẻ những rắc rối mà cô gặp phải. Một trong số đó chính là việc cô bị

Vẫn biết sữa công thức là một sự thay thế không tồi, nhưng không có gì có thể thay thế vòng tay của mẹ khi cho con bú, và khi đang cho con bú là tình trạng dễ gặp phải của rất nhiều bà mẹ trong giai đoạn cho con bú. Điều này sẽ làm cho mẹ không có đủ sữa để cung cấp cho con hàng ngày nên gây ra không ít lo lắng và phiền toái cho người mẹ.

Sữa mẹ được tiết ra nhờ sự ảnh hưởng của hai nội tiết tố là prolactin và oxytocin. Khi bé bú mẹ, động tác mút núm vú của bé cũng tạo nên phản xạ tiết oxytocin, giúp mẹ có thêm nhiều sữa. Mất sữa là hiện tượng tuyến sữa của mẹ ngừng tiết sữa, bầu ngực xẹp, nhũn, cố nặn cũng ra rất ít hoặc không ra sữa để cho con bú.

Nguyên nhân khiến mẹ

-Chế độ ăn uống đủ chất: Mẹ cần lưu ý bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ chất, tập trung các thực phẩm lợi sữa để sữa mau chóng tiết trở lại và tiết nhiều hơn.

-Uống nhiều nước: Nước đóng vai trò quan trọng trong việc gúp cơ thể mẹ tiết sữa. Mẹ cần uống nhiều nước trong ngày, bao gồm cả nước lọc và các đồ uống dinh dưỡng khác như sữa, nước trái cây, nước rau...

-Cho bé bú đúng cách: Kích thích tạo sữa bằng cách cho trẻ ngậm bắt vú mẹ càng nhiều lần càng tốt. Khi trẻ có dấu hiệu đói, mặc dù mẹ không cảm giác căng sữa nhưng cũng nên cho bé ngậm bú vú mẹ. Áp dụng đúng thao tác cho bé bú, khuyến khích bé ngậm cả núm vú thay vì chỉ ngậm đầu ti để bú được nhiều hơn.

-Hạn chế căng thẳng, nghỉ ngơi hợp lý: Mẹ nên dành thời gian nghỉ ngơi và tránh suy nghĩ, căng thẳng để quá trình tiết sữa thuận lợi hơn. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi và nhanh chóng tiết sữa đều hơn.

-Mát xa bầu ngực: Mát xa giúp kích thích tuyến vú tiết sữa. Mẹ chỉ cần thực hiện mát xa nhẹ nhàng để không làm tổn thương bầu ngực và có tác dụng kích thích hiệu quả.

Tóm lại để khắc phục tình trạng mất sữa cho con bú mẹ hãy cho bé bú thường xuyên, đúng cách, nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ chất, uống nhiều nước ấm, không uống nước lạnh, bổ sung vitamin, uống thêm sữa, sữa non để tăng kháng thể, khoáng chất truyền cho bé. Đây đều là những cách đơn giản nhưng lại vô cùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-tre-stress-vi-bong-dung-mat-sua-chuyen-gia-goi-y-tuyet-chieu-goi-sua-me-ve-hieu-qua-nhanh-chong-20191226220101554.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.