Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo chăm sóc mắt vào mùa hè

Thời tiết nắng nóng mùa hè, có thể ảnh hưởng đến mắt bạn, nếu bạn không chăm sóc mắt đúng cách.

Dưới đây là một số mẹo, giúp bạn bảo vệ mắt trong mùa hè:

1. Đeo kính khi chơi các môn thể thao ngoài trời.

Các bác sĩ cho biết, khi chơi các môn thể thao ngoài trời, tốt nhất bạn nên đeo kính polycarbonat và kính chống nắng.

2. Vệ sinh kính áp tròng.

Các bác sĩ nhấn mạnh rằng, việc tuân thủ tất cả các hướng dẫn của bác sĩ nhãn khoa, về sử dụng kính áp tròng là cần thiết. Nếu bạn không cẩn thận, việc đeo kính áp tròng trong thời gian dài, có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho mắt. Sử dụng mắt kính mới, và đảm bảo vệ sinh chúng đúng cách.

3. Tránh cọ mạnh vào mắt.

Không nên chà xát mạnh vào mắt. Chà xát mạnh sẽ khiến mắt chảy nước, rách giác mạc, dẫn đến nhiễm trùng.

4. Trang điểm mắt đúng cách.

Không sử dụng phấn trang điểm mắt quá hạn. Tránh sử dụng các ngón tay để bôi phấn trang điểm, vì vi khuẩn từ ngón tay sẽ chuyển sang phấn, và sau đó gây nhiễm trùng cho mắt.

5. Nên nhớ:

Sử dụng Thu*c nhỏ mắt, có thể giúp xử lý hội chứng thị lực máy tính. Tránh nhìn nhiều vào máy tính trong thời gian dài, nên thường xuyên cho mắt nghỉ ngơi.

Bác sĩ: Thu Vân, Theo Timesofindia.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/meo-cham-soc-mat-vao-mua-he-n132017.html)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Tuổi tác là yếu tố tác động đến thị lực của bạn, đặc biệt khi cao tuổi. Dưới đây là những điều đơn giản cần lưu ý khi bạn ở tuổi 60 trở lên.
  • TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tính…
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY