Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo chữa các món ăn bị mặn khi bạn lỡ cho gia vị quá tay

Nấu ăn là một việc đòi hỏi sự tập trung nhưng đôi khi chúng ta có thể nêm nếm gia vị quá tay, lúc này cần ngay những mẹo nhỏ để cứu cánh món ăn.

Thêm nước vào món ăn bị mặn

Đối với món súp, món hầm và những món ăn dạng lỏng khác, khi bị mặn chỉ cần thêm một chút nước. tuy nhiên, điều này có thể khiến món ăn nhạt đi và bạn sẽ cần phải nêm lại những gia vị khác.

Để khắc phục, chúng ta có thể dùng bột đảo bơ hoặc bột ngô trộn với nước thành hỗn hợp sền sệt hoặc một ít súp rau nghiền để không làm loãng món ăn.

Thêm vị ngọt cho món ăn mặn

Đôi khi bạn có thể giảm mặn bằng cách thêm vào một chút đường. Một nhúm đường, mật ong hoặc một chất có vị ngọt nào đấy có thể cân bằng hương vị của món ăn.

Dùng khoai tây sống hút vị mặn món ăn

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn, tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

Cho thêm nguyên liệu

Nhiều người cho rằng, để giảm bớt độ mặn cho món ăn bị mặn là cho thêm nguyên liệu cơ bản có trong món ăn. nếu thấy món ăn mặn hơn bình thường, bạn có thể nấu thêm một số thành phần chính và cho chúng vào món ăn. tuy nhiên cách này chỉ hợp khi nhà bạn có sẵn các nguyên liệu này.

Dùng sữa chua không đường

Đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo. nếu chẳng may bị mặn, bạn có thể dùng sữa chua nguyên chất không đường để nêm nếm vào một lượng vừa đủ nhằm giúp vị mặn của món ăn được giảm bớt, dịu đi rất nhiều. những lưu ý bạn nên dùng sữa chua không đường để phát huy tác dụng hiệu quả và không làm thay đổi mùi vị món ăn.

Dùng lòng trắng trứng

Đối với những món canh, món súp có vị mặn, bạn hãy sử dụng lòng trắng trứng gà, trứng vịt còn nguyên, không bị đánh tan thả vào nồi để sôi trong 5 phút rồi vớt ra, vị mặn của món ăn sẽ được hút đi rất nhiều, tùy theo lượng món ăn mà bạn sử dụng số lượng lòng trắng trứng sao cho phù hợp.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/meo-vat-trong-bep-210/meo-chua-cac-mon-an-bi-man-khi-ban-lo-cho-gia-vi-qua-tay-347014)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY